Cá la hán sống thọ bao nhiêu tuổi?

Thú chơi cá cảnh hiện nay đã không còn xa lạ, và cá la hán cũng là một trong số các “ứng cử viên” sáng giá được chọn nuôi. Nuôi cá la hán không chỉ giúp bể cá thêm sinh động và còn có ý nghĩa phong thủy mang tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, một vấn đề khác nữa cũng rất được quan tâm, đó là Cá la hán sống thọ bao nhiêu tuổi?

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

>>> Kỹ thuật nuôi cá cảnh dành cho người mới

>>> Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất

Cá La Hán – Vẻ đẹp vừa ngộ nghĩnh vừa oai hùng

Cá La Hán sở hữu thân hình đầy màu sắc lấp lánh, đặc biệt nổi bật và “giá trị” chính là cái đầu to gù. Đây là loài cá được dân chơi cá cảnh săn lùng và chọn nuôi rất nhiều, bởi vẻ đẹp vừa độc lạ vừa oai hùng của nó. Tiêu chí giúp khẳng định nét đẹp lạ không lẫn vào đâu được cũng như giá trị của loài cá này chính là “cái đầu gù” của chúng.

Khi trưởng thành, Cá La Hán sẽ được thừa hưởng tất tần tật những nét đẹp từ cha mẹ của mình: Đuôi xòe đẹp, 2 mang ngắn, vây kéo dài, mắt không to...

Kiếm tiền nhờ Cá La Hán

Giá cá La Hán nhỏ thường tầm 20-30.000đ/ con. Những con đã nhú nhú cái đầu xinh xinh thì tầm 100.000đ/ con. Những con có đầu to hơn có giá đến 200-300.000đ/con. Và đặc biệt, những chú cá La Hán trưởng thành có giá lên đến 500.000đ/ con.

Với giá trị này, nhiều người chơi cá cảnh còn có thể kinh doanh kiếm lời nhờ việc nuôi cá La Hán. Tuy nhiên, phải nắm rõ kỹ thuật nuôi đúng cách để cá phát triển tốt, đẹp thì giá trị càng cao.

Cá la hán sống thọ bao nhiêu tuổi?

Cá La Hán chính là loài cá cảnh được lai tạo bởi thật chất trong tự nhiên không hề có loại cá này. Chúng được tạo ra bởi sự lai tạo của các nghệ nhân cá cảnh, loài cá này đặc biệt có sức khỏe tốt và tuổi thọ cũng khá cao.

Cá La Hán trưởng thành có thể đạt đến kích thước 25-30cm tùy loài, chúng sẽ thừa hưởng những nét đẹp từ cha mẹ chúng, và đặc biệt là thân hình lấp lánh “độc quyền” không lẫn với con nào được.

Giống cá này khá hiếu động, thích bơi lội và rất tò mò với những vật trong bể cá. Giống cá này cũng rất dễ nuôi, lại ăn khỏe. Dòng cá này sinh sản dễ dàng sau 1 năm tuổi khi cá đã trưởng thành, nhưng điều đặc biệt tạo nên giá trị của cá La Hán chính là những chú có màu sắc đẹp, đầu gù to thường chiếm tỷ lệ thấp trong đàn cá.

Chính những đặc điểm trên mà tuổi thọ của cá La Hán khá cao, trên 10 năm. Đây là loài cá có giá trị được nhiều người chọn nuôi. Và bạn cũng có thể kiếm tiền nhờ kinh doanh cá La Hán. Tuy nhiên hãy nhớ tìm hiểu thật kỹ kỹ thuật nuôi loài cá này nhé!


Tin tức liên quan

Kỹ Thuật và Phương Pháp Nuôi Cá Hà Lan Sinh Sản
Kỹ Thuật và Phương Pháp Nuôi Cá Hà Lan Sinh Sản

1562 Lượt xem

Cá Hà Lan (Platy fish) hay còn gọi là cá mún, cá hột lựu là một loại cá cảnh đẹp có nhiều màu sắc cho người mới. Giống như cá bảy màu, cá mún rất dễ nuôi và sinh sản rất tốt rất thích hợp với người mới nuôi. Cá mún và cá bảy màu đều có kích thước nhỏ tương tự như nhau và có thể sống khỏe mạnh trong những bể cá nhỏ (khoảng 38 lít). Ngoài ra đây còn là một loại cá cảnh ăn rêu giúp vệ sinh bể cá cảnh của bạn rất tốt.
Mẫu bể cá đẹp dành cho ngôi nhà nhỏ
Mẫu bể cá đẹp dành cho ngôi nhà nhỏ

643 Lượt xem

Bạn đang có một ngôi nhà nhỏ và muốn trang trí cho tổ ấm của mình bằng một số mẫu bể cá đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng không biết nên chọn mẫu bể cá cảnh nào cho đẹp mắt và phù hợp với không gian của ngôi nhà. Sau đây, hocamini.vn sẽ tư vấn cho bạn bể cá đẹp cho ngôi nhà nhỏ như sau:
Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?
Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?

620 Lượt xem

Bể cá mini để bàn sở hữu thiết kế đẹp mắt là món đồ trang trí bàn làm việc được rất nhiều người yêu thích. Không gian của bạn sẽ thêm sinh động khi bố trí những mẫu bể cá mini. Vậy nên mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay
Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay

458 Lượt xem

Bể cá mini để bàn đang là xu hướng lựa chọn mới của rất nhiều bạn trẻ trong đó có các bạn làm việc tại văn phòng. Bởi bể cá mini để bàn mang đến sự độc đáo, khi kết hợp giữa những phụ kiện và chú cá xinh xinh đáng yêu, giúp bạn có hứng khởi mỗi ngày ngồi làm việc tại văn phòng.
Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ
Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ

673 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí vô cùng hữu hiệu mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn bể cá sao cho hợp lý. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ.
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản

1036 Lượt xem

Để bắt đầu nuôi và chăm sóc cho những chú cá cảnh không phải là việc đơn giản. Bạn phải tự trang bị cho mình những kiến thức để tạo được môi trường tốt nhất cho cá. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được phần nào về cách nuôi cá cảnh dành cho người mới bắt đầu.
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Hổ Indo
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Hổ Indo

2446 Lượt xem

Cá hổ Indo có tên khoa học: Datnioides Microlepis, tên tiếng Anh: “Indonexian tiger fish” và là một trong những chi của dòng cá hổ dũng mãnh. Loài cá này xuất xứ chủ yếu ở lưu vực sông Musi, đảo Sumatra…của Indonexia nên mới có tên là cá hổ Indo cho dễ nhớ và dễ phân biệt với các loài cá khác.
Cách chọn đèn cho hồ thuỷ sinh
Cách chọn đèn cho hồ thuỷ sinh

1563 Lượt xem

Hồ thủy sinh là một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống của cá cảnh mà bạn nuôi. Việc lựa chọn đèn cho hồ thủy sinh giúp môi trường trong hồ thủy sinh đáp ứng được nhu cầu và đảm bảo cho cá cảnh khỏe mạnh cũng khiến người chơi cá cảnh cần lưu tâm. Vậy chọn đèn cho hồ thủy sinh như thế nào ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết này nha.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng