Chia sẻ kinh nghiệm cách nuôi cá cảnh trong bể kính

 

Nuôi cá cảnh trong bể kính ngày càng trở thành thú vui được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, dù lá thú vui tao nhã nhưng bạn cũng cần trang bị một số kiến thức cơ bản để việc chăm sóc bể cá được hiệu quả. Dưới đây, Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm cách nuôi cá cảnh trong bể kính. Cùng theo dõi ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những lưu ý khi vệ sinh bể cá không thể bỏ qua

>>> Gợi ý vị trí đặt bể cá phong thủy tốt

>>> Cách setup bể cá mini - 9 bước cực đơn giản

Muốn cá khỏe, hãy xử lý nguồn nước và vệ sinh bể thường xuyên

Nhiều người mới chơi cá cảnh cứ đau đầu không hiểu vì sao cá cảnh hay bị chết. Một trong những nguyên nhân là do không biết cách xử lý nguồn nước trước khi thả cá vào. Và để khắc phục tình trạng đó, người nuôi cá cần xử lý nước trước khi thả cá.

  • Đối với các loại nước máy, bạn nên cho nước vào trong thau sạch, để qua 24h ở những nơi thoáng khí, có nhiều ánh nắng mặt trời. Khi đó lượng Clo dùng để xử lý nước sẽ mất đi. Lúc này, người nuôi có thể yên tâm cho nước vào bể và thả cá vào nuôi.

  • Đối với nước giếng thường có độ pH thấp, có một số các chất như phèn nên người chơi cá cảnh nên cho rong biển, san hô vụn và than hoạt tính vào để xử lý nước. Sau khi xử lý xong mới có thể thả cá vào bể.

Cách nuôi cá cảnh trong bể kính - Lưu ý lau bể kính thường xuyên

Bể kính được nhiều người lựa chọn bởi qua lớp kính, chúng ta có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp của bể cá. Vậy nên, hãy nhớ lau chùi mặt kính thường xuyên để giữ cho bể luôn sạch đẹp nhé! 

Cách nuôi cá cảnh trong bể kính - Lưu ý khi cho cá cảnh ăn

Tránh cho cá ăn quá nhiều hoặc quá ít. Chúng ta cần lưu ý nên cho các ăn với số lượng thức ăn vừa đủ để cá không bị đói.

Không cho quá nhiều thức ăn vào bể, khi cá không ăn hết sẽ làm cho môi trường nước bị ô nhiễm. Như vậy sẽ khiến cho không khí và cả môi trường sống của cá trở nên ngột ngạt. Đây cũng là một trong những lý do khiến tuổi thọ của cá ngắn.

Ngoài ra, việc ăn quá nhiều có thể khiến cá bị no quá gây đầy bụng và chết. Vì vậy mà những người mới bắt đầu chơi cá cần tìm hiểu cách nuôi cá cảnh trong bể kính và cách cho cá ăn để tránh những tình huống có thể khiến cho cá bị chết.

Cách nuôi cá cảnh trong bể kính - Đảm bảo sự ổn định cho môi trường sống của cá

  • Vị trí đặt bể cá: Đặt bể ở những nơi thoáng mát, có nhiều ánh nắng mặt trời. 

  • Lưu ý: Hạn chế đặt hồ nuôi cá ở những nơi ít ánh sáng, ẩm ướt. Vì như vậy lâu ngày có thể khiến cho cá bị bệnh.

  • Người chơi cá cảnh cũng cần bật oxy cho hồ cá của mình thường xuyên để cá không bị ngạt khí. 

  • Nên thường xuyên thay nước cho hồ cá để nước không bị nhiễm bẩn.

  • Kích thước bể cá cũng rất quan trọng: Hãy đảm bảo cá có đủ không gian để sinh sống và hoạt động.

Để việc nuôi cá cảnh dễ dàng và hiệu quả, hãy bỏ túi ngay những cách nuôi cá cảnh trong bể kính được chia sẻ trên đây nhé! Hoặc nếu bạn có nhu cầu “đổi nhà” cho cá hay mua sắm các phụ kiện cho bể cá, mời bạn truy cập ngay website https://hocamini.vn nhé! 


Tin tức liên quan

Những vấn đề thường gặp khi mua bể cá mini để bàn
Những vấn đề thường gặp khi mua bể cá mini để bàn

968 Lượt xem

Với nhu cầu sử dụng bể cá mini để giải trí và trang trí nhà cửa ngày một tăng lên như hiện nay, rất nhiều người cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc bể cá mini. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa bạn tìm hiểu các vấn đề thường gặp khi mua bể cá mini để bạn có thể trang bị những kiến thức cần thiết cho bản thân.

Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết nếu muốn cho hồ cá cảnh luôn sạch sẽ
Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết nếu muốn cho hồ cá cảnh luôn sạch sẽ

1258 Lượt xem

Có một số loài cá được gọi là chuyên gia vệ sinh cho các bể cá cảnh và hồ thủy sinh, nhằm giảm bớt các rêu tảo, vi khuẩn trong bể cá và đặc biệt tận dụng lợi ích của loài cá này để làm vệ sinh cho hồ và kiểm soát rêu tảo. Cùng điểm qua một số loại cá vệ sinh ưa thích trên thị trường:

Lưu ý trước khi mua cá cảnh ngoài tiệm
Lưu ý trước khi mua cá cảnh ngoài tiệm

1500 Lượt xem

Bạn yêu thích cá cảnh. Bạn muốn sắm cho mình một bể cá đẹp trong nhà. Điều đó hoàn toàn dễ thực hiện. Bởi vì, hiện nay, có rất nhiều tiệm bán cá cảnh. Tuy nhiên, điều khó khăn ở đây là cần phải làm những gì khi mua cá cảnh để có thể chọn được những chú cá xinh xắn, khỏe mạnh. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách khi chọn mua cá cảnh.

Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn
Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn

651 Lượt xem

Mỗi loài đều có nguồn thức ăn tự nhiên khác nhau. Đối với loài cá, thì thức ăn ở mỗi môi trường sống sẽ khác nhau phụ thuộc vào đặc tính của thời tiết, nguồn nước và hệ sinh thái xung quanh. Đối với việc nuôi cá trong bể cá, bạn cũng có thể tạo ra các loại thức ăn tự nhiên như vậy.

Lưu ý khi mua bể cá cảnh mini tại TPHCM?
Lưu ý khi mua bể cá cảnh mini tại TPHCM?

1253 Lượt xem

Làm thế nào để chọn mua bể cá cảnh mini đẹp tại TPHCM là câu hỏi nhận được sự quan tâm rất lớn của giới trẻ văn phòng. Bởi chơi cá cảnh đang dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của  giới trẻ, đặc biệt là dân văn phòng.

Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt dành cho không gian của bạn!
Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt dành cho không gian của bạn!

1014 Lượt xem

Nếu đã yêu thích việc chơi cá cảnh hay các loại cây thuỷ sinh, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Lựa chọn được một bể thuỷ sinh hay hồ cá mini đẹp không phải là một điều đơn giản. Trong bài viết dưới đây, một số mẫu mã đẹp và độc đáo về sản phẩm này sẽ được giới thiệu đến bạn.

Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi
Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi

489 Lượt xem

Tác dụng của bể cá cảnh là một trong những thông tin quan trọng mà hầu hết mọi người có thú vui chơi bể cảnh đều biết tới. Tuy nhiên, bên cạnh thú vui về sức khỏe, trang trí văn phòng hoặc ngôi nhà thì bể cá còn có tác dụng xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống của mọi người. Hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng khá thú vị này của bể cảnh nhé!

Có nên xây hồ cá trước nhà không?
Có nên xây hồ cá trước nhà không?

1119 Lượt xem

Với những ngôi nhà có thiết kế sang trọng, một chiếc hồ cá trước nhà sẽ là một cách trang trí vô cùng ấn tượng, hay ho mà lại góp phần mang tính giải trí cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc rằng không biết có nên xây hồ cá phía trước nhà không. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn và giúp bạn đưa ra được quyết định cho riêng mình.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng