Cát bể cá là cát gì?

Một trong những loại nền phổ biến cho bể cá chính là cát. Cát bể cá là cát gì? Hãy cùng Hồ Cá Mini tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Sỏi có tác dụng gì trong bể cá?

>>> Cách trải nền hồ thủy sinh đẹp

>>> Cách tạo vi sinh hồ cá bằng sữa chua

Cát bể cá là cát gì?

Có những loại cát nào làm nền bể cá?

Cát sông

Với nguồn gốc từ tự nhiên thành phần khá phức tạp và có lẫn nhiều khoáng chất. Nguyên liệu cát sông dễ tìm, dễ vệ sinh, không mùi vị và không ảnh hưởng đến chất lượng nước trong bể.

Với các loại cá ưa sống trong nước mềm như cá Tetra, cá chuột… Chúng lại đặc biệt ưa thích sống trong bể thủy sinh trải nền bằng lớp cát tự nhiên.

Cát trắng

Với nguồn gốc từ biển trải cát trắng dưới nền bể cá mang lại giá trị thẩm mỹ cao, giúp bể sinh động hơn. Tuy nhiên vì màu cát trắng rất dễ bẩn bởi vậy bạn cần vệ sinh bể thường xuyên hơn.

Cát san hô

Có nguồn gốc từ san hô tự nhiên và tác dụng của chúng khi trải dưới bể cá giúp làm ổn định nước, tăng giá trị thẩm mỹ, phân giải các chất gây hại cho cá. Cát san hô có độ cứng và độ kiềm nhất định bởi vậy rất thích hợp trải trong các loại bể cá nước mặn nước có độ cứng cao hay các loại cá cảnh Cichlid Châu Phi.

Cát thạch anh

Với màu trắng trong suốt, sáng bóng. Người ta tìm thấy cát thạch anh chủ yếu ở các vùng thuộc nước Mỹ và Hà Lan với ưu điểm của loại cát này là tính ổn định cao, dễ dàng tạo cảnh cho bể cá và mang lại giá trị thẩm mỹ ấn tượng khi được trải nền bể thủy sinh.

Cát thạch anh trắng là một loại cát dùng để trải nền trang trí hồ cá thủy sinh được rất nhiều người yêu thích. Cát giúp tạo nên một khung cảnh gần gũi với thiên nhiên và làm nổi bật các vật thể khác. Cát đã được xử lý và làm sạch trước khi đóng gói. Nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải xử lý nữa.

Cát muối tiêu

Cát muối tiêu được dùng để rải lớp nền trong bể cá, giúp tăng tính thẩm mỹ cho bể cá của bạn. Lớp nền bằng cát không chỉ giúp làm sạch bể mà còn giúp bể trông đỡ trống trải hơn. Bên cạnh đó cát không làm tăng độ pH của nước trong bể. Khi cho vào nước, kết hợp với ánh sáng của đèn cát sẽ lấp lánh rất đẹp.

Với màu trắng đen lẫn lộn đan xen cũng được nhiều người sử dụng trải nền bể cá. Cát muối tiêu ít làm thay đổi độ PH của nước và mang lại cho bể cảnh vẻ đẹp độc đáo.

Hướng dẫn làm nền thủy sinh bằng cát

Sử dụng cát làm nền hồ cá được đánh giá cao bởi giá trị thẩm mỹ, sự đơn giản, không tốn nhiều công sức và thời gian. Thường bạn sẽ thấy có hai phương pháp làm nền bể cá thủy sinh với cát được nhiều người nuôi cá lâu năm sử dụng.

Sử dụng cát trơ làm nền hồ cá thủy sinh

Cách sử dụng nền cát trơ cũng có ý nghĩa riêng và mang một vẻ đẹp riêng rất tự nhiên trong hồ cá. Nền cát trơ rất thích hợp cho các loài cá, động vật sống ở tầng đáy điển hình như cá chuột. 

Để làm nền hồ cá thủy sinh bằng cát trơ bạn chỉ cần trải một lớp cát trực tiếp vào hồ. Độ dày của cát trong khoảng từ 3-5cm, màu sắc của cát sẽ phụ thuộc vào ý tưởng bạn decor bể, loại cát sử dụng sẽ phụ thuộc vào loại cá cảnh bạn nuôi hay kiểu bể cảnh bạn thiết kế. 

Với cách làm nền bể cá thủy sinh bằng cát trơ thì sẽ phù hợp cho việc trồng các loại cây thủy sinh không cần phân nền như ráy, rong đuôi chồn, rêu java… thêm các giá thể như gỗ lũa, đá sống và trang trí tùy thuộc vào sở thích của bản thân.

Cách làm nền hồ cá thủy sinh bằng cát kết hợp phân nền

Nền hồ cá không đơn giản là giúp bể thủy sinh trở nên đẹp mắt, ấn tượng tự nhiên mà chính cách làm nền hồ thủy sinh bằng cát kết hợp với phân nền lại giúp cho cây cối trong bể cảnh sinh trưởng và phát triển tốt, thúc đẩy chu trình nitơ, tái tạo nguồn nước và phân hủy chất thải của cá, tạo nguồn vi sinh hữu ích cho các sinh vật trong bể.

Với cách làm hồ cá thủy sinh bằng cát trơ thì bạn chỉ có thể trồng được các loại cây thủy sinh không cần phân nền, còn với bể trồng các loại cây thủy sinh lót nền chúng yêu cầu có nguồn dinh dưỡng từ lớp nền để giúp bộ rễ phát triển, bám trụ đồng thời tạo điều kiện cho cây lớn và trưởng thành.

Cát bể cá là cát gì? Hồ cá thủy sinh không chỉ đẹp bởi các loài cá với đầy đủ sắc màu cộng với hệ thống cây thủy sinh trang trí trong bể mà còn đẹp bởi chính lớp nền thủy sinh. Làm nền thủy sinh bằng cát vừa giúp tô điểm cho bể cá cảnh đồng thời tạo môi trường lý tưởng cho các sinh vật trong bể sống và phát triển.


Tin tức liên quan

Ý nghĩa phong thủy của bể cá mini hình chữ nhật
Ý nghĩa phong thủy của bể cá mini hình chữ nhật

1442 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng bể cá khác nhau như hình tròn, hình chữ nhật, lục giác… Bể cá mini hình chữ nhật là kiểu dáng bể cá phổ biến nhất hiện nay. Bạn có biết, mỗi kiểu dáng bể cá đều mang những ý nghĩ riêng biệt, có liên quan đến cả yếu tố phong thủy. Vậy ý nghĩa phong thủy của bể cá mini chữ nhật là gì? Cùng tìm hiểu nhé! 

Các cách khử clo nước nuôi cá
Các cách khử clo nước nuôi cá

4 Lượt xem

 

Khử clo trong nước nuôi cá như thế nào là vấn đề mà những người đam mê cá cảnh rất quan tâm. Môi trường nước khi không được ổn định có thể dẫn đến việc cá của bạn bị chết hàng loạt. Vì vậy, điều đầu tiên mà các bạn cần phải quan tâm đến là nguồn nước máy khi nuôi cá cảnh phải được đảm bảo khử sạch clo để môi trường nuôi cá được tốt nhất. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách khử clo nước nuôi cá.

Tìm nơi bán bể cá thủy sinh gần đây? Ghé ngay Hồ Cá Mini
Tìm nơi bán bể cá thủy sinh gần đây? Ghé ngay Hồ Cá Mini

44 Lượt xem

Một địa chỉ bán bể cá thủy sinh gần đây tại HCM mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là Hồ Cá Mini. Tự hào là đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực cá cảnh, chúng tôi tự tin đáp ứng tốt các nhu cầu của người đam mê cá cảnh. Cần gì tìm đâu xa, mua online hay offline cực kì tiện lợi tại Hồ Cá Mini.

Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?
Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?

87 Lượt xem

 

Cá cảnh đẻ nhiều là dấu hiệu tốt về phong thủy, tượng trưng cho sự “sinh sôi nảy nở”, “con đàn cháu đống”. Vậy bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn, đặc biệt là những người mới chơi cá cảnh các thông tin hữu ích nhất.

Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng
Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng

63 Lượt xem

 

Ở bài chia sẻ trước, chúng ta đã biết được một số loại cá đẻ con. Đến với chia sẻ hôm nay, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist các loại cá cảnh đẻ trứng. Mời bạn cùng tham khảo ngay nhé! 

Tắt lọc có chết vi sinh không?
Tắt lọc có chết vi sinh không?

45 Lượt xem

Nhiều người chơi cá cảnh thắc mắc không biết liệu tắt lọc có chết vi sinh không? Hãy để Hồ Cá Mini giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé! 

Địa điểm bán bể cá mini tại TP.HCM
Địa điểm bán bể cá mini tại TP.HCM

806 Lượt xem

Hiện nay, việc nuôi cá cảnh đang được nhiều người yêu thích. Bên cạnh chọn được loại cá đẹp thì người nuôi còn mong muốn tìm được một bể cá độc đáo. Trong số các bể cá thì bể cá mini là loại được nhiều người tìm mua vì nó ít chiếm diện tích, phù hợp với mọi không gian. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến mọi người những địa điểm bán bể cá mini tại tphcm chất lượng, giá rẻ.

Tham khảo giá hồ cá cảnh mini cho người mới chơi
Tham khảo giá hồ cá cảnh mini cho người mới chơi

56 Lượt xem

Sau khi đã chọn được loại cá cảnh ưng ý, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn cho chúng một ngôi nhà thật trong lành và ấm áp. Và những chiếc bể cá cảnh mini với kiểu dáng đẹp sẽ là nơi để những chú cá của bạn tung tăng bơi lội. Vậy giá hồ cá cảnh mini bao nhiêu?


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng