Bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu?

 

Nhiệt độ là một trong những yếu tố quan trọng mà người chơi cá cảnh cần quan tâm. Tuy nhiên, những người mới chơi thường không quan tâm đến vấn đề này. Vậy bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách trồng cây thủy sinh trong bể cá mini

>>> Hướng dẫn nuôi cá cảnh trong bình thủy sinh nhỏ

>>> Bể cá mini để bàn combo cho người mới chơi

Cần phân biệt loại cây nhiệt đới và cây ôn đới

Cây nhiệt đới như của nước ta như các loại cắt cắm được bán hầu hết hiện nay, được ươm trồng ở nhiệt độ khí hậu bình thường ngoài tự nhiên.

Cây ôn đới: Là những cây xuất phát từ những nước có khí hậu ôn đới, lạnh do đó khi ươm trong điều kiện ở nước ta cần đầu tư hệ thống nhiệt độ khác nhau.

Nhiệt độ ảnh hưởng đến cây thủy sinh như thế nào?

Đối với bể thủy sinh mới set up do hệ vi sinh mới phát triển cộng thêm đó là dinh dưỡng dồi dào nên hoạt động trao đổi chất xảy ra mạnh làm sinh ra nhiệt độ cao hơn ban đầu dẫn đến hiện tượng nóng nền rễ cây thường bị thối gốc.

Đối với những bể ổn định thì nhiệt độ ổn định sẽ làm cho cây quen với sự thích nghi của môi trường. Lưu ý cây khác với chúng ta, cơ thể chúng ta có nhiệt độ ổn định còn riêng với cây cối thì nhiệt độ của chúng thay đổi theo nhiệt độ môi trường nên màu sắc cũng bị thay đổi theo. Do vậy nhiệt độ ổn định dù không trong điều kiện lý tưởng cây vẫn có thể sinh trưởng được.

Trong điều kiện cây ở mức nhiệt độ trên 30 độ C thì các tế bào dịp lục bị chết đi! dẫn đến hiện tượng lá bị đen đi! Riêng với các loài cây nhiệt đới thì tầm nhiệt độ này tuy không phải lý tưởng nhưng đa phần chúng vẫn sinh trưởng và phát triển được. Còn đối với các loại cây ôn đới! những loại cây được đặt mua từ Hà Lan, Đức hay Nhật thì cây sẽ dần dần mất đi cấu trúc xenlulozo do đó ngoài việc bị chết diệp lục thì hiện tượng gãy cành gãy lá xảy ra theo.

Trong điều kiện nhiệt độ xuống quá thấp khoảng dưới 12oC lúc này cấu trúc Xenlulozo vẫn giữ nguyên và diệp lục trong lá vẫn vậy. Nhưng chúng sẽ dần dần ngừng quang hợp do hiện tượng đóng băng thực vật khi nhiệt độ xuống quá thấp. Nhưng điều kiện thấp này thường thì chúng ta không phải quá lo lắng vì nhiệt độ ở nước ta ngoài một số nơi ở vùng cao thì còn lại ở những nơi khác chưa có thể xuống thấp tới mức này.

Bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu hợp lý?

Nhiệt độ thích hợp cho bể thủy sinh thường là dưới 29 độ C. Khi nước vượt quá ngưỡng này chúng ta phải tiến hành làm mát cho bể bằng cách dùng quạt làm mát hoặc máy làm mát nước (chiller) chuyên dùng cho hồ thủy sinh.

Với những người nuôi cá cảnh thì luôn thắc mắc với nhiệt độ bao nhiêu sẽ là thích hợp cho việc nuôi cá cảnh luôn khỏe mạnh. Nhiệt độ thích hợp nhất cho bể cá là 25-28 độ C. Mặc dù cá cảnh có thể sống trong điều kiện nhiệt độ lên tới 30 độ tuy nhiên việc duy trì thường xuyên nhiệt độ quá cao cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của loài cá. 

Nếu bạn mới chỉ duy trì việc thay nước và vệ sinh bể cá thường xuyên nhưng chưa hiểu nhiều về điều kiện nhiệt độ, cá của bạn vẫn khó duy trì được tuổi thọ. Sự thật là việc chăm sóc cá cảnh không khó như bạn nghĩ, chỉ cần bạn chăm sóc đúng cách.

Do vậy, để giúp cá cảnh có bạn có thể khỏe mạnh, bạn cần duy trì nhiệt độ thích hợp cho bể cá cảnh là từ 25-28 độ C. Với thời tiết tại Việt Nam để luôn duy trì ở nhiệt độ này thì không phải dễ vậy phải làm sao để có thể duy trì được nhiệt độ thích hợp cho bể cá cảnh?

Bạn có biết rằng nếu nhiệt độ cao 30 độ duy trì trong vòng 10 ngày, cá sẽ suy yếu hệ miễn dịch, và dễ bị mắc ký sinh trùng hơn, tuổi thọ cũng chúng cũng vì thế mà suy giảm nhanh chóng. Chúng chỉ có thể sống sót từ 30 đến 60 ngày, thậm chí ít hơn thế. Có những nghiên cứu cho rằng cá sẽ tử vong tới 90% khi nhiệt độ ca quá ngưỡng 30 độ và chỉ tới 10% khi cá sống ở nhiệt độ dưới 15 độ.

Nếu như nhiệt độ trong bể cá thủy sinh không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của thực vật và động vật. Nếu như mà nhiệt độ trong bể cá cảnh không phù hợp sẽ gây ra các bệnh căng thẳng cho cá, chết vì căng thẳng cho cá, giảm sự thèm ăn của cá, điều này sẽ làm giảm hệ thống khả năng miễn dịch của cá cảnh. Bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu? Câu trả lời là dưới 29 độ C. 


Tin tức liên quan

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?
Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

47 Lượt xem

Bạn muốn đầu tư một chiếc bể cá nhỏ xinh đặt tại bàn làm việc? Bạn dự định nuôi loại cá cành nào chưa? Nếu đang phân vân, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn những loại cá phù hợp. Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Mời bạn tham khảo toplist gợi ý dưới đây. 

Giải đáp: 1 lít nước nuôi bao nhiêu cá?
Giải đáp: 1 lít nước nuôi bao nhiêu cá?

19 Lượt xem

1 lít nước nuôi bao nhiêu cá? Đây là thắc mắc của nhiều người mới chơi cá cảnh. Để nuôi cá cảnh một cách khoa học và an toàn, bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng dung tích bể cá và số lượng cá trong bể. Hồ Cá Mini sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. 

Hướng dẫn chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp
Hướng dẫn chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp

6 Lượt xem

 

Hiện nay có rất nhiều phụ kiện để trang trí cho bể cá cảnh. Tuy nhiên, không phải món nào cũng phù hợp. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn bạn cách chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp. Mời bạn cùng tham khảo. 

Mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý?
Mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý?

644 Lượt xem

Một chiếc hồ cá mini để bàn nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn ấn tượng giúp tô điểm không gian làm việc của bạn. Vừa làm vừa ngắm những chú cá nhỏ tung tăng bơi lượn cũng khiến tinh thần thoải mái hơn. Vậy nên mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý? Câu trả lời ngằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay

599 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui vô cùng tao nhã và ngày càng có nhiều người lựa chọn bể cá mini là vật phẩm trng trí bàn làm việc, giúp tạo thêm nguồn cảm hứng. Vậy đâu là nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều khách hàng hiện nay. Đừng lo! Bài viết sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ uy tín mua sắm bể cá mini để bàn. 

Bí kíp đặt bể cá mini phong thủy phòng khách chuyển họa thành may
Bí kíp đặt bể cá mini phong thủy phòng khách "chuyển họa thành may"

916 Lượt xem

Bể cá mini không đơn thuần chỉ là vật phẩm trang trí không gian thêm đẹp, sinh động. Sản phẩm còn mang những ý nghĩa tốt về phong thủy, tiếp thêm năng lượng tốt, xua đuổi những điềm xấu, không may. Bạn đã biết cách đặt bể cá mini hợp phong thủy chưa? Đèn Hồ Cá sẽ gợi ý đến bạn bí kíp đặt bể cá mini phòng thủy phòng khách hợp phong thủy, giúp “chuyển họa thành may”. 

Bể cá mini 30cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu?
Bể cá mini 30cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu?

1108 Lượt xem

Bể cá mini 30cm là một trong những mẫu bể cá được nhiều người chơi ưa chuộng nhất hiện nay. Mẫu bể cá với nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi đam mê cá cảnh. Bể cá mini 30cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 

Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay

1964 Lượt xem

Tại Hải Phòng, nhu cầu tìm mua hồ cá mini rất cao, tuy nhiên, giữa rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm thì tìm được nơi cung ứng uy tín rất khó. Mua sắm bể cá mini tại Hải Phòng sẽ dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí hơn khi bạn đồng hành cùng Hồ Cá Mini. Đây là địa chỉ uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể đặt niềm tin. 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng