Nên trải nền bể cá bằng gì?

 

Nền là một trong những yếu tố cần thiết cho bể cá cảnh. Đó chính là lớp cát, sỏi ở đáy bể. Nền có vai trò trong việc hỗ trợ và tác động tới hệ sinh thái và sinh vật có trong bể cá cảnh. Nên trải nền bể cá bằng gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây.

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Chơi bể cá mini cần những gì?

>>> Hồ cá bao lâu có vi sinh?

>>> Hướng dẫn cách trồng cây thủy sinh trong bể cá mini

Tầm quan trọng của nền bể cá cảnh

Nền bể cá cảnh chính là lớp cát, sỏi ở đáy bể. Nền bể cá cảnh là một phần không thể thiếu cho bể cá vì nó có hỗ trợ và tác động tới hệ sinh thái và sinh vật có trong bể cá cảnh.

Thông thường các chất dinh dưỡng có trong bể cá cảnh đều nằm ở lớp nền. Do đó, lớp nền tạo môi trường thông thoáng cho rễ cây hấp thụ các chất dinh dưỡng. Cùng với hệ thống lọc để tạo khí oxy, lớp nền là điều kiện tốt cho các vi sinh vật có lợi phát triển. Không chỉ có thế, nền của bể cá cảnh còn tạo mỹ quan, làm tăng phần thiên nhiên, hiện thực hóa không gian bên ngoài và mang lại cảm giác gần gũi, thiên nhiên thực sự cho bể cá nhà bạn.

Nên trải nền bể cá bằng gì?

Tùy theo các loại bể cá khác nhau mà có các loại nền khác nhau.

Nền khoảng đầy cho bể cá cảnh

Đây là loại nền khá phức tạp và đã được xuất hiện từ rất lâu. Hệ thống nền khoảng đầy gồm tấm vách ngăn có lỗ sâu khoảng 5cm dưới nền cát để tạo không gian cho nước tĩnh. Tấm vách ngăn được phủ cát bên ngoài tạo thành lớp có chiều sâu khoảng 10cm. Khoảng không gian nước tĩnh là nơi chứa chất dinh dưỡng cho bể cá.

Loại nền này hiện nay không còn được sử dụng nhiều vì nó đòi hỏi cao trong khâu setup.

Nền cát dầy cho bể cá cảnh

Đệm cát dày gồm lớp cát khá mịn ở sâu dưới đáy bể cá cảnh. Ưu điểm của loại nền này thúc đẩy nhanh quá trình sinh học diễn ra trong bể cá, làm giảm các chất nitrat có hại. Bạn cần cân nhắc khi lựa chọn loại nền này vì chúng tốn khá nhiều diện tích ở chiều sâu của bể cá cảnh.

Nền cát sống cho bể cá cảnh

Cát sống chính là cát từ biển với các loài sinh vật sống đang trú ngụ trong đó. Sử dụng cát sống để làm nền cho bể cá cảnh là ý tưởng xuất phát từ việc “gây giống” cho các sinh vật tự nhiên có ở cát. Các vi sinh vật này sẽ tạo 1 môi trường tự nhiên trong bể cá cảnh, giúp cá có cảm giác thân thiện, gần gũi với thiên nhiên hơn. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi các vi sinh vật có hại nên bạn hãy chọn cát vàng càng tươi càng tốt nhé.

Nên trải nền bể cá bằng gì? Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn một số thông tin hữu ích. nên trải nền bể cá bằng gìVì lớp nền có vai trò rất quan trọng nên khi vệ sinh bể cá cảnh, bạn cần chú ý và đảm bảo không làm mất đi sự cân bằng trong môi trường nước của bể. Việc thay lớp nền cũng cần có những kỹ thuật nhất định, nếu không vô tình bạn đã làm mất đi những vi sinh vật có lợi cho bể cá nhà mình!


Tin tức liên quan

Giải mã sức hút bể cá mini tròn để bàn
Giải mã sức hút bể cá mini tròn để bàn

787 Lượt xem

Bể cá mini tròn là một trong những kiểu dáng rất được ưa chuộng hiện nay. Mẫu bể cá này sẽ là điểm nhấn ấn tượng để không gian của bạn thêm sinh động và thu hút. Sức hút của bể cá mini tròn để bàn là gì? Nên chọn mua bể cá mini tròn ở đâu uy tín, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Cách trang trí hồ cá mini siêu đẹp
Cách trang trí hồ cá mini siêu đẹp

2908 Lượt xem

Bạn muốn tự tay trang trí cho bể cá của mình nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách trang trí hồ cá mini siêu đẹp đơn giản, dễ làm. Đây chắc chắn sẽ là những chia sẻ hữu ích dành cho người mới chơi cá cảnh. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Địa chỉ uy tín bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội
Địa chỉ uy tín bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội

53 Lượt xem

Hồ Cá Mini là một trong những địa chỉ bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội uy tín, chất lượng và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, đây là cái tên uy tín trên thị trường bể cá thủy sinh từ Bắc chí Nam. Chính vì vậy, mỗi khi nhận được thắc mắc về địa chỉ bán bể cá mini uy tín. Chúng tôi thường khuyến khích bạn nên tìm hiểu và tham khảo địa chỉ này để mua được sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng.

Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TP. Hồ Chí Minh?
Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TP. Hồ Chí Minh?

823 Lượt xem

Một bể cá mini hay bể cá phong thuỷ đạt tiêu chuẩn là loại không chỉ đẹp mắt, ấn tượng về mặt hình thức, mà còn phải phù hợp với vật nuôi và phong thuỷ của căn nhà. Chính vì thế, lựa chọn được một bể cá cảnh đúng ý không hề là một việc dễ dàng. Hiện nay cũng đã có rất nhiều cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ làm bể cá cảnh chuyên nghiệp. Nhưng để chọn được một địa chỉ uy tín và chất lượng ở TP. Hồ Chí Minh thì vẫn là một câu hỏi của nhiều người.

Nơi bán bể cá mini 30cm giá rẻ đẹp
Nơi bán bể cá mini 30cm giá rẻ đẹp

1153 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể cá mini 30cm giá rẻ đẹp uy tín hiện nay? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành và dịch vụ. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi mua sắm bể cá mini 30cm. 

Mua bể cá mini phong thủy ở đâu?
Mua bể cá mini phong thủy ở đâu?

695 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini phong thủy ngày càng cao,  với mong muốn mang lại những tài lộc, may mắn và điềm lành. Bể cá mini không chỉ đơn thuần là vật phẩm dùng để trang trí không gian, đây còn là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt nếu chọn được sản phẩm phù hợp bản mệnh. Vậy nên mua bể cá mini phong thủy ở đâu đẹp, chất lượng, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 

Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả
Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả

50 Lượt xem

 

 Hồ thủy sinh là một trong những thú vui đang rất được ưa chuộng hiện nay.  Cách để giữ cho bể cá cảnh của bạn luôn đẹp, cá phát triển tốt, tuổi thọ lâu chính là vệ sinh bể cá định kì. Bạn đã biết cách vệ sinh bể cá thủy sinh đúng cách chưa? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn nhé! 

Nơi bán bể cá thủy sinh đẹp, uy tín
Nơi bán bể cá thủy sinh đẹp, uy tín

45 Lượt xem

Đầu tư một chiếc bể cá thủy sinh để tăng thêm sinh khí cho không gian và mang lại ý nghĩa tốt về phong thủy, tại sao không? Và Hồ Cá Mini chính là nơi bán bể cá thủy sinh uy tín, chất lượng giá rẻ hiện nay. Đây là cái tên mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng” khi cần tìm mua bể cá và phụ kiện cho hồ thủy sinh.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng