Hướng dẫn cách trồng cây thủy sinh trong bể cá mini

 

Bể cá mini nếu có thêm cây thủy sinh sẽ vô cùng sinh động, như một “đại dương thu nhỏ”. Bạn muốn tự trồng cây thủy sinh cho bể cá của mình? Bạn chưa có kinh nghiệm nên không biết bắt đầu từ đâu? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách trồng cây thủy sinh trong bể cá mini. Mời bạn cùng tham khảo.

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bí quyết chọn bể cá mini để bàn làm việc thu hút tài lộc

>>> Mua bể cá mini ở đâu uy tín

>>> Địa điểm bán bể cá mini tại TPHCM

Cây thủy sinh trong bể cá mini có tác dụng gì?

Cây thủy sinh là một loại thực vật có thể phát triển trong môi trường nước. Với một môi trường có đủ dinh dưỡng thì cây sẽ sinh sống và phát triển rất tốt. Khi cây thủy sinh được trồng trong bể cá sẽ giúp cải thiện chất lượng của nước.

Đồng thời, cây cũng sẽ giúp hạn chế quá trình hình thành của các loại rong rêu. Bể cá sẽ trở nên đẹp, tươi mát và ấn tượng hơn với sự có mặt của các loại cây thủy sinh này.

Việc trồng cây trong nước sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí, khiến không gian nhà cửa thêm phần mát mẻ dễ chịu.

Về mặt phong thủy, nhiều người quan niệm rằng trồng cây thủy sinh trong nhà sẽ giúp thu hút tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Nguyên tắc về cách trồng cây thủy sinh trong bể cá mini

Công đoạn đầu tiên để sở hữu được bể thủy sinh đẹp với các cây thủy sinh ấn tượng, khỏe mạnh đó là bạn cần nghiên cứu các loại cây thủy sinh thường trồng và cách chăm sóc chúng ra sao. 

Cây thủy sinh thân bò

Một trong những đặc tính sinh trưởng và phát triển của loài cây thủy sinh thân bò là chúng phát triển lan ra khu vực bên cạnh. Do đó cách trồng thuỷ sinh hồ cá sử dụng cây dạng thân bò là bạn cần căn chỉnh khoảng cách từ 1-3cm để đảm bảo diện tích cho cây phát triển về sau. Lưu ý khi trồng là bạn cần cắm cành của cây xuống phần đất nền để đảm bảo cây có thể hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cây thủy sinh thân đốt

Dựa trên nguyên tắc trồng cây thủy sinh trong bể cá cảnh thì các cây có kích thước dài sẽ trồng ở phía sau, cây có kích thước ngăn được sắp xếp phía trước nhằm tạo sự thẩm mỹ và hài hòa cho bố cục của bể. Cây thủy sinh thân đốt tương đối dễ trồng và khả năng sống và phát triển rất tốt.

Cây thủy sinh nổi

Dòng cây thủy sinh này thường được mọi người sử dụng như: bèo thả bể thủy sinh ,… bởi chúng sống rất khỏe và được áp dụng trồng với bể thủy sinh ngoài trời. Bằng cách tách từng nhánh nhỏ của cây sau đó thả trên mặt nước một thời gian sau cây sẽ sinh trưởng và phát triển đều đặn thành từng cụm cây.

Cách trồng cây thủy sinh trong bể cá mini

Cách trồng cây thủy sinh trong bể cá mini rất đơn giản.

Chuẩn bị dụng cụ:

  • Bể cá thủy sinh

  • Đất nền

  • Sỏi, đá trang trí

  • Cây thủy sinh

Cách trồng cây thủy sinh trong bể cá mini

Bước 1: Xử lý cây thủy sinh

Các cây thủy sinh khi chưa được đưa vào bể còn có nhiều tạp chất, ký sinh, ốc sên… Do vậy để tránh nguy hại cho cá bắt buộc bạn cần xử lý cây trước khi trồng. Cách xử lý cây thủy sinh được áp dụng là dùng dung dịch tẩy an toàn và thân thiện với cây cũng như môi trường trong bể cá.

Bước 2: Xử lý lớp nền

Lớp nền hay còn biết là lớp đáy bể bằng cách lót lớp đất nền thủy sinh hoặc phân nền thủy sinh xuống đáy bể sau đó dùng cát, sỏi rải đều lên lớp đó. Một trong những lưu ý quan trọng khi chọn đất nền là bạn cần xác định được nhu cầu về nguồn dinh dưỡng, độ PH của đất có phù hợp với loài cá bạn đang nuôi.

Bước 3: Tiến hành trồng cây thủy sinh

Để trồng cây thủy sinh bạn có thể dùng nhíp để cắm rễ cây thủy sinh xuống phần đất nền và dựa trên nguyên tắc cây cao trồng phía sau, cây thấp phía trước để đảm bảo một bố cục hài hòa cho bể.

Lưu ý: trong quá trình trồng cây thủy sinh thì việc đặt rễ cây dưới bề mặt nền và tránh đặt sâu quá khiến thân rễ vùi lấp và cây khó sống.

Một số loài cây thủy sinh như rêu, dương xỉ Java, ráy Nana… lại ưa thích sống bám trên mẫu gỗ, hoặc đá. Do vậy cách trồng cây thủy sinh bể cá là bạn đặt cây lên lũa, sau đó quấn dây cước câu cá xung quanh và sau đó thả vào bể cá.

Hồ Cá Mini vừa hướng dẫn bạn cách trồng cây thủy sinh trong bể cá mini. Hy vọng giúp bạn chơi bể cá cảnh hiệu quả.


Tin tức liên quan

Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng
Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng

64 Lượt xem

 

Ở bài chia sẻ trước, chúng ta đã biết được một số loại cá đẻ con. Đến với chia sẻ hôm nay, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist các loại cá cảnh đẻ trứng. Mời bạn cùng tham khảo ngay nhé! 

Top các mẫu bể cá thủy sinh mini
Top các mẫu bể cá thủy sinh mini

8 Lượt xem

 

Bạn đang tìm cho không gian của mình một chiếc bể cá mini nhỏ xinh? Giữa rất nhiều mẫu mã hiện nay, bạn không biết nên lựa chọn mẫu bể cá thủy sinh mini nào phù hợp? Hãy để Hồ Cá Mini gợi ý giúp bạn nhé! 

Chơi bể cá mini cần những gì?
Chơi bể cá mini cần những gì?

8 Lượt xem

Bạn là người mới chơi cá cảnh? Những kiến thức, kinh nghiệm, mẹo hay cho người chơi cá cảnh sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn. Vậy chơi bể cá mini cần những gì? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Kinh nghiệm trang trí hồ cá mini đơn giản, đẹp
Kinh nghiệm trang trí hồ cá mini đơn giản, đẹp

576 Lượt xem

Bạn muốn trang trí hồ cá mini của mình nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn là newbie trong làng chơi cá cảnh nên việc set up, trang trí bể cá gặp nhiều khó khăn? Đừng lo, bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích khi trang trí bể cá mini, đơn giản nhưng đảm bảo đẹp. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này nhé! 

Hướng dẫn setup hồ cá thủy sinh mini
Hướng dẫn setup hồ cá thủy sinh mini

23 Lượt xem

Bạn muốn tự tay setup hồ cá thủy sinh mini? Bạn là người mới chơi cá cảnh nên chưa có kinh nghiệm? Đừng lo! Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm hữu ích. Cùng tham khảo nhé! 

Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?
Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?

1009 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui của nhiều người với đa dạng lứa tuổi khác nhau. Và bể cá mini 30cm là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Và điều mà nhiều người quan tâm chính là bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, chất lượng, giá cạnh tranh? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín nhất trên thị trường cá cảnh. 

Hướng dẫn cách xử lý và thay nước hồ thủy sinh mới setup
Hướng dẫn cách xử lý và thay nước hồ thủy sinh mới setup

52 Lượt xem

Khi mới setup bể thủy sinh, 3 tháng đầu tiên là thời gian quan trọng nhất. Người chơi cần biết cách chăm sóc bể mang lại sự cân bằng cho cá và cây thủy sinh phát triển. Bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý ngay đến bạn những kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi thủy sinh, về cách thay nước hồ thủy sinh mới setup.

Mua bể cá mini cubic ở đâu TPHCM?
Mua bể cá mini cubic ở đâu TPHCM?

1672 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có đa dạng kiểu dáng và mẫu mã bể cá mini, trong đó, bể cá mini cubic luôn là item rất được ưa chuộng. Bể cá mini Cubic là mẫu bể cá truyền thống có thiết kế đặc trưng chiều dài, chiều rộng và chiều cao bằng nhau. Vậy nên mua bể cá mini cubic ở đâu TPHCM đảm bảo chất lượng, uy tín và giá tốt? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng