Giải đáp thắc mắc: Nuôi cá cảnh có khó không?

Nuôi cá cảnh có khó không? Sẽ khó đối với người mới. Tuy nhiên, không hề khó nếu bạn chịu khó tìm hiểu vả trang bị cho mình những thông tin hữu ích về cá cảnh. Và cách tốt nhất để nuôi cá cảnh hiệu quả, chính là lưu ý những sai lầm mà người chơi cá cảnh thường gặp phải.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá cảnh đẻ con có tốt không?

>>> Kinh nghiệm cách nuôi cá cảnh trong bể kính

>>> Nuôi cá cảnh có dễ không?

Nuôi cá cảnh có khó không? Sẽ khó nếu bạn mắc sai lầm ngay từ khâu chọn giống

Cá cảnh có nhiều loại được phân thành các nhóm khác nhau. 

  • Cá nhiệt đới không thể nuôi chung với hàn đới. 

  • Các loại cá hiền lành tuyệt đối không nên nuôi chúng với những loại cá có tính cạnh tranh cao. 

  • Các loài cá có tập tính cá lớn nuốt cá bé, cá trưởng thành ăn cá bột. 

Nếu không lựa chọn cẩn thận, chúng có thể xung đột với nhau. Dẫn tới cá bị thương, stress, suy dinh dưỡng và nhiều vấn đề nguy hiểm khác. 

Biện pháp giải quyết là không nuôi quá nhiều loại cá trong cùng một bể. Không nuôi cá cỡ nhỏ với cá cỡ lớn. Một số loại cá chỉ nên nuôi một mình, không thích hợp để nuôi chung.

Bạn cần lưu ý tìm hiểu thật kĩ ngay từ khâu chọn giống cá cảnh để nuôi nhé!

Vội vàng thả cá vào bể ngay khi vừa mua về

Nhiều người mới chơi cá cảnh vừa mua cá về là thả ngay vào bể. Đây là một sai lầm khi nuôi cá cảnh. 

Cá đang quen với môi trường nước cũ, bạn vội vàng thả cá vào môi trường mới, cá sẽ bị hoảng loạn, bệnh, yếu và nhanh chết. Khi mới mua cá về nên để chúng trong túi. Thả túi ngâm trong nước 20 phút hoặc hơn, để cân bằng nhiệt độ với bên ngoài.

Mật độ cá quá dày là sai lầm khi nuôi cá cảnh

mật độ cá quá dày khiến oxy trong nước giảm mạnh. Nếu bể cá không có máy sục, cá sẽ đuối dần và chết. Do đó bạn nên căn cứ vào thể tích của bể cá để tính toán lượng cá phù hợp.

Nuôi cá cảnh có khó không? Chọn được bể phù hợp thì nuôi cá dễ dàng

Bạn có thể lựa chọn được rất nhiều mẫu bể cá với đa dạng kiểu dáng, kích thước.

Lời khuyên dành cho bạn - những người mới chơi cá cảnh chính là nên lựa chọn bể cá hình chữ nhật, bể cá đúc. Kiểu dáng này dễ dàng nuôi cá, tạo nên không gian lý tưởng cho cá bơi lội, sinh sống và phát triển.

Sai lầm khi trang trí bể cá, gây khó khăn trong việc nuôi cá cảnh

Đồ trang trí giá càng rẻ càng có nhiều chất độc hại. Dễ khiến cá bị ngộ độc hoặc nhiễm bệnh mà chết. Và thật sai lầm khi nuôi cá cảnh khi lựa chọn những đồ trang trí loại này.

Vì vậy, khi tìm mua đồ decor bể cá, hãy lựa chọn đơn vị uy tín và setup bể cá bằng những món phụ kiện chất lượng.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại https://hocamini.vn

Nuôi cá cảnh có khó không? Sai lầm khi không lọc nước bể cá

Việc lọc nước bể cá cảnh là rất cấp thiết. Do cá cần được nuôi trong nước sạch, nhiệt độ và các thông số khác ổn định.

Có 4 thiết bị người chơi cá cảnh không nên bỏ qua là máy lọc nước bể cá cảnh, máy sưởi, nhiệt kế và máy sục khí. Các loại máy này có rất nhiều chủng loại và giá cũng không quá đắt. Người chơi có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán cá cảnh.

Nuôi cá cảnh có khó không? Nuôi cá rất dễ dàng, chỉ cần bạn bỏ túi những chia sẻ trên. Cần tránh những sai lầm khi nuôi cá cảnh, là bạn có thể tự tin chăm sóc bể cá cảnh của mình.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá betta lên màu đẹp
Cách nuôi cá betta lên màu đẹp

2631 Lượt xem

Cá Betta là một loại cá cảnh có giá thành khá cao với bộ vây dài uyển chuyến, chúng khiến bể cá của bạn trở nên thẩm mĩ và có giá trị hơn rất nhiều. Tuy nhiên có nhiều người chơi Betta gặp vấn đề là càng nuôi thì màu sắc của chúng lại càng nhạt dần và không đẹp như trước. Vậy thì cách nuôi cá batte lên màu đẹp là gì?

Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thuỷ
Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thuỷ

784 Lượt xem

Đặt bể cá trong nhà có rất nhiều lợi ích vừa làm đẹp cho không gian căn nhà, vừa để gia thủ thõa mãn niềm đam mê nuôi cá cảnh của mình, bên cạnh đó đặt bể bế cá trong nhà cũng là một yếu tố phong thủy giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và đơn nhiều tài lộc theo quan niệm “tiền vào như nước”.

Nuôi cá cảnh có dễ không? Bỏ túi tuyệt chiêu nuôi cá cảnh không chết
Nuôi cá cảnh có dễ không? Bỏ túi tuyệt chiêu nuôi cá cảnh không chết

98 Lượt xem

Câu hỏi nhiều nhất mà chúng tôi nhận được của người mới chơi cá cảnh, đó chính là: Nuôi cá cảnh có dễ không? Bởi vì rất nhiều người gặp phải tình trạng mới nuôi vài ngày là cá chết. Nuôi cá cảnh rất dễ, cá khỏe mạnh, sống lâu khi bạn bỏ túi những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây.

Gợi ý nơi cung cấp bể cá cảnh mini Quận 7 uy tín
Gợi ý nơi cung cấp bể cá cảnh mini Quận 7 uy tín

129 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh đang trở nên rất thịnh hành, nhiều người có nhu cầu muốn mua bể cá mini giá rẻ để phục vụ cho nhu cầu của mình. Có rất nhiều người e ngại vì không biết đâu là nơi uy tín chuyên kinh doanh bể cá cảnh mini Quận 7. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn.

Các loài cá cảnh rẻ tiền
Các loài cá cảnh rẻ tiền

1933 Lượt xem

Một lời khuyên chân thành đối với các anh em vừa mới tập nuôi cá cảnh không nên vội vàng chọn ngay những chú cá cảnh hiếm và đắt tiền, lý do đó chính là khi vừa tập chơi cá cảnh kinh nghiệm nuôi chưa có, kiến thức về cá cảnh cũng chưa thực sự nhiều, quá trình chăm sóc nuôi dưỡng cá cảnh là một nghệ thuật lâu dài. Chính vì vậy những chú cá cảnh rẻ tiền sẽ là những lựa chọn tối ưu.

Cách chăm sóc cá cảnh dành cho người mới
Cách chăm sóc cá cảnh dành cho người mới

1483 Lượt xem

Chăm sóc cá cảnh không chỉ là công việc mà bạn cần phải thực hiện để đảm bảo cho cá trong bể cá cảnh nhà mình sinh trưởng và phát triển bình thường, mà còn là thú vui giúp nhiều người cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn đang là người mới chơi bể cảnh nên bạn hoàn toàn chưa biết: Cách chăm sóc cá cảnh dành cho người mới như thế nào? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy

1619 Lượt xem

Nếu bạn đam mê cá cảnh và là một “fan” cứng của những chú cá rực rỡ sắc màu. Thì chắc hẳn bể cá mini để bàn chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn! Những chiếc bể cá nhỏ gọn tuyệt đối lại còn hợp phong thủy gia chủ. Còn gì tuyệt hơn sau những giây phút mệt mỏi căng thẳng được thoải mái thư giãn trong chính ngôi nhà của mình? Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua chiếc bể cá phù hợp.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

2062 Lượt xem

Cá Lau kiếng (hay kính) hay còn gọi cá tỳ bà bướm, cá dọn bể là loại cá cảnh nuôi trong hồ cá chung với các loài cá nhỏ khác, cá lau kiếng sẽ ăn rêu bám trên kính, thức ăn thừa của cá cảnh hoặc đôi khi chúng ngoi lên mặt nước để ăn thực phẩm giống như những con cá thông thường khác. Nuôi cá lau kiếng trong bể cá cảnh thủy sinh bạn sẽ đỡ tốn công làm sạch bể cá của mình.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng