Cá cảnh đẻ trứng hay đẻ con?

 

Cá cảnh đẻ trứng hay đẻ con? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Sự kì diệu của các loài động vật sống dưới nước luôn mang lại cho chúng ta những điều thú vị. Và Hồ Cá Mini sẽ mang đến cho bạn - những người đam mê cá cảnh, các thông tin hữu ích.

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa?

>>> Bạn cần tìm tiệm cá cảnh gần đây? Ghé ngay Hồ Cá Mini

>>> Nuôi cá cảnh có khó không?

Cá cảnh đẻ trứng hay đẻ con?

Cá cảnh đẻ ra con hay trứng? Trong thế giới dưới nước, có nhiều loại cá đẻ trứng và cá đẻ con với những đặc điểm riêng.

Ai cũng biết rằng cá là loài đẻ trứng, sau đó cá con phát triển dần dần bên trong và sẽ nở khi đến thời điểm. Tuy nhiên, có một số loại cá khác lại không đẻ trứng, thay vì đó chúng giữ trứng được thụ tinh trong người và đẻ khi cá con đã phát triển đầy đủ. Nếu bạn nuôi cá cảnh một thời gian bạn sẽ biết một số loại cá như là cá bảy màu, cá mún, cá bình tích là loài cá đẻ con.

Chúng sẽ mang bầu trong khoảng 21-30 ngày, tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường, sức khỏe cá mẹ và điều kiện khác của bể. Bụng cá sau đó càng ngày và to dần. Cá mẹ khi đẻ sẽ đẻ khoảng từ 2 đến 200 cá con.

Phân biệt cá cảnh đẻ trứng, cá cảnh đẻ con

Cá cảnh đẻ trứng hay đẻ con? Có loài cá đẻ trứng, có loài đẻ con.

Hình thức sinh sản của cá đẻ trứng

Cá cảnh có đẻ trứng không? Phần lớn các loài cá cảnh hiện nay đa số là loài cá đẻ trứng. Các loài cá đẻ trứng sẽ đẻ rất nhiều, thường là vài trăm cho đến vài nghìn quả trong một lần đẻ. Trứng sẽ tự phát triển và hình thành cá con mà không cần quá nhiều sự giúp đỡ từ cá bố mẹ. 

Thông thường thì cá con sẽ bị các loài cá hoặc sinh vật khác ngoài tự nhiên ăn, chỉ một số khác mới có thể sống sót và phát triển thành cá trưởng thành.

Cá càng có tập tính chăm con thì chúng sẽ càng đẻ ít trứng. Các loài cá như là cá thần tiên, cá két, cá lóc,.. Chăm con tốt, vậy nên chúng sẽ đẻ ít trứng hơn.

Cá con của các loại cá này cần chăm sóc kỹ hơn bởi chúng sẽ bé và yếu hơn nhiều so với các loại cá đẻ con khi mới được đẻ. Thông thường thì cá con vẫn sẽ còn noãn hoàng khi nở, cá sẽ lấy dinh dưỡng từ noãn hoàng trong một vài ngày đầu và không cần phải cho ăn trong thời gian này.

Hình thức sinh sản của cá đẻ con

Cá cảnh có đẻ con không? Hình thức sinh sản này lại không phổ biến hơn so với cá đẻ trứng, cụ thể tính đến năm 2022, khoảng 20% ​​ loài cá đẻ trứng, tạo nên sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc.

Cá đẻ con có nhiều lợi thế về mặt sinh tồn hơn so với các loài cá đẻ trứng. Cá con của cá đẻ con thường sẽ to hơn so với cá đẻ từ trứng, chúng cũng có thể bơi tốt hơn, tránh bị các loài cá khác săn.

Cá mẹ thay vì không đẻ trứng ra ngoài mà sẽ nuôi dưỡng trứng bên trong cơ thể và sau một thời gian cá con sẽ được sinh sản ra ngoài và có khả năng bơi lội ngay sau khi sinh, điều này mang lại lợi ích lớn hơn về việc bảo vệ và chăm sóc từ phía cá mẹ đối với cá con.

Các loài cá đẻ con thường sẽ là cá ăn tạp, dễ cho ăn, bạn có thể cho chúng ăn mọi loại đồ ăn cho cá cảnh. Chúng có thể ăn được thức ăn viên khô, đồ ăn tươi sống, rau củ quả luộc rêu, tảo,…

Cá cảnh đẻ trứng hay đẻ con? Có loài cá đẻ trứng, có loài đẻ con. Nuôi cá cảnh lâu dần bạn sẽ biết được đó là loài đẻ con hay đẻ trứng. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu trước thông tin về loại cá cảnh mà bạn sẽ nuôi, để có phương pháp nuôi cá đúng cách, sinh sản nhiều, tuổi thọ lâu.


Tin tức liên quan

Vi sinh trong bể cá bị chết xử lý như thế nào?
Vi sinh trong bể cá bị chết xử lý như thế nào?

15 Lượt xem

 

Hệ vi sinh khỏe mạnh là yếu tố quan trọng để bể cá có thể ổn định, cá có thể khỏe mạnh, không bị bệnh. Vi sinh trong bể cần thời gian để có thể phát triển và xử lý chất có hại trong bể cá. Tuy nhiên, đôi khi có thể có nhiều vấn đề có thể xảy ra, đó là hệ vi sinh trong bể bị chết. Vậy vi sinh trong bể cá bị chết phải xử lý như thế nào?

Địa chỉ mua bể cá mini HCM chính hãng, giá rẻ, nhiều ưu đãi
Địa chỉ mua bể cá mini HCM chính hãng, giá rẻ, nhiều ưu đãi

684 Lượt xem

Tại HCM, chọn mua bể cá mini không hề khó, chỉ cần vài click chuột là bạn có thể tìm được rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín, đảm bảo chất lượng và bán “đúng giá” Vậy đâu là địa chỉ mua bể cá mini HCM chính hãng, giá rẻ, có nhiều ưu đãi hấp dẫn? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?
Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?

987 Lượt xem

Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành và dịch vụ. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi mua sắm bể cá mini 30cm. 

Hướng dẫn cho nước vào bể thủy sinh mới lắp đặt
Hướng dẫn cho nước vào bể thủy sinh mới lắp đặt

45 Lượt xem

 

Đổ nước vào bể cá thôi mà, có gì khó đâu? Không chỉ đơn giản là đổ nước vào thôi, mà bạn cần phải có kinh nghiệm thì mới đảm bảo được nguồn nước cho bể thủy sinh. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách cho nước vào bể thủy sinh mới lắp đặt. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu?
Bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu?

18 Lượt xem

 

Nhiệt độ là một trong những yếu tố quan trọng mà người chơi cá cảnh cần quan tâm. Tuy nhiên, những người mới chơi thường không quan tâm đến vấn đề này. Vậy bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bể cá mini phong thủy giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu?
Bể cá mini phong thủy giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu?

852 Lượt xem

Bể cá mini phong thủy không đơn thuần chỉ là mẫu bể cá dùng để trang trí không gian mà còn mang lại những ý nghĩa tốt về phong thủy. Nhu cầu chọn mua bể cá phong thủy ngày càng cao nên có rất nhiều đơn vị cung cấp, giá thành giữa các nơi cũng rất chênh lệch. Vậy bể cá mini phong thủy giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín, chất lượng, giá tốt? Cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Đất nền thủy sinh là gì?
Đất nền thủy sinh là gì?

6 Lượt xem

 

Trong thế giới kỳ diệu của hồ cá thủy sinh, đất nền đóng vai trò quan trọng như nền móng cho một hệ sinh thái sống động. Nó không chỉ là nơi cây thủy sinh bám rễ, mà còn là nơi cung cấp dưỡng chất, điều chỉnh độ pH và tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho hồ cá của bạn. Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu đất nền thủy sinh là gì nhé!

Nuôi cá kiểng bằng nước gì?
Nuôi cá kiểng bằng nước gì?

4 Lượt xem

Nguồn nước nuôi cá cảnh đóng vai trò rất quan trọng, tạo nên môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy nuôi cá kiểng bằng nước gì? Hãy cùng Hồ Cá Mini tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng