Mệnh thuỷ có nên nuôi cá cảnh không?

Nhiều người cho rằng người có mệnh thủy nuôi cá cảnh trong nhà là điều phù hợp vì có thể bổ trợ cho phong thủy nhà cửa cũng như vận mạng. Vậy điều này có đúng không? Nếu đúng thì mệnh thủy nên nuôi loại cá nào cho phù hợp? Cùng “gỡ rối” thông tin qua bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Người mệnh Hỏa nên nuôi cá gì?

>>> Mệnh Kim có nên nuôi cá cảnh không?

>>> Nuôi cá cảnh theo cung hoàng đạo

Vị trí đặt bể và tạo hình bể cá rất quan trọng với người mệnh Thủy

Bể cá đang dần trở thành điểm nhấn trang trí nội thất, cân bằng không khí cũng như có nhiệm vụ điều chỉnh phong thủy của ngôi nhà. Về câu hỏi mệnh Thủy có nên nuôi cá cảnh không, thì câu trả lời là có. Vì gia đình nào cũng có thể đặt bể cá để nuôi như thú vui giải trí, nhưng nếu đặt bể cá để khai thông vận mạng, điều hòa năng lực thì người mệnh Thủy nên ưu tiên chú ý các điểm về vị trí và hình dáng bể cá.

Vị trí thuận lợi đặt bể cá dành cho người mệnh Thủy là hướng bắc, thuộc cung Quan Lộc, sẽ mang lại sự may mắn; hoặc hướng đông nam, thuận cả cung Tài Bạch và Điện Trạch, sẽ mang đến phú quý, thinh vượng cho gia chủ.

Cùng với đó, dựa vào ngũ hành tương sinh - tương khắc, gia chủ mang mệnh Thủy nên lựa chọn các kiểu hình sau cho bể cá cảnh trong nhà:

- Bể cá hình tròn: thuộc hành Kim, khá tốt, sẽ hỗ trợ thêm cho vận số gia chủ theo thuyết tương sinh.

- Bể cá hình chữ nhật: thuộc hành Mộc, mang lại hòa khí trong gia đình.

- Bể cá hình lục giác: thuộc hành Thủy, không thượng, không hạ, giúp gia chủ củng cố năng lực.

Riêng bể cá cảnh hình vuông thuộc hành Thổ, không phù hợp với gia chủ mệnh Thủy. Bể cá cảnh có góc nhọn như hình tam giác, ngôi sao… thuộc hành Hỏa, là đại kỵ với người mệnh Thủy.

Số lượng và chủng loại cá phù hợp với người mệnh Thủy

Nếu đã nuôi cá cảnh phong thủy thì người mệnh Thủy chỉ nên nuôi 1 hoặc 6 con trong bể. Vì chỉ nuôi 1 con cá hoặc 6 con cá cảnh trong bể, đây là thuộc hành Thủy, giúp tăng cường sức mạnh của gia chủ, mang đến vượng khí tốt lành.

Về chủng loại cá cảnh, nếu gia chủ mệnh Thủy chọn đặt bể theo hướng bắc thì những loại cá có màu đen, trắng và vàng kim là các màu thích hợp. Không cần phải nuôi một đàn 6 con cá thuần một màu, gia chủ có thể phối hợp ba màu này để tạo độ sinh động cho bể các cảnh.

Trường hợp chủ nhà chọn đặt bể theo hướng đông nam thì nên chọn loại cá có màu đen hoặc màu xanh đậm.

Qua bài tổng hợp này chúng ta đã có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi mệnh Thủy có nên nuôi cá cảnh không. Qua đây, các bạn hoàn toàn có thể tìm được bể cá cảnh phù hợp nhất cho mình để ngắm nhìn thư giãn cũng như hỗ trợ phong thủy bản mệnh và gia đình.


Tin tức liên quan

Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh

1319 Lượt xem

Cá dĩa có tên danh pháp khoa học: Symphysodon, tên tiếng Anh thông dụng là discus fish, thuộc họ Cá rô phi Cichlidae (Rô phi vốn là họ cá có rất nhiều loại đẹp). Người Hoa gọi cá dĩa là "Ngũ Sắc Thần Tiên" và tôn nó là "Nhất Đại Mỹ Ngư" tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì

767 Lượt xem

Cá Bút Chì là loài ăn rêu tảo hại phổ biến trong hồ thủy sinh, cá bút chì thích nghi rất tốt với các loại thức ăn công nghiệp nên để kích thích bút chì diệt rêu cần bỏ đói chúng. Bút chì là loài cá thủy sinh năng động, khẩu phần ăn phong phú nên cần tránh nuôi chung với tép và cá bột. 
Mẫu bể cá trái tim đẹp để bàn làm việc
Mẫu bể cá trái tim đẹp để bàn làm việc

748 Lượt xem

Nuôi các cảnh là loại hình trưng bày sinh vật lành mạnh, được đông đảo các tín đồ yêu thích. Nhưng bạn có bao giờ cảm thấy chán chường với những bể cá hình khối đơn thuần không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây về mẫu bể cá trái tim để có thêm lựa chọn sáng tạo “tổ ấm” cho các bé cá nhà mình nhé!
Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt
Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt

409 Lượt xem

Bàn làm việc, học tập là nơi rất quan trọng vì đó là nơi hằng ngày mình ở đó, với nhiều người có khi cả 8 tiếng đồng hồ gắn liền với nơi đó. Do vậy cần thiết phải tạo cho bàn làm việc và học tập của mình thật đẹp, gọn gàng và đặc biệt phải hợp phong thủy. Đây chính là lý do vì sao những bể cá mini để bàn là một lựa chọn rất tốt.
Bao lâu mới nên thay nước hồ cá
Bao lâu mới nên thay nước hồ cá

4410 Lượt xem

Thay nước hồ cá là một khâu quan trọng trong quá trình nuôi cá cảnh nói chung và vệ sinh hồ cá cảnh nói riêng. Nước được xem là môi trường sống hàng đầu của cá nên khi thay nước, bạn không chỉ nên tập trung vào kĩ thuật vệ sinh bể cá mà còn nên chú ý đến thời gian thay nước hồ cá sao cho hợp lí. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ
Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ

550 Lượt xem

Việc đặt bể cá cảnh đúng vị trí không những trang trí cho ngôi nhà mà còn giúp kích hoạt được tài lộc và tránh những "phạm quy" trong phong thủy nhà luôn được nhiều người quan tâm. Hãy cùng khám phá những nguyên tắc cơ bản để có được một bể cá hợp phong thủy giúp mang lại tài lộc cho gia chủ.
Các mẫu bể cá mini đẹp
Các mẫu bể cá mini đẹp

674 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của nhiều người. Nó không chỉ giúp thư giãn mà còn mang đến vẻ đẹp phong thủy cho căn nhà. Để bắt tay thực hiện sở thích này thì đều quan trọng cần làm là chọn được giống cá tốt và một bể cá mini đẹp. Vì nó sẽ giúp kích thích tính hứng thú và thể hiện được một phần cá tính của bản thân chủ nhân.
Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay
Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay

454 Lượt xem

Bể cá mini để bàn đang là xu hướng lựa chọn mới của rất nhiều bạn trẻ trong đó có các bạn làm việc tại văn phòng. Bởi bể cá mini để bàn mang đến sự độc đáo, khi kết hợp giữa những phụ kiện và chú cá xinh xinh đáng yêu, giúp bạn có hứng khởi mỗi ngày ngồi làm việc tại văn phòng.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng