Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?

 

Cá cảnh đẻ nhiều là dấu hiệu tốt về phong thủy, tượng trưng cho sự “sinh sôi nảy nở”, “con đàn cháu đống”. Vậy bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn, đặc biệt là những người mới chơi cá cảnh các thông tin hữu ích nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Điểm danh các loại cá cảnh nhỏ rẻ tiền dễ nuôi

>>> Địa chỉ mua bể cá cảnh online TPHCM

>>> Nuôi cá cảnh có cần ánh sáng không?

Những nguyên nhân khiến cá cảnh nhanh chết

Những người mới chơi cá cảnh thường gặp phải tinh trạng cá nhanh chết. Lý do vì sao?

Cá chết do nguồn nước nuôi cá

Nếu môi trường sống bị nhiễm bẩn do thức ăn thừa, phân cá, rác cỏ cây thủy sinh, tảo làm nước,.. thì chắc chắn cá không thể sinh trưởng và phát triển tốt được.

Nhiệt độ quá thấp, độ clo quá cao do nước máy, độ pH quá thấp hay quá cao đều ảnh hưởng đến chúng.

Cho cá ăn quá nhiều khiến cá chết sớm 

Người mới chơi cá cảnh rất thích cho cá ăn và cho ăn thường xuyên. Đớp mồi là bản năng của loài cá. Nếu cho cá ăn quá no sẽ khiến chúng bị đầy bụng mà chết. Ngoài ra còn sản sinh nhiều tảo gây ô nhiễm nước nuôi cá.

Cá chết do thiếu hoặc thừa oxi

Bể cá nhỏ nhưng lại nuôi quá nhiều cá sẽ khiến cá bị thiếu oxi. Bể lại không có thiết bị hỗ trợ gây cản trở hô hấp của cá khiến cá chết. Mặt khác, thiết bị hỗ trợ hoạt động với công suất quá mạnh khiến cá mệt, lâu dần cũng sẽ gây chết cá.

Cá chết do thiếu ánh sáng

Con người, cây cối,... đều cần ánh sáng để có thể sinh trưởng và phát triển bình thường. Và tất nhiên loài cá cũng vậy. Nếu sống trong môi trường không đầy đủ ánh sáng, không thoáng khí trong một thời gian dài, cá sẽ xuống sắc và chết.

Cá chết do bệnh

Các loại bệnh phổ biến mà cá thường hay gặp phải đó là bệnh nấm, bị bọ ký sinh trên cơ thể, lở loét, rách thịt do đánh nhau mà không chữa kịp thời,...

Cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều 

Dưới đây là một số chia sẻ hữu ích về cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều.

Trước tiên bạn phải biết cách phân biệt giới tính cá

Cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều trước tiên chúng ta cần phải biết cách phân biệt giưới tính của cá. Bởi nếu trong hồ cá chỉ toàn cá cùng giới tính, thì làm sao có thể sinh sản được?

Bạn phải tìm hiểu rõ và phân biệt rõ về giới tính của từng con cá. Việc này khá quan trọng. Bởi vì nó sẽ quyết định việc đẻ trứng khi nuôi cá cảnh. 

Có một cách phân biệt khá dễ đối với loài cá trống truyền thống thì thường nó sẽ có thân mình thon dài. Còn con cái thì sẽ bầu bĩnh hơn so với con trống. Và đây cũng là cách phân biệt và dễ dàng nhận biết khi cá cái sắp tới mùa sinh sản.

Một số lưu giúp giúp bạn phân biệt giới tính cá:

  • Thường thì cá đực có thân hình dài hơn, mảnh mai hơn và thuôn hơn so với cá cái cùng giống và độ tuổi.

  • Gần mùa sinh sản, trứng sẽ phát triển trong cơ thể cá cái. Vì vậy một bên thân cá phồng lên và có vẻ không đối xứng, hoặc một bên bị xệ xuống.

Tìm hiểu cách sinh sản và các phương thức đẻ của từng loài cá cảnh

Mỗi loài cá sẽ có một tập tính sinh sản khác nhau. Vì thế việc nắm vững cách sinh sản của từng loài cá sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nuôi cá cảnh đẻ.

Cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chính là bạn cần phải tìm hiểu rõ được tập tính sinh sản của loại cá mà bạn nuôi. 

Cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều cũng rất đơn giản nếu bạn hiểu rõ được cách phân biệt giới tính và tập tính sinh sản của loại cá mà bạn nuôi. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho bạn.


Tin tức liên quan

Bể cá để bàn combo dành cho người mới chơi
Bể cá để bàn combo dành cho người mới chơi

750 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu sở thích nuôi cá cảnh thì có rất nhiều khó khăn. Lựa chọn loại bể nào, cá loại nào dễ nuôi...đều là những băn khoăn, trăn trở. Trên thị trường, mẫu bể cá cảnh rất đa dạng với nhiều kích thước khác nhau. Hiểu được những khó khăn của người mới bắt đầu, bể cá để bàn combo đã được sản xuất.

Cây gì nuôi trong bể cá?
Cây gì nuôi trong bể cá?

7 Lượt xem

Cây thủy sinh hồ cá mini mang lại nhiều công dụng cho bể cá, giúp bạn kiến tạo không gian bể và mang lại môi trường sống lý tưởng cho cá. Cây gì nuôi trong bể cá? Những loại cây thủy sinh hồ cá mini nào đẹp, dễ chăm sóc? Cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu ngay nhé!

Cần chuẩn bị gì để cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần?
Cần chuẩn bị gì để cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần?

8 Lượt xem

 

Bạn có công việc phải đi xa tầm 2 tuần. Trong 2 tuần này, bạn không thể cho những chú cá bảy màu của mình ăn được. Vậy cần chuẩn bị gì để cho cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần mà vẫn có thể sống tốt đến khi bạn trở về? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn mẹo hữu ích.

Cách làm đất nền thủy sinh
Cách làm đất nền thủy sinh

6 Lượt xem

 

Đất nền thủy sinh là lớp chất liệu trải dưới đáy hồ, tạo môi trường sống lý tưởng cho cá và cây thủy sinh. Nó thường được làm từ đất sét, cát và các thành phần hữu cơ khác, mang đến nhiều lợi ích thiết thực. Bạn đã biết cách làm đất nền thủy sinh chưa? Hãy để Hồ Cá Mini gợi ý cho bạn nhé!

Chiêm ngưỡng những mẫu bể cá mini để bàn đẹp, giá tốt nhất hiện nay
Chiêm ngưỡng những mẫu bể cá mini để bàn đẹp, giá tốt nhất hiện nay

521 Lượt xem

Bạn đang tìm một chiếc bể cá mini để bàn đẹp trang trí không gian làm việc của mình? Tại Hồ Cá Mini, đơn vị mang đến rất nhiều mẫu bể cá mini đẹp với đa dạng kiểu dáng, kích thước, giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý. Dưới đây, hãy để Hồ Cá Mini gợi ý đến bạn một số mẫu bể cá mini để bàn được ưa chuộng nhất hiện nay nhé! 

Những phụ kiện trang trí bể cá mini không thể thiếu
Những phụ kiện trang trí bể cá mini không thể thiếu

1435 Lượt xem

Phụ kiện trang trí bể cá mini sẽ giúp bạn hoàn thiện bể cá của mình, tô điểm chiếc bể thêm đẹp và lung linh. Lựa chọn phụ kiện cho bể cá mini cũng không thể qua loa. Vậy những món phụ kiện trang trí nào cần thiết bố trí cho bể cá cảnh của bạn? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Các cách khử clo nước nuôi cá
Các cách khử clo nước nuôi cá

4 Lượt xem

 

Khử clo trong nước nuôi cá như thế nào là vấn đề mà những người đam mê cá cảnh rất quan tâm. Môi trường nước khi không được ổn định có thể dẫn đến việc cá của bạn bị chết hàng loạt. Vì vậy, điều đầu tiên mà các bạn cần phải quan tâm đến là nguồn nước máy khi nuôi cá cảnh phải được đảm bảo khử sạch clo để môi trường nuôi cá được tốt nhất. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách khử clo nước nuôi cá.

Bạn có biết bể cá mini nên nuôi cá gì phù hợp?
Bạn có biết bể cá mini nên nuôi cá gì phù hợp?

2388 Lượt xem

Bể cá mini nên nuôi cá gì đẹp, hợp phong thủy, mang lại nhiều ý nghĩa tốt? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh hiện nay. Nếu vẫn đang phân vân, hãy tham khảo ngay gợi ý từ bài viết dưới đây nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng