Điểm danh các loại cá cảnh nhỏ rẻ tiền dễ nuôi nhất

 

Đối với người mới chơi cá cảnh, đừng nên chọn những loại cá kích thước lớn, đắt tiền. Bởi chưa có kinh nghiệm bạn sẽ khó mà chăm sóc cá cảnh tốt được. Vậy đâu là các loại cá cảnh nhỏ rẻ tiền dễ nuôi nhất? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kinh nghiệm mua cá cảnh không thể bỏ qua dành cho người mới

>>> Gợi ý vị trí đặt bể cá phong thủy tốt

>>> Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc

Các loại cá cảnh nhỏ rẻ tiền dễ nuôi - Ứng viên đầu tiên là cá bảy màu

Cá bảy màu có rất nhiều màu sắc, hoa văn và hình dáng vây khác nhau. Bạn có thể chọn mua các loại bảy màu thường, bảy màu fancy, bảy màu rừng,… tùy vào sở thích. Cá bảy màu cũng có thể có giá thành khá đa dạng, một số thì rẻ chỉ 3000-5000 đồng một con, một số loại cá bảy màu cao cấp hơn có thể có giá từ 50000 đồng tới vài trăm nghìn đồng cho một cặp cá.

Chăm sóc cá bảy màu rất đơn giản không đòi hỏi quá nhiều công sức, chỉ cần một bể nhỏ với nước sạch và thức ăn phù hợp.

 

Cá mún - Vừa rẻ vừa đẹp lại dễ nuôi

Cá mún thường có kích thước nhỏ, trung bình chỉ khoảng 3-4cm. Cá mún là một loài cá đẻ con cũng nổi tiếng không kém. Chúng thường có màu đỏ nhưng bạn vẫn có thể tìm mua được các loại cá mún màu trắng, cam hoặc vàng,… Hơn hết nữa chúng là loài cá hiền lành có thể nuôi chung với nhiều loại cá có chung kích thước khác.

Với chiều dài khoảng 5-6 cm khi trưởng thành, Platy không chiếm nhiều diện tích trong bể. Giá mỗi con Platy chỉ từ 10,000 đến 20,000 VND, rất phù hợp với ngân sách của nhiều người.

 

Cá cảnh dễ nuôi nhất - Cá neon

Có lẽ không ai còn xa lạ gì với loài cá neon khi đã nuôi cá được một thời gian. Đây là loại cá tetra phổ biến nhất với nhiều dòng cá neon khác nhau như là neon kim cương, neon vua, neon albino,…

Cá neon là dòng cá hiền lành, có màu sắc sặc sỡ. Để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của chúng thì bạn cần nuôi cá theo đàn. Cá neon sẽ đỡ nhát hơn và bơi thành bầy nếu được nuôi từ 6 con trở lên.

 

Các loại cá cảnh nhỏ rẻ tiền - Cá cánh buồm

Cá cánh buồm là một loài cá nước ngọt, có vẻ ngoài rực rỡ với kích thước nhỏ khoảng 3-5cm. Chúng có tính cách hiền hòa và dễ nuôi chung với nhiều loại cá khác như neon, sọc ngựa, phượng hoàng… Cá cánh buồm màu có khả năng thích nghi nhanh chóng, ăn tạp và ít bị bệnh tật.

Giá của cá buồm dạ quang màu hồng là 7.000 VNĐ, trong khi cá buồm dạ quang màu xanh cũng có giá tương tự là 7.000 VNĐ (bao gồm các màu đỏ, cam,…).

Các loại cá cảnh nhỏ rẻ tiền - Cá betta

Cá betta là loài cá sống khỏe và sẽ không yêu cầu cao về chất lượng nước. Bạn có thể không cần sử dụng lọc nếu muốn. Tuy vậy thì bạn sẽ phải thay nước cho bể thường xuyên hơn, tầm khoảng 10% lượng nước mỗi hai ngày. Nếu sử dụng lọc thì bạn có thể thay nước tuần một lần.

 

Các loại cá cảnh nhỏ rẻ tiền - Cá mắt đèn

Cá mắt đèn không quá kén chọn thức ăn. Chúng sẽ ăn mọi thứ bạn thêm vào bể. Có thể trộn chế độ ăn với thực phẩm sống hoặc đông lạnh như món ăn thường ngày, chẳng hạn như tôm ngâm nước muối, trùng chỉ, giun huyết nhỏ, ấu trùng muỗi…

 

Trên đây là các loại cá cảnh nhỏ rẻ tiền dễ nuôi nhất. Hy vọng giúp bạn lựa chọn được loại cá phù hợp cho bể cá của mình.

 


Tin tức liên quan

Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết

9628 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã đang rất phổ biến hiện nay được rất nhiều người yêu chuộng. Mặc dù vậy, nhiều người chơi cá cảnh lâu cũng rất chán nản khi những chú cá cảnh cứ chết dần trong bể, thậm chí là chết hàng loạt gây tốn kém về kinh tế. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng đó xảy ra? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số cách để sơ cứu cá cảnh sắp chết. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

945 Lượt xem

Ngày nay có rất nhiều công cụ dùng để trang trí phòng khách, văn phòng, … như cây cảnh, các bức tượng hay những chiếc đồng hồ treo tường. Ngoài ra kiểu trang trí thông dụng nhất lại là các mẫu bể cá mini làm cho không gian thêm sinh động, có sức sống hơn. Vậy những mẫu bể cá mini nào đẹp và phù hợp để trang trí ?

Sau bao lâu thì mới nên cho cá ăn?
Sau bao lâu thì mới nên cho cá ăn?

6339 Lượt xem

Bạn lo lắng vì thức ăn thừa còn lại quá nhiều trong bể sau mỗi lần cho cá ăn? Bạn đau đầu vì cá ăn ít và phải thay nước trong bể thường xuyên do thức ăn thừa? Cho cá ăn thế nào và thời gian ra sao đòi hỏi phải có tính khoa học và phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của từng loại cá. Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ có ngay dưới đây.

Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ
Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ

1093 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người. Và hầu hết dân nuôi cá cảnh đều chọn cá nước ngọt vì nó dễ nuôi và nguồn nước cũng phổ biến hơn so với cá nước mặn hay cá nước lợ. Vậy thì bạn đã biết được các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ có thể nuôi hay chưa?

Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn

1402 Lượt xem

Nhìn một bể cá nước mặn đẹp với những chú hề ngộ nghĩnh, bất cứ ai cũng phải mủi lòng. Có thể nói chơi cá nước mặn là một thú chơi rất rất kén người chơi.

Cách nuôi cá cảnh sống lâu
Cách nuôi cá cảnh sống lâu

1265 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những biện pháp giải trí vô cùng thú vị và hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, chúng ta luôn cần tìm hiểu thông tin, những cách nuôi cá cảnh sống lâu để giữ được vẻ đẹp cho bể cá. Hãy cùng tham khảo qua cách nuôi cá cảnh sống lâu trong bài viết dưới đây.

Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress
Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress

945 Lượt xem

Ngắm cá cảnh là giải pháp giảm căng thẳng, mệt mỏi của không ít người, nhất là những người làm việc trong môi trường văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, giấy tờ… Trên thực tế, nghiên cứu của không ít chuyên gia cũng khẳng định rằng: Ngắm cá cảnh giảm bớt căng thẳng và xả stress. Bởi chúng có tác động trực tiếp tới tâm lý, huyết áp và nhịp tim của mọi người.

Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ

1166 Lượt xem

Trang trí bể cá trong nhà trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại, cho không gian nhà đẹp và gần gũi với thiên nhiên hơn. Bên cạnh đó hướng đặt bể cá hợp phong thủy còn mang ý nghĩa rất tốt đối với tài lộc, sự giàu sang và công danh của gia chủ và mọi người trong nhà nên được nhiều người ưa chuộng hiện nay.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng