Cách trải nền hồ thủy sinh đẹp

Khi nói đến thủy sinh, thì chắc chắn một yếu tố không thể thiếu đó là phân nền thủy sinh. Đây không chỉ là một phần quan trọng của hệ thống thủy sinh, mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của việc nuôi cây cỏ thủy sinh trong bể cá của bạn. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách trải nền hồ thủy sinh. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nên trải nền bể cá bằng gì?

>>> Top các mẫu bể cá thủy sinh mini đẹp

>>> Vi sinh sống ở đâu trong hồ cá?

Vì sao cần tạo lớp nền hồ thủy sinh?

Lớp nền hồ thủy sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với bất kể bể thủy sinh nào hay cả bể cá mini, bể cá trong nhà, bể cá cảnh theo nhiều phong cách khác nhau. Những ý nghĩa thực tiễn mà lớp nền hồ mang lại cho bể cá cảnh như sau:

  • Tạo lớp nền hồ cá giúp tăng giá trị thẩm mỹ của hồ nhờ việc decor các lớp nền từ những vật liệu tự nhiên như đá, cát, sỏi…

  • Lớp nền hồ chính là cách che đi các cặn bẩn, phân cá ở tầng đáy bể.

  • Trải nền hồ thủy sinh tạo môi trường cho các loại cây thủy sinh trong bể sinh trưởng và phát triển tốt nhờ việc lấy dưỡng chất từ lớp phân nền

  • Lớp nền giúp tái tạo nguồn nước, là nơi dự trữ, tái tạo nguồn vi sinh hữu ích cho bể cảnh

  • Ít ai biết rằng lớp nền cũng có chứa các vật liệu lọc tăng PH, ổn định độ PH của nước như cát, sỏi…

 

Cách trải nền hồ thủy sinh - Quy tắc trải nền bạn cần biết

Trải một lớp nền có độ dày khoảng 1-2cm ở phía trước và đánh độ dốc từ 3-4cm đổ về phía sau. Độ dày mỗi lớp nền hồ thủy sinh sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của tùy từng cá nhân. Thông thường nền hồ thủy sinh nên có ít nhất khoảng 2 lớp: lớp đáy có độ dày khoảng 2-4cm sử dụng nền trộn, nền công nghiệp để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Tiếp đến là lớp nền độ dày ít nhất 4cm bạn có thể sử dụng nền sỏi, hoặc nền cát để che phủ lớp nền bên dưới…

Lớp nền cần cách thành kính khoảng từ 3-4cm để tránh việc dưỡng nhả qua thành kính vào nước dẫn tới tính trạng bể thừa dinh dưỡng tạo điều kiện cho rêu, tảo phát triển.

Sau khi trải nền bạn tiến hành bo nền xung quanh và trải các lớp nền như( cát, sỏi…) bao phủ xung quanh.

Sau khi hoàn thành việc đổ nền, setup bố cục độ cao thấp theo vị trí mong muốn bạn tiến hành tưới nước từ từ và nhẹ nhàng để đảm bảo không bị vỡ lớp nền.

 

Hướng dẫn cách trải nền hồ thủy sinh đẹp

Cách trải nền hồ thủy sinh rất đơn giản.

Dùng nền trơ

Nền trơ hay còn biết đến đó là nền kính, đó chính là việc bạn không trải lớp nền cho bể cảnh. Nền trơ thường gặp ở các trại cá, tiệm cá cảnh hay cả các loại bể cá cảnh như bể cá Rồng, bể cá trong nhà…

Việc để nền trơ sẽ dễ dàng trong việc vệ sinh và làm sạch hồ cá. Ngoài ra nếu bạn muốn setup các loại cây thủy sinh thì bạn có thể chọn các loại cây thủy sinh không cần phân nền với sự hỗ trợ của các giá thể như đá, gỗ lũa…

Sử dụng lớp nền sỏi

Sử dụng nền sỏi trong trải nền bể thủy sinh cũng là cách được nhiều người chơi cá lựa chọn bởi sỏi có nhiều kích thước khác nhau từ to đến nhỏ. Loại sỏi được nhiều người chọn tránh cá ăn hay phân cá mắc kẹt ở phần hạt sỏi chính là loại kích thước 2-5mm. Các bước thực hiện như sau:

  • Sỏi sau khi mua về bạn tiến hành ngâm với nước từ 1-2 ngày để loại bỏ bụi bẩn, các tạp chất.

  • Dưới đáy bể bạn tiến hành trải lớp phân nền từ nền trộn hoặc nền công nghiệp với độ dày từ 2-4cm.

  • Tiếp đến bạn trải lớp nền sỏi độ dày khoảng 3-4cm tùy sở thích và bố cục bể cảnh.

  • Đổ nước từ từ để cố định lớp nền đã trải.

 

Trải nền cát

Để trải cát nền cho bể thủy sinh bạn có thể sử dụng cát trơ hoặc dùng nền hỗn hợp từ cát và lớp nền công nghiệp. Các bước tiến hành như sau:

  • Chọn màu sắc cát, loại cát phù hợp với ý tưởng thiết kế bể thủy sinh 

  • Cát mua về rửa sạch để loại bỏ tạp chất, các chất gây hại

  • Đổ lớp nền công nghiệp dưới cùng để cung cấp dưỡng chất cho cây. Độ dày lớp nền công nghiệp khoảng từ 3-4cm

  • Phủ lớp nền cát độ dày tối thiểu khoảng 4cm để che chắn và yếm khí lớp nền công nghiệp 

  • Đổ nước từ từ để cố định lớp nền sau đó bạn có thể tiến hành trồng cây thủy sinh theo ý muốn.

Trải nền bằng phân nền thủy sinh

Đây là một trong các dòng vật liệu sử dụng làm trải nền thủy sinh được rất nhiều các anh em hay sử dụng cho các dòng bể được trồng bằng các loại cây cần nhiều dưỡng chất. 

Để tiến hành trải nền bằng phân nền thủy sinh thì các bạn có thể tiến hành các bước như sau: 

  • Đổ lớp phân nền thủy sinh ở dưới bể với độ dày khoảng 3-4cm 

  • Sử dụng chổi quét sơn nhỏ để đưa phân nền vào các vị trí phù hợp. 

  • Tiến hành đổ nước từ từ vào bể cho sấp nước sau đó tiến hành trồng các cây thủy sinh vào các vị trí sau đó mới tiến hành cho nước vào đầy bể

Trải nền bắt đất nền thủy sinh

Đây là loại vật liệu mà các anh em tự trải nền hồ thủy sinh cũng hay sử dụng và dành riêng cho các dòng bể cá bằng chậu cây cảnh. Để sử dụng đất nền hiệu quả thì các bạn có thể tiến hành như sau: 

  • Đổ lớp đất nền thủy sinh xuống dưới đáy bể với độ dày từ 4-5cm.

  • Đổ thêm 1 lớp cát hoặc sỏi ở trên lớp đất với độ dày 1-2cm để giúp giữ cố định lớp đất nền bên dưới. 

  • Cuối cùng tiến hành đổ nước vào bể bằng với mặt lớp trải nền sau đó tiến hành trồng cây thủy sinh.


Tin tức liên quan

Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc
Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc

700 Lượt xem

Theo quan hệ ngũ hành phong thủy, Thủy sinh Mộc nên những gia chủ mệnh Mộc rất thích hợp để sở hữu một bể cá cảnh hợp phong thủy. Và bể cá mini luôn là sự lựa chọn được ưu ái, vừa tô điểm không gian vừa mang lại những ý nghĩa tốt lành. Bạn đã biết cách sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sự lựa chọn hàng đầu cho việc thư giãn xả stress với chiếc bể cá mini
Sự lựa chọn hàng đầu cho việc thư giãn xả stress với chiếc bể cá mini

1860 Lượt xem

Trong cuộc sống bộn bề xen lẫn cùng những căng thẳng và mệt mỏi của công việc thì chỉ với một chiếc bể cá cảnh mini được đặt tại một góc nhỏ trên chiếc bàn làm việc của bạn, bạn sẽ thấy không gian làm việc của mình đầy sức sống.

Bí kíp chọn mua bể cá mini giá rẻ Hà Nội
Bí kíp chọn mua bể cá mini giá rẻ Hà Nội

581 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi mua bể cá mini giá rẻ Hà Nội? Chọn mua bể cá giá rẻ không đồng nghĩa với việc sở hữu những sản phẩm kém chất lượng. Vì thế, hãy là người tiêu dùng thông minh, trang bị những bí kíp mua sắm hữu ích giúp bạn tìm chọn được nơi mua uy tín và sở hữu được sản phẩm tốt với mức giá hợp túi tiền. 

Bể cá thủy sinh bao nhiêu tiền?
Bể cá thủy sinh bao nhiêu tiền?

52 Lượt xem

 

Các mẫu bể cá thủy sinh mini luôn nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ. Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, bạn có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Vậy bể cá thủy sinh bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả
Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả

50 Lượt xem

 

 Hồ thủy sinh là một trong những thú vui đang rất được ưa chuộng hiện nay.  Cách để giữ cho bể cá cảnh của bạn luôn đẹp, cá phát triển tốt, tuổi thọ lâu chính là vệ sinh bể cá định kì. Bạn đã biết cách vệ sinh bể cá thủy sinh đúng cách chưa? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn nhé! 

Hướng dẫn cách chăm sóc cây thủy sinh trong bể cá
Hướng dẫn cách chăm sóc cây thủy sinh trong bể cá

49 Lượt xem

Cây thủy sinh là một phần không thể thiếu trong bể cá cảnh. Cùng với nước, sỏi, chất dinh dưỡng… cây thủy sinh góp phần tạo môi trường thích hợp nhất cho những chú cá phát triển khỏe mạnh. Bạn đã biết cách chăm sóc cây thủy sinh trong bể cá chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Kinh nghiệm chăm sóc cá cảnh mới mua
Kinh nghiệm chăm sóc cá cảnh mới mua

8 Lượt xem

 

Cá cảnh mới mua về nếu không biết cách chăm sóc sẽ dễ khiến cá bị chết. Bạn là người mới nên chưa có kinh nghiệm chơi cá cảnh? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cá cảnh mới mua. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?
Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?

17 Lượt xem

 

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã nên giá bán mỗi mẫu hồ cá thủy sinh đều khác nhau. Vậy mức giá trên thị trường hiện nay như thế nào? Đâu là đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm?


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng