Bao nhiêu ngày thay nước bể cá?

 

Thay nước hồ cá là việc làm cần thiết để đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy bao nhiêu ngày thay nước bể cá? Hồ Cá Mini sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin hữu ích. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các cách khử clo nước nuôi cá

>>> Sỏi có tác dụng gì trong bể cá?

>>> Hướng dẫn cách châm vi sinh hiệu quả

Tại sao bể cá cảnh xuất hiện cặn bẩn?

Bể cá lâu ngày không vệ sinh chắc chắn sẽ xuất hiện cặn bẩn.  Nhưng có những trường hợp dù có dọn dẹp nhưng bể vẫn không thể sạch trong. Nguyên nhân có thể phát xuất từ những lý do đơn giản như chất thải và lượng thức ăn thừa của cá còn tồn tại trong bể.

Cá cần duy trì sự sống của mình bằng cách ăn và thải cặn bã ra ngoài. Những chất cặn bã này chưa thể phân hủy được ngay nên chúng thường chia ra thành nhiều mảnh nhỏ và đi khắp bể nước. Chúng chính là một trong những nguyên nhân khiến bể nước bị đục trắng cho dù khi đó bạn mới dọn dẹp không lâu.

Một nguyên nhân nữa khiến bể cá đục trắng, nhiều cặn bẩn đó là các vật liệu thủy sinh trước khi đưa xuống hồ chưa được xử lý và làm sạch đúng cách. Những bụi bẩn từ chúng sẽ hòa vào nước khiến nước trong bể không thể trong.

Bao nhiêu ngày thay nước bể cá?

Thay nước cho bể thủy sinh chỉ nên từ 30-50% nước hồ mỗi 1-2 tuần. Thay nhiều hay ít, thường xuyên hay không thường xuyên tùy thuộc vào lượng cá mà ta thả trong hồ và công xuất – chất lượng của hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc kích thước hay dung tích hồ.

Không nên thay nhiều hơn 50% nước trong mỗi lần thay nước hồ. Khi bạn thay nước giúp loại bỏ được rất nhiều chất độc, thay nước cũng là dịp để bạn phát hiện ra những điều bất thường xuất hiện và ảnh hưởng tới hồ thủy sinh, nhưng thay nước nhiều và liên tục sẽ làm hao hụt hệ vi sinh, làm môi trường nước thay đổi nhanh, dẫn tới sự mất ổn định ở hệ động thực vật trong hồ.

Điều này có thể làm thay đổi chỉ số chất lượng nước nhanh chóng như độ pH gây ảnh hưởng bất lợi tương tự như trong trường hợp thay đổi nhiệt độ nước đột ngột. Để xử lý nước, bạn có thể dùng thuốc khử Clo, thuốc diệt rêu/ốc hoặc thuốc thử pH; tăng/giảm pH, men làm trong nước…để tạo môi trường tốt cho cá. Còn khi bạn thay nước ít quá sẽ làm tồn đọng chất độc trong bể, gây ra những hệ quả không tốt.

Kêt luận: Bao nhiêu ngày thay nước bể cá?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia về cá cảnh thì thời gian bạn nên thay nước hồ cá là một đến hai lần trong một tuần, đó thời gian thích hợp nhất để bảo đảm cá cảnh của bạn luôn khỏe mạnh. Bạn nên tránh thay nước hồ cá nhiều lần trong một tuần bởi cá cảnh cũng cần có một môi trường sống ổn định và thích nghi với môi trường đó để duy trì cuộc sống của mình.

Bể cá lâu ngày không được làm sạch rất dễ bị đóng cặn bẩn, tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi ở khu vực thành kính và dưới đáy. Bao nhiêu ngày thay nước bể cá? Theo lời khuyên từ các chuyên gia về cá cảnh thì thời gian bạn nên thay nước hồ cá là một đến hai lần trong một tuần, đó thời gian thích hợp nhất để bảo đảm cá cảnh của bạn luôn khỏe mạnh.


Tin tức liên quan

Bảng báo giá bể cá mini cubic
Bảng báo giá bể cá mini cubic

581 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay ngày càng có nhiều mẫu bể cá mini với đa dạng kiểu dáng, kích thước. Một trong số dòng bể cá mini đang được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến chính là bể cá mini Cubic. Đặc biệt, Hồ Cá Mini rất tự hào là đơn vị uy tín chuyên cung cấp đèn bể cá mini Cubic uy tín, giá rẻ. Dưới đây là bảng báo giá bể cá mini Cubic, cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay

1964 Lượt xem

Tại Hải Phòng, nhu cầu tìm mua hồ cá mini rất cao, tuy nhiên, giữa rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm thì tìm được nơi cung ứng uy tín rất khó. Mua sắm bể cá mini tại Hải Phòng sẽ dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí hơn khi bạn đồng hành cùng Hồ Cá Mini. Đây là địa chỉ uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể đặt niềm tin. 

Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?
Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?

987 Lượt xem

Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành và dịch vụ. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi mua sắm bể cá mini 30cm. 

Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc
Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc

56 Lượt xem

Một chiếc bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc dù là ở nhà hay văn phòng thì cũng đều mang lại những lợi ích thú vị, đặc biệt về tinh thần và phong thủy. Bể cá thủy sinh mini với đặc trưng kích thước nhỏ gọn nên có thể mang đi dễ dàng. Bạn có thể để bàn làm việc, bàn học hoặc có thể để ở bàn phòng khách. Cùng Hồ Cá Mini khám phá những ưu điểm của chiếc bể thủy sinh nhỏ xinh nhé! 

Mới mua cá về nên làm gì?
Mới mua cá về nên làm gì?

7 Lượt xem

 

Với những bạn mới bắt đầu nuôi cá việc cá chết là điều không thể tránh khỏi. Một trong những nguyên nhân chính là cá vừa mua về thả ngay vào hồ. Vậy mới mua cá về nên làm gì?

Địa chỉ cung cấp bể cá mini phong thủy TPHCM
Địa chỉ cung cấp bể cá mini phong thủy TPHCM

785 Lượt xem

Bạn có nhu cầu tìm mua bể cá mini phong thủy tại TPHCM nhưng chưa tìm được địa chỉ uy tín? Đâu là nơi cung cấp bể cá mini phong thủy TPHCM mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng mà giá thành lại tốt? Tìm được địa chỉ đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này thật khó nhưng không phải không có. Hãy thử trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại Hồ Cá Mini, bạn chắc chắn sẽ hài lòng! 

Chiêm ngưỡng những mẫu bể cá mini để bàn đẹp, giá tốt nhất hiện nay
Chiêm ngưỡng những mẫu bể cá mini để bàn đẹp, giá tốt nhất hiện nay

521 Lượt xem

Bạn đang tìm một chiếc bể cá mini để bàn đẹp trang trí không gian làm việc của mình? Tại Hồ Cá Mini, đơn vị mang đến rất nhiều mẫu bể cá mini đẹp với đa dạng kiểu dáng, kích thước, giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý. Dưới đây, hãy để Hồ Cá Mini gợi ý đến bạn một số mẫu bể cá mini để bàn được ưa chuộng nhất hiện nay nhé! 

Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini - 8 bước cực đơn giản
Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini - 8 bước cực đơn giản

52 Lượt xem

 

Bể cá thủy sinh mini là một vật trang trí tuyệt vời và có khả năng giảm căng thẳng mệt mỏi khi có một bể thủy sinh đẹp cùng vài chú cá tung tăng ở góc bàn làm việc. Bạn đã biết cách tạo nên một chiếc bể cá mini chưa? Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini, mời bạn cùng tham khảo.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng