Kinh nghiệm cho sinh sản ở cá La Hán

Cũng như các loại cá cảnh khác cá la hán không khó để sinh sản, thậm chí quá trình này diễn ra khá dễ dàng. Tuy nhiên, người chơi cá cũng cần lưu ý một số điểm để cá la hán sinh sản được kết quả tốt nhất, cho ra đời một thế hệ cá con chất lượng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán

>>> Cách chăm sóc cá La Hán

>>> Bí quyết về kỹ thuật nuôi cá La Hán sống lâu và sinh sản

Cho cá la hán sinh sản cần lưu ý những điểm sau

Về việc chọn cá trống và cá mái, để có cá con đẹp thì bạn cần chọn cá bố và cá mẹ có màu sắc đẹp, kích thước đầu lớn và gù.

Ngoài ra vì trong quá trình cá mái sinh sản rất hung dữ nên bạn cần lựa cá trống bự hơn cá cái. Tránh tình trạng cá mái ăn con trống và để con trống có thể khống chế được con mái.

Bạn cũng nên lưu ý thời gian để cá la hán sinh sản là lúc 10 tháng tuổi, cá phát dục trong tầm khoản 30 đến 90 ngày, giai đoạn này bạn nên tiến hành cho cá la hán sinh sản để đạt được kết quả tốt nhất.

Các giai đoạn khi cá la hán sinh sản

Giai đoạn 1 cá bắt cặp: Cho cá bắt cặp với nhau bằng cách đưa cá trống và cá mái vào chung bể nhưng hai con cá sẽ được năn cách nhau bằng miếng kiếng trong. Theo dõi cho đến khi hai con bơi lại gần tấm kiếng, quẫy đuôi với nhau lúc này chúng đã chịu nhau nên bạn chỉ cần lấy tấm kính ra để bắt đầu thức hiện cho cá la hán sinh sản.

Giai đoạn 2 cá đẻ trứng: Giai đoạn này diễn ra sau khi cá trống và cá mái đã chịu bắt cặp với nhau. Bạn sẽ thấy cá mái xuất hiện sọc đen trên mình, nó sẽ bắt đầu dời những viên sỏi và làm sạch vi trí mà nó muốn đẻ trứng. Sau đó sẽ thấy cơ quan sinh dục của con cái có dấu hiệu lòi ra, và nó bắt đầu đẻ trứng trong khoảng 5 đến 7 tiếng. Mỗi lần cá mái đẻ xong thì cá trống sẽ theo sau thụ tinh lên trứng.

Giai đoạn 3 cá ấp trứng: Ở giai đoạn này bạn có thể chọn để cho cá trống mái tự ấp hoặc lấy trứng ra ấp riêng. Thông thường sẽ lấy ra ấp riêng vì cá cái rất dễ ăn hết trứng nếu chúng thấy bất an. Nếu bạn đem đĩa trứng ra ấp riêng thì cần lưu ý để giá thể này ở góc nghiêng 75 độ so với thành hồ. Lưu ý tắt máy lọc nước hoặc để máy sủi không khí với cường độ thấp nhất và ra xa khoảng 6 cm.

Giai đoạn 4: Trứng sẽ nở ra cá bột trong khoảng 50 tiếng, khoảng thời gian 2 đến 4 ngày sau khi nở không cần cho cá bột ăn. Sau giai đoạn này bạn tập cho cá con ăn bo bo hoặc lòng đỏ trứng gà đã luộc. Sau 7 ngày thì đã có thể cho ăn các thức ăn sống như trùng chỉ.  

Cá la hán sinh sản rất dễ đúng không nào? Chỉ cần làm theo những kinh nghiệm bên trên bạn sẽ có được một thế hệ cá la hán con ưu tú và đảm bảo chất lượng.


Tin tức liên quan

Cách phòng bệnh cho cá cảnh
Cách phòng bệnh cho cá cảnh

517 Lượt xem

Cá cảnh bị bệnh là điều bạn không bao giờ mong muốn, vì vậy các bạn luôn phải lưu ý phòng ngừa và trang bị kiến thức để trị bệnh cho cá nếu không may nó xảy ra. Giúp cá hết bệnh là một và hạn chế bệnh lây lan làm cá chết hàng loạt là hai. Sau đây, Hocamini.vn sẽ hướng dẫn một số cách phòng ngừa và chữa bệnh cho cá giúp bạn trang bị kiến thức cho mình.
Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu
Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu

479 Lượt xem

Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, thì việc kiểm tra hồ thuỷ sinh là một trong những bước vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn hiệu chất lượng của hồ đang ở đâu, có môi trường tốt không, cần bổ sung hoặc thay mới cái gì. Và sau đây là một vài bước cơ bản giúp bạn kiểm tra hồ thuỷ sinh tốt và an toàn nhất.
Bể cá mini cho phòng khách thêm sang trọng
Bể cá mini cho phòng khách thêm sang trọng

924 Lượt xem

Bạn có bao giờ nghĩ rằng, chỉ cần một bể cá mini nhỏ đặt trong phòng khách thôi cũng sẽ khiến cho diện mạo căn phòng của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn hẳn! Hãy thử  với becamini.vn để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với sản phẩm đầy mới mẻ này.
Phân loại cá betta
Phân loại cá betta

1267 Lượt xem

Cá betta là một trong những loại cá cảnh rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại cá này có màu sắc sặc sỡ và hình dáng vô cùng đẹp mắt nên rất thích hợp để trưng bày trong các bể cảnh. Vì nhu cầu sử dụng cá betta ngày càng lớn nên các nhà lai tạo đã rất kỳ công tạo ra rất nhiều loại cá betta khác nhau.
Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh
Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh

1629 Lượt xem

Tép cảnh ăn gì là một trong số các câu hỏi đang được khá nhiều người nuôi tép cảnh quan tâm ở thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu một số loại thức ăn cho tép cảnh phổ biến nhất hiện nay.
Tại sao cá betta bỏ ăn?
Tại sao cá betta bỏ ăn?

794 Lượt xem

Việc tìm hiểu về loại cá cảnh bạn đang nuôi và những biểu hiện tự nhiên giúp bạn có nhiều phát hiện ra những dấu hiệu bệnh sớm của cá betta, với dấu hiệu cá betta bỏ ăn là dấu hiệu bạn cần cẩn trọng.
Bể cá mini: Ý tưởng quà tặng đặc biệt dành cho người thân
Bể cá mini: Ý tưởng quà tặng đặc biệt dành cho người thân

945 Lượt xem

Có rất nhiều cách để tặng quà cho người thân vào mỗi dịp đặc biệt.  Các món quà như thú cưng, vật nuôi cũng dần được lựa chọn khá nhiều. Trong đó việc lựa chọn tặng bể cá mini đang dần trở thành một ý tưởng rất độc đáo và ý nghĩa được nhiều người nghĩ đến.
Cá la hán ăn gì? Thức ăn dành cho cá la hán
Cá la hán ăn gì? Thức ăn dành cho cá la hán

3136 Lượt xem

Giá trị thẩm mĩ của loài cá La Hán rất cao. Chúng có màu sắc đẹp mắt và thường được lựa chọn làm cảnh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu về thức ăn của giống cá này. Bài viết này sẽ giúp người chơi cá cảnh giải đáp câu hỏi Cá La Hán ăn gì cũng như thức ăn dành cho cá La Hán để chúng khỏe mạnh nhất.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng