Các cách khử clo nước nuôi cá

 

Khử clo trong nước nuôi cá như thế nào là vấn đề mà những người đam mê cá cảnh rất quan tâm. Môi trường nước khi không được ổn định có thể dẫn đến việc cá của bạn bị chết hàng loạt. Vì vậy, điều đầu tiên mà các bạn cần phải quan tâm đến là nguồn nước máy khi nuôi cá cảnh phải được đảm bảo khử sạch clo để môi trường nuôi cá được tốt nhất. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách khử clo nước nuôi cá.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nền thủy sinh dày bao nhiêu?

>>> Có nên mua bể cá thủy sinh setup sẵn không?

>>> Nên châm vi sinh khi nào? Cách châm vi sinh đúng cách

Clo có hại cho cá không?

Câu trả lời là có, clo rất có hại khi nuôi cá cảnh. Tại sao lại như vậy và cách xử lý thế nào ? 

Clo trong nước có thể gây tổn thương trên cơ thể cá. Khu vực dễ bị nhất là mang cá và nó có thể làm bỏng rất nhanh khu vực này khi trong nước có chứa quá nhiều clo. Nó có thể gây ra tất cả các loại bệnh, và cá của bạn thậm chí có thể chết vì bị tổn thương bỏng do clo. Nghiệm trong nhất là clo có thể ngấm qua máu của cá dẫn đến bỏng toàn thân. Nếu clo trong nước không thể làm cá chết mà chỉ làm chúng bị tổn thương cũng sẽ khiến cá ngày càng bị căng thẳng. 

Làm cách nào để biết được cá bị căng thẳng do clo? Trong hầu hết các trường hợp, cá bắt đầu có triệu chứng bơi nhanh không kiểm soát được và cá thở liên tục mà không rõ lý do. Đã có nhiều trường hợp cá nhảy ra khỏi bể vì lượng clo trong bể quá lớn. 

Như vậy, các bạn đã thực sự hiểu rõ clo nguy hiểm thế nào cho cá của bạn. Vậy có nên sử dụng nước máy?

Hướng dẫn cách khử clo nước nuôi cá 

Tham khảo ngay các cách khử clo nước nuôi cá dưới đây.

Trữ nước trong 24h

Đây là phương pháp đơn giản nhất để loại bỏ clo trong nước. Bạn trữ nước trong xô, chậu, bồn chứa v.v.. sau đó để như vậy trong ít nhất 24 giờ. Thông thường, nước máy chứa một lượng clo bình thường, có thể bay hơi trong khoảng một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn quy trình nhanh hơn, hãy xem 4 phương pháp khác mà tôi sẽ đề cập ngay dưới đây.

Sử dụng đèn UV

Đèn UV cũng là một phương pháp có thể giúp bạn khử clo trong nước máy. Hầu hết một số máy lọc thùng bây giờ đều có đi kèm theo đèn uv trong hệ thống lọc vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng nước máy để nuôi cá. Để tận dụng tối đa phương pháp này, bạn nên sử dụng nó khi để nước bên ngoài trong 24 giờ và gắn thêm đèn UV ở phía trên để có thể loại bỏ clo một cách nhanh chóng.

Sử dụng Vitamin C

Bạn có thể sử dụng vitamin C để khử clo trong nước máy. Trên thực tế, đây là một trong những phương pháp phổ biến nhất, vì nó rất đơn giản để thực hiện, giống như 2 phương pháp khác ở trên. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm vitamin C vào nước máy của bạn, và nó sẽ trung hòa clo trong đó. Nhược điểm là bạn phải mua vitamin C dạng viên hoặc có thể là bột.

Sử dụng nước đun sôi để nguội

Đây thực sự là cách hiệu quả nhất được sử dụng để khử clo trong nước máy. Bởi vì nó nhanh chóng và dễ làm. Tất cả những gì bạn phải làm là đun sôi nước trong khoảng 8 đến 10 phút, và clo sẽ bay hơi khỏi nước. Tuy nhiên, cách làm này cũng hạn chế là chỉ sử dụng cho những bể cá dạng nhỏ.

Sử dụng máy lọc RO

Ngoài 4 cách trên nếu bạn có điều kiện thì sử dụng nước máy qua hệ thống lọc RO cũng là một cách hiệu quả và tiện dụng trong quá trình lọc clo ra khỏi nước. Bộ lọc RO có chứa lõi lọc than hoạt tính giúp khử clo trong nước máy hiệu quả và an toàn. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng các hạt cacbon trong máy lọc để hấp thụ tạp chất trong nước và loại bỏ Clo dư thừa trong nước máy.

Trên đây là các cách khử clo nước nuôi cá. Hy vọng cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích.


Tin tức liên quan

Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?
Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?

51 Lượt xem

 

Mua bể cá thủy sinh cũ cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, có nên hay không? Liệu bể cá cũ có đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ? Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không? Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm câu trả lời nhé! 

Nơi bán bể cá thủy sinh đẹp, uy tín
Nơi bán bể cá thủy sinh đẹp, uy tín

45 Lượt xem

Đầu tư một chiếc bể cá thủy sinh để tăng thêm sinh khí cho không gian và mang lại ý nghĩa tốt về phong thủy, tại sao không? Và Hồ Cá Mini chính là nơi bán bể cá thủy sinh uy tín, chất lượng giá rẻ hiện nay. Đây là cái tên mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng” khi cần tìm mua bể cá và phụ kiện cho hồ thủy sinh.

Cách thả cá mới mua vào bể
Cách thả cá mới mua vào bể

9 Lượt xem

Thời điểm thả cá mới mua vào hồ thật thú vị, vì cuối cùng thì bạn đã tìm được những người bạn mới cho hồ cá nhà mình. Tuy nhiên, không phải chỉ thả cá vào là được. Cách thả cá mới mua vào bể như thế nào giúp cá không bị hoảng loạn? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé!

Địa điểm bán bể cá mini tại TP.HCM
Địa điểm bán bể cá mini tại TP.HCM

806 Lượt xem

Hiện nay, việc nuôi cá cảnh đang được nhiều người yêu thích. Bên cạnh chọn được loại cá đẹp thì người nuôi còn mong muốn tìm được một bể cá độc đáo. Trong số các bể cá thì bể cá mini là loại được nhiều người tìm mua vì nó ít chiếm diện tích, phù hợp với mọi không gian. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến mọi người những địa điểm bán bể cá mini tại tphcm chất lượng, giá rẻ.

Nhắc bạn những điều cần lưu ý khi mua bể cá mini giá rẻ
Nhắc bạn những điều cần lưu ý khi mua bể cá mini giá rẻ

1137 Lượt xem

Việc sở hữu một bể cá mini trong không gian của mình ngày nay đã trở thành một việc không hề khó cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các loại bể cá mini giá rẻ. Thế nhưng khi chọn mua những sản phẩm giá thấp như vậy, bạn lại càng cần phải cẩn trọng và lưu ý hơn để không phải “tiền mất, tật mang”. Dưới đây là những điều bạn phải cân nhắc khi chọn mua bể cá mini giá rẻ cho mình.

Chọn bể cá mini phong thuỷ mệnh Thổ
Chọn bể cá mini phong thuỷ mệnh Thổ

602 Lượt xem

Bể cá mini không chỉ là một món đồ trang trí không gian thêm sinh động, tiếp thêm năng lượng cho công việc. Đây còn là vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy tốt nếu bạn lựa chọn được bể cá phù hợp bản mệnh và đặt ở vị trí hợp phong thủy. Vậy chọn bể cá mini phong thủy mệnh Thổ như thế nào? Hãy để Hồ Cá Mini gợi ý ngay cho bạnh nhé!

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?
Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

47 Lượt xem

Bạn muốn đầu tư một chiếc bể cá nhỏ xinh đặt tại bàn làm việc? Bạn dự định nuôi loại cá cành nào chưa? Nếu đang phân vân, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn những loại cá phù hợp. Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Mời bạn tham khảo toplist gợi ý dưới đây. 

Toplist các loại cây thủy sinh bể cá không cần đất nền
Toplist các loại cây thủy sinh bể cá không cần đất nền

62 Lượt xem

Bể cá thủy sinh không thể thiếu cây thủy sinh. Vậy những loại cây thủy nào không cần đất nền? Hồ Cá Mini sẽ tổng hợp và gợi ý đến bạn toplist cây thủy sinh bể cá không cần đất nền. Mời bạn cùng tham khảo.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng