Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

Đối với những người mới chơi cá cảnh, chưa có kinh nghiệm trong nuôi cá và chăm sóc bể thủy sinh khiến cá cảnh mắc bệnh và dẫn đến tình trạng cá chết là điều không thể tránh khỏi. Và nhiều người cho rằng: cá cảnh chết là điềm báo về việc xui sắp tới. Vậy điều đó có đúng không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết

>>> Một số lưu ý để nuôi cá cảnh không bị chết

>>> Khi chăm sóc bể cá mini để bàn cần lưu ý gì?

Cá cảnh và phong thủy khi nuôi cá cảnh

Cá cảnh được nuôi trong gia đình ở bể thủy sinh nhỏ hay những hồ cá lớn không chỉ giúp cho phong cảnh ngôi nhà thêm phần ấn tượng, không khí trong lành mà còn là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy đối với gia chủ.

Cá cảnh trong phong thủy từ lâu đã được coi là một luồng sinh khí đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ chơi cá cảnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hợp nuôi cá cảnh. Và nên nuôi loại cá này, kích thước bể ra sao, màu sắc và số lượng cá như thế nào để gia chủ luôn được may mắn và phát tài.

Theo như phong thủy thì hướng Đông - Nam tượng trung cho hướng tài lộc, may mắn. Gia chủ cần lựa họn vị trí thích hợp để đặt bể cá, máy tạo nước chỉ vào trong nhà để tài lộ có thể hút vào phía trong.

Đối với mục đích mong muốn học hành, công việc thuận lợi … thì vị trí nên lựa chọn đặt bể ở hướng Đông Bắc . Vậy cá cảnh chếtcó gặp điều xui đối với gia chủ ? Mời các bạn đọc tiếp bài viết

Nuôi cá cảnh chết có xui không ?

Trong phong thủy, ca cảnh hợp nuôi là những giống cá luôn mang lại may mắn như cá Rồng, cá Rồng Huyết Long - chúng có tác dụng trừ ma diệt tà cho gia chủ nuôi cá. Cá Kim Long càng nhu vàng - loài cá này khá hiếm, tuy nhiên chúng là loại có có giá trị kinh tế cao, đem lại tiền tài, lợi nhận, giúp công việc của gia chủ thuận buồm xuôi gió.

Đối với những giống cá như trên, thường được đặt ở nơi làm việc, hoặc nơi trang trọng, lịch sự.

Để cá cảnh chết  có thực sự xui đối gia đình cần được xét theo nhiều yếu tố . Nếu như bể cá của bạn, có 1-2 con bị chết do bệnh, hoặc do những lý do khác thì điều này không đáng quan ngại, vì đó là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, nếu bể cá của gia chủ bạn xảy ra việc cá cảnh chết hàng loạt, chết theo đàn thì trong phong thủy, coi đó là điều không lành. Điềm xui này có thể là điềm báo về việc phá sản, bệnh tật.

Tuy nhiên, việc cá cảnh chết cũng chỉ được coi là dân gian truyền tai, mà chưa có chứng minh bởi khoa học về phong thủy. Do đó, bạn cũng không nên quá lo lắng. Cần phải dựa theo nhiều yếu tố để xét vấn đề. Hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân cá chết, khắc phục và nuôi lại.

Đôi khi việc chưa có kinh nghiệm nuôi cá cảnh cũng là lý do khiến cá của bạn chết hàng loạt bởi yếu tố thức ăn, môi trường nước, không khi cũng như là lượng thức ăn cho cá không phù hợp. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu về cách nuôi cá sao cho hợp lý và khoa học hơn.


Tin tức liên quan

Bể cá mini - Thú chơi tao nhã, tạo cảm hứng công việc cho dân văn phòng
Bể cá mini - Thú chơi tao nhã, tạo cảm hứng công việc cho dân văn phòng

1375 Lượt xem

Tính đến thời điểm hiện tại, bể cá mini đã trở thành một thú vui tao nhã, quen thuộc đối với dân văn phòng. Bể cá giúp không gian làm việc trông bắt mắt, tạo cảm hứng giúp hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Hơn nữa, trên thị trường, bể cá để bàn ngày càng đa dạng mẫu mã với giá thành phải chăng.
Kỹ thuật nuôi cá cảnh dành cho người mới
Kỹ thuật nuôi cá cảnh dành cho người mới

916 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh đang ngày càng được các bạn trẻ yêu thích bởi có quá nhiều yếu tố hấp dẫn để thú chơi này trở thành thời thượng. Trọn bộ bí kíp nuôi cá cảnh cực dễ dưới đây sẽ là cẩm nang cần thiết cho người mới chơi. Hãy cùng nhau học hỏi nhé!
Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress
Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress

686 Lượt xem

Ngắm cá cảnh là giải pháp giảm căng thẳng, mệt mỏi của không ít người, nhất là những người làm việc trong môi trường văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, giấy tờ… Trên thực tế, nghiên cứu của không ít chuyên gia cũng khẳng định rằng: Ngắm cá cảnh giảm bớt căng thẳng và xả stress. Bởi chúng có tác động trực tiếp tới tâm lý, huyết áp và nhịp tim của mọi người.
Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thuỷ
Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thuỷ

638 Lượt xem

Đặt bể cá trong nhà có rất nhiều lợi ích vừa làm đẹp cho không gian căn nhà, vừa để gia thủ thõa mãn niềm đam mê nuôi cá cảnh của mình, bên cạnh đó đặt bể bế cá trong nhà cũng là một yếu tố phong thủy giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và đơn nhiều tài lộc theo quan niệm “tiền vào như nước”.
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!

414 Lượt xem

Việc lựa chọn nguồn sáng thích hợp không chỉ khiến cho bể thuỷ sinh của mình có môi trường nước trong lành, sạch đẹp. Mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ rất nhiều cho bể của bạn khiến chúng trở nên lung linh và rực rỡ hơn rất nhiều.
Những điều cần biết khi mua cá Lia Thia giá rẻ
Những điều cần biết khi mua cá Lia Thia giá rẻ

1969 Lượt xem

Cá lia thia hay còn gọi là cá xiêm đá, là một loại cá đẹp, sống linh hoạt và hòa đồng có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Đây là loài cá có thể sống trong một môi trường không gian hạn hẹp, nguyên thủy của chúng là những cánh đồng, mương thoát nước.
Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn
Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn

2643 Lượt xem

Đối với những người có thú vui nuôi cá cảnh, cá dĩa được coi như vua của hồ cá bởi hình dáng đặc sắc cũng như sự đẹp mắt của nó. Tuy nhiên tốc độ sinh trưởng của cá dĩa cũng như sự phát triển của chúng cần được chú ý và thực hiện theo quy trình đúng nhất có thể. Vậy đâu là bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn?
Tặng quà sinh nhật độc đáo với bể cá mini usb để bàn
Tặng quà sinh nhật độc đáo với bể cá mini usb để bàn

409 Lượt xem

Tặng quà sinh nhật là một trong những cách giúp bạn gây ấn tượng độc đáo với người thân, đồng nghiệp, bạn bè hoặc người yêu. Chính vì vậy, việc lựa chọn một quà tặng sinh nhật độc đáo là vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy, Tặng quà sinh nhật độc đáo với bể cá mini usb để bàn bạn đã biết chưa? Một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng