Hồ cá bao lâu có vi sinh?

 

Hồ cá bao lâu có vi sinh? Bạn muốn để tự nhiên thì sẽ lâu hơn bằng việc tạo vi sinh cho bể. Việc tạo vi sinh có lợi cho bể cá đã trở nên phổ biến, đặc biệt là khi bạn mới thiết lập một bể cá hoàn toàn mới. 

 

 Có thể bạn quan tâm:

 

>>> 1 lít nước nuôi bao nhiêu cá?

>>> Hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh

>>> Bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu?

  

Hồ cá bao lâu có vi sinh?

Bể cá cảnh lý tưởng luôn sở hữu một lượng đáng kể các vi sinh có lợi, giữ mức amoniac ổn định.

Thông thường, phải mất từ 4 đến 6 tuần để hình thành một hệ vi sinh ổn định trong môi trường bể cá mới. Giống như bất kỳ loài động vật nào, cá có thể bị bệnh do mất cân bằng vi sinh trong môi trường. Trên thực tế, việc duy trì mức độ vi khuẩn tốt cho bể cá là rất quan trọng để cá của bạn sống tốt.

Tạo vi sinh cho hồ cá

Khi một bể đã hoàn thành chu trình nitơ, nó được xác định là một bể đã ổn định với nồng độ amoniac gần bằng 0. Lấy một ít nước ra khỏi bể đã cũ và đổ vào bể mới có thể đẩy nhanh chu trình nitơ. Một phương pháp khác là lắp các bộ lọc sinh học đã được thiết lập sẵn mà các khuẩn lạc vi khuẩn tốt đã tự gắn vào.

Cuối cùng cũng có những chế phẩm sinh học, men vi sinh cho hồ cá. Đây là toàn bộ khuẩn lạc của Nitrosomonas và Nitrobacter, nhưng cần lưu ý rằng sự thay đổi nhiệt độ khi vận chuyển các sản phẩm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của vi sinh vật. Nói cách khác, người nuôi cá phải luôn kiểm tra nồng độ amoniac và không bao giờ coi đó là điều hiển nhiên.

Có cần thêm vi sinh cho hồ cá thủy sinh không?

Cung cấp môi trường sống thoải mái cho cá : Có chất thải độc hại từ thức ăn thừa, cá chết và thực vật thối rữa, phân cá và những thứ khác trong bể. Và chất thải sẽ gây chán ăn, sưng mắt và các bệnh khác. Nhưng vi sinh cho bể cá có thể chuyển hóa chất thải có hại thành các chất khác, chẳng hạn như nitrit và nitrat, ít gây hại hơn và không gây nguy hiểm cho cá.

Tốt cho cá phát triển: Vi khuẩn có lợi làm cho môi trường sống của cá trở nên tự nhiên hơn. Ngoài ra, vi khuẩn có lợi còn có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của cá.

Nên châm vi sinh bao lâu thì thả cá?

Có rất nhiều người chơi cá hiện nay cùng có một thắc mắc chung là châm vi sinh bao lâu thì thả cá. Vậy châm vi sinh sau bao lâu người nuôi cá có thể thả cá? Nên sử dụng vi sinh như thế nào để cho hiệu quả cao nhất? Trước hết cùng tìm hiểu về việc châm vi sinh cho bể cá.

Khi nào nên châm vi sinh cho bể cá thủy sinh

Đây là một số trường hợp bạn nên thêm vi khuẩn có lợi vào bể của mình. 

Thêm Cá Mới: nhiều cá hơn đồng nghĩa với việc tăng chất thải trong bể của bạn. Mức độ vi khuẩn hiện tại có thể không thể bắt kịp, do đó, nên bổ sung thêm men vi sinh cùng với cá mới. 

Cá Đang Bị Bệnh: Khi cá bị bệnh sẽ cần đến thuốc kháng sinh, thuốc này có thể chữa khỏi bệnh cho cá nhưng tiêu diệt vi khuẩn trong bể. Theo đó, việc bổ sung Men vi sinh cho bể của bạn là điều cần thiết. 

Thay Nước Trong Bể: Mặc dù bạn có thể chỉ thay đổi một tỷ lệ nước nhất định trong bể, nhưng nó cũng thay đổi một số thứ trong bể cá của bạn, chẳng hạn như độ pH. Do đó, tốt hơn hết bạn nên bổ sung men vi sinh để tránh mất cân bằng độ pH và các chất khác.


Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách châm vi sinh hiệu quả
Hướng dẫn cách châm vi sinh hiệu quả

43 Lượt xem

Bạn không nên đổ quá nhiều vi sinh vào bể cá. Vi khuẩn có lợi sinh sống trên lượng ammonia thừa trong bể. Nếu có quá nhiều vi sinh thì lượng vi sinh thừa sẽ chết hoặc trong trạng thái không hoạt động. Vậy cách châm vi sinh như thế nào hiệu quả?

Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng
Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng

64 Lượt xem

 

Ở bài chia sẻ trước, chúng ta đã biết được một số loại cá đẻ con. Đến với chia sẻ hôm nay, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist các loại cá cảnh đẻ trứng. Mời bạn cùng tham khảo ngay nhé! 

Bể cá mini bao nhiêu tiền? Nên mua bể cá mini ở đâu uy tín, giá rẻ?
Bể cá mini bao nhiêu tiền? Nên mua bể cá mini ở đâu uy tín, giá rẻ?

1666 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một trong những thú vui vô cùng tao nhã và ngày càng được ưa chuộng. Những chiếc bể cá cảnh nhỏ để bàn học, bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp giảm stress và tạo nguồn cảm hứng cho công việc. Vậy bể cá mini bao nhiêu tiền? Có đắt không? Nên đặt mua bể cá mini ở đâu uy tín, giá phải chăng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Đất nền thủy sinh là gì?
Đất nền thủy sinh là gì?

6 Lượt xem

 

Trong thế giới kỳ diệu của hồ cá thủy sinh, đất nền đóng vai trò quan trọng như nền móng cho một hệ sinh thái sống động. Nó không chỉ là nơi cây thủy sinh bám rễ, mà còn là nơi cung cấp dưỡng chất, điều chỉnh độ pH và tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho hồ cá của bạn. Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu đất nền thủy sinh là gì nhé!

Bể cá mini 30cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu?
Bể cá mini 30cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu?

1108 Lượt xem

Bể cá mini 30cm là một trong những mẫu bể cá được nhiều người chơi ưa chuộng nhất hiện nay. Mẫu bể cá với nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi đam mê cá cảnh. Bể cá mini 30cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 

Địa chỉ cung cấp bể cá mini 30cm tại Hà Nội uy tín
Địa chỉ cung cấp bể cá mini 30cm tại Hà Nội uy tín

924 Lượt xem

Một chiếc bể cá mini 30cm sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho góc học tập, làm việc của bạn. Đây cũng là thú vui vô cùng tao nhã, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá mini 30cm tại Hà Nội uy tín nhưng không biết nên đặt niềm tin cho đơn vị nào? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini - Cái tên mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”.

Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ
Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ

60 Lượt xem

 

Cá con khi sinh ra còn có tên là ấu trùng, cá bột. Chúng trải qua các giai đoạn phát triển từ khi nở cho đến khi trưởng thành tự lập. Nuôi cá cảnh mới đẻ cũng cần phải có kỹ thuật. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Chia sẻ kinh nghiệm chơi thủy sinh tại nhà
Chia sẻ kinh nghiệm chơi thủy sinh tại nhà

46 Lượt xem

 

Hồ thủy sinh có nhiều loại, nhiều phong cách và cách chơi. Khi có đam mê các bạn sẽ tìm hiểu dần dần thông qua bạn bè cùng chơi, các hội nhóm trên Facebook. Nếu bạn muốn chơi bể thủy sinh, nên kiên nhẫn và dành thời gian để tìm hiểu. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm chơi thủy sinh tại nhà.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng