Gợi ý vị trí đặt bể cá phong thuỷ tốt, “mở cung tài lộc”

Nếu vị trí đặt hồ cá trong nhà phù hợp thì nó sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia đình, có thể kích thích luồng khí, tạo hưng thịnh cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, bể cả thuộc hành Thủy, đối với phong thủy, nước có ý nghĩa là tài lộc, mang may mắn. Đồng nghĩa với đó, nó sẽ cần đặt ở vị trí tốt để phát huy tác dụng, tránh hướng xấu sẽ gây ra những nguy hại, điềm xấu cho gia chủ. Bài viết sẽ gợi ý vị trí đặt bể cá phong thuỷ tốt, “mở cung tài lộc”

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lợi ích khi có bể thủy sinh trong nhà

>>> Tại sao nên có một bể cá mini nhỏ ở trong phòng?

>>> Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt cho không gian của bạn!

 

Vị trí đặt bể cá phong thủy đẹp nhất trong nhà là ở đâu?

Vị trí đặt bể cá đẹp nhất trong ngôi nhà chính là đặt ở phòng khách. Vị trí đặt bể cá trong phòng khách nó tạo nên cảnh quan dễ nhìn, làm phòng khách sang trọng, cũng có thể làm thành vách ngăn giữa bếp với phòng khách nếu hai phòng ngày đặt sát nhau…

Ngoài ra, vị trí đặt bể cá ở phòng khách tạo nên cái nhìn vui vẻ, sống động và ấn tượng hơn cho không gian, có tác dụng thu hút sinh khí, tăng cường tài lộc cho gia chủ.

Với vị trí đặt bể cá trong phòng làm việc, bạn có thể đặt 1 bể cá cảnh mini để mang thiên nhiên lại gần mình hơn đồng thời giúp xua đi những mệt mỏi, suy nghĩ của bộn bề công việc, lấy lại sinh khí để bắt đầu làm việc mang lại hiệu quả làm việc cao hơn.

Lưu ý,  vị trí đặt bể cá trên bàn làm việc không nên đặt quá cao, phạm “lâm đầu thủy” - bể đứng ngang cao đầu, bể cá đặt trên bàn làm việc cao ngang đầu người ngồi là cách không tốt, có hại cho chủ nhân.

Vị trí đặt bể cá phong thuỷ tốt

Bể cá cảnh phong thủy là bể cá cảnh kích hoạt được tài lộc và thủy khí cho ngôi nhà và cho gia chủ vì bể cá có tính hành thủy. Do đó vấn đề đặt bể cá như thế nào cho hợp phong thủy luôn được rất nhiều người quan tâm. Sau đây là một số cách đặt bể cá cảnh hợp với phong thủy và điều kiện cho không gian nhà của bạn.

Bạn nên nhờ các chuyên gia phong thủy tư vấn để đặt bể cá theo hướng phi tinh sơn hướng. Cách này rất có hiệu quả khi kích hoạt cung tài lộc cho gia chủ.
Dựa trên số độ la bàn mà hướng nhà và sơn mình đang đóng để xác định vị trí bể cá thích hợp. Sau đó chọn vị trí 8, 9, 1 – đây là các vị trí có sao hướng đương vượng. Trong vận 8 có các sao số 8, 9, 1 là sao vượng, là sao chủ về tài lộc, tiền bạc cho ngôi nhà.

Linh thần tại phía tây nam còn chính thần tại phía đông bắc. Chính thần kỵ nước, còn linh thần thì cần nước. Vì thế nên đặt bể cá theo hướng tây nam để kích hoạt tài lộc.

Theo trường phái phong thủy loan đầu thì bên trái là Thanh Long, bên phải là Bạch Hổ. Thanh long thì chủ về tài lộc, Bạch hổ chủ về sức khỏe. Do đó bể cá cảnh phong thủy là bể cá được đặt tại phương vị Thanh Long- phía giáp tường nhà bên tay phải nhìn từ ngoài nhà vào.

Ngoài ra để setup bể cá phong thủy, bạn nên quan tâm đến số đo của bể cá để có bể cá cảnh đẹp, hợp phong thủy và đón vận may vào nhà. Nếu bạn thấy khó trong việc xác định vị trí đặt thì có thể liên hệ đến các chuyên gia phong thủy, bạn sẽ nhận được những tư vấn nhanh nhất, chính xác và khoa học nhất.


Tin tức liên quan

Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn
Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn

651 Lượt xem

Mỗi loài đều có nguồn thức ăn tự nhiên khác nhau. Đối với loài cá, thì thức ăn ở mỗi môi trường sống sẽ khác nhau phụ thuộc vào đặc tính của thời tiết, nguồn nước và hệ sinh thái xung quanh. Đối với việc nuôi cá trong bể cá, bạn cũng có thể tạo ra các loại thức ăn tự nhiên như vậy.

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới

858 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trở thành thú vui chơi mới lạ và là niềm đam mê của rất nhiều người hiện nay. Làm thế nào để cá phát triển và sinh trưởng tốt là vấn đề khá đơn giản với những người nuôi lâu, tuy nhiên đối với người mới thì không dễ dàng, hãy cùng xem các tiêu chí hướng dẫn cho người mới những kinh nghiệm hữu ích khi nuôi cá cảnh.

Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ
Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ

1892 Lượt xem

Bạn rất thích các loại bể cá mini để bàn, bể cá mini sáng tạo, bể cá phong thuỷ,… nhưng lại không biết dự trù kinh phí như thế nào để chuẩn bị cho một bể cá cảnh của riêng mình thật đẹp? Dưới đây sẽ là một số phần mà bạn sẽ phải chuẩn bị để thiết lập nên một “không gian dưới nước” dành cho riêng mình.

Nuôi cá Neon bao lâu thì cá đẻ?
Nuôi cá Neon bao lâu thì cá đẻ?

1371 Lượt xem

Cá neon có hai sọc xanh – đỏ chạy dọc thân, vảy lấp lánh ánh bạc, sống tập trung từng đàn, có nguồn gốc ở lưu vực sông Rio Negro, Nam Mỹ và hiện được nuôi phổ biến trên thế giới.Chúng thích sống trong môi trường nước sạch, có không gian rộng và nhiều oxy hòa tan.

Cách nuôi cá Neon không bị chết
Cách nuôi cá Neon không bị chết

907 Lượt xem

Hướng dẫn cách nuôi cá neon không bị chết :  Cá neon là loài cá cảnh đẹp mà ai cũng thích nhưng cá neon là 1 loài cá khó nuôi. Nên khi ta nuôi ta cần phòng bệnh cho cá neon và phải biết cách nuôi cá cho đúng để phòng tránh cá chết 1 cách bất thường.

Cá lia thia là gì? Đặc điểm của cá lia thia
Cá lia thia là gì? Đặc điểm của cá lia thia

2205 Lượt xem

Cá Lia Thia ở nhiều vùng khác nhau mang tên gọi khác nhau. Là loài cá cảnh nước ngọt phổ biến, có hình dáng đẹp mắt nên được nhiều người chơi cá cảnh ưu thích. Để hiểu hơn về loài cá mang nhiều tên gọi này mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Mua bể cá cảnh mini giá rẻ cần lưu ý gì?
Mua bể cá cảnh mini giá rẻ cần lưu ý gì?

95 Lượt xem

Việc sở hữu một bể cá mini trong không gian của mình ngày nay đã trở thành một việc không hề khó cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các loại bể cá mini giá rẻ. Thế nhưng khi chọn mua những sản phẩm giá thấp như vậy, bạn lại càng cần phải cẩn trọng và lưu ý hơn để không phải “tiền mất, tật mang”. Dưới đây là những điều bạn phải cân nhắc khi chọn mua bể cá mini giá rẻ.

Cá betta halfmoon là gì ? Cách phân biệt cá betta halfmoon
Cá betta halfmoon là gì ? Cách phân biệt cá betta halfmoon

1768 Lượt xem

Cá betta Halfmoon là loại cá được mọi người ưa chuộng và cũng là loại cần được chăm sóc nhiều nhất vì đây là loại cá đuôi dài và không có khả năng tồn tại trong môi trường hoang dã.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng