Các loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi

Hiện nay, có rất nhiều các loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi được ưa chuộng và dùng để trưng bày trong các bể cá cảnh. Vì chúng không chỉ dễ chăm sóc, có tuổi thọ cao, mà còn có màu sắc và hình dáng bắt mắt. Từ đó, giúp người nuôi cá cảnh không phải vất vả nhiều mà vẫn có một bể cá như ý. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về vấn đề này như sau:

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bạn đã sẵn sàng thay đổi không gian phòng bằng bể cá mini treo tường chưa?

>>> Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

>>> Bể cá mini - Giải pháp trang trí nhà tuyệt vời

Cách loài cá cảnh đẹp và dễ nuôi

Cá bảy màu

Cá bảy màu còn được gọi là cá Guppy. Loại cá này thường có kích thước nhỏ nhưng vô cùng đa dạng về màu sắc và rất bắt mắt. Chúng khá phổ biến và được bán ở nhiều địa chỉ khác nhau như: Chợ, cửa hàng cá cảnh…

Cá bảy màu được đánh giá là loại rất dễ nuôi và chăm sóc nên được nhiều người yêu thích và nuôi trong bể.

Cá betta

Cá betta còn có tên gọi khác là cá xiêm, cá đá… Loại cá này không chỉ có màu sắc đa dạng, hình thù đẹp mà còn có bản tính khá hiếu chiến và thích chọi, nên được có thể dùng để làm cảnh hoặc chọi nhau.

Cá betta có sức sống mạnh mẽ và dai dẳng, lại rất dễ mua nên được yêu thích và lựa chọn nhiều. Đây cũng được đánh giá là loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi.

Cá đuối kiểng

Đây không chỉ là loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi mà còn có tác dụng làm sạch bể nước, vì chúng ăn được cả rong rêu bám trong hồ cá. Bản thân cá đuối kiểng cũng là loại cá có sức sống mạnh mẽ, dễ chăm sóc và có tuổi thọ rất lâu. Vậy nên, chúng được khá nhiều người yêu thích và sử dụng

Cá hồng két

Cá hồng két là loại cá khá đặc biệt. Phần vảy của chúng thường được săm nhiều hoa văn và chữ trung quốc với màu sắc khác nhau. Đồng thời, phần đuôi của cá hồng két còn được lai tạo thành hình trái tim vô cùng đẹp mắt.  Cá hồng két cũng là loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi mà nhiều người yêu thích.

Cá vàng

Cá vàng là loại cá phổ biến nhất trong các loại cá được nuôi trong bể cảnh. Loại cá này có màu sắc khá sắc sỡ, phần đuôi dài và hình trái tim đẹp mắt. Cá vàng này nhận được sự yêu thích của rất nhiều người, từ trẻ con, người già tới phụ nữ…. Đồng thời, cá vàng thường có giá thành tương đối rẻ nên lại càng thu hút sự quan tâm của mọi người hơn nữa.

Cá chép Nhật

Cá chép nhật là loại cá có kích thước lớn nên thường được nuôi tại những bể cảnh hoặc hồ xây rộng rãi, Cá chép nhật cũng được đánh giá là loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi. Vì chúng không chỉ có nhiều màu sắc khác nhau, mà còn có sức sống tốt, dễ thích nghi trong môi trường nước ngọt.

Cá chép Nhật cũng có giá thành khá đa dạng, từ vài chục nghìn tới vài triệu đồng 1 con. Bạn có thể căn cứ vào tình trạng tài chính của bản thân để chọn mua loại cá phù hợp.

Cá phát tài

Đây cũng là loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi được nhiều người yêu thích. Đồng thời, với tên gọi “phát tài”, loại có này có thể mang tới cho gia chủ niềm tin về sự may mắn trong công việc và cuộc sống. Cá phát tài thường có giá thành khá rẻ, lại có thể dễ dàng tồn tại ở cả những môi trường nghèo oxi nên không gây mất thời gian cho bạn trong việc chăm sóc.

Đặc điểm khá riêng biệt giúp bạn nhận biết cá phát tài là con trống thường u đầu và kích thước của chúng cũng khá to

Trên đây là chia sẻ của hocamini.vn về các loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi. Mong rằng những thông tin này đã giúp bạn chọn lựa được loại cá phù hợp nhất với bể cảnh nhà mình. Vừa giúp trang trí bể cá, vừa không tốn nhiều công chăm sóc. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ với chúng tôi theo để được tư vấn bởi các chuyên gia.


Tin tức liên quan

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu
Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu

1668 Lượt xem

Cá hổ hiện đang là một trong những loài cá cảnh rất được yêu thích trong thời gian gần đây, thậm chí nó còn đánh bật được cả cá rồng ra khỏi vị trí quán quân. Sức mạnh kì diệu nào đã giúp chúng làm được điều đó, bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!
Bể cá mini để bàn - Xóa tan mệt mỏi sau giờ làm việc!
Bể cá mini để bàn - Xóa tan mệt mỏi sau giờ làm việc!

416 Lượt xem

Ngày nào cũng phải tiếp xúc thường xuyên, liên tục với máy tính sẽ nhiều lúc khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và bạn cần tìm một không gian riêng cho mình để cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn. Đây chính là lý do vì sao rất nhiều khách hàng đã yêu mến, tin tưởng và lựa chọn bể cá mini để bàn để đặt trong văn phòng làm việc của họ.
Bể cá mini nên nuôi cá gì?
Bể cá mini nên nuôi cá gì?

631 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã được rất nhiều người lựa chọn. Cá cảnh không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn có thể giúp bạn có tinh thần tốt hơn sau những giờ làm việc căng thẳng. Tùy vào sở thích hay khả năng của mỗi người mà bạn có thể chọn những loại cá cảnh khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý cho bể cá mini nuôi cá gì của bạn.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì

765 Lượt xem

Cá Bút Chì là loài ăn rêu tảo hại phổ biến trong hồ thủy sinh, cá bút chì thích nghi rất tốt với các loại thức ăn công nghiệp nên để kích thích bút chì diệt rêu cần bỏ đói chúng. Bút chì là loài cá thủy sinh năng động, khẩu phần ăn phong phú nên cần tránh nuôi chung với tép và cá bột. 
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết

7011 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã đang rất phổ biến hiện nay được rất nhiều người yêu chuộng. Mặc dù vậy, nhiều người chơi cá cảnh lâu cũng rất chán nản khi những chú cá cảnh cứ chết dần trong bể, thậm chí là chết hàng loạt gây tốn kém về kinh tế. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng đó xảy ra? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số cách để sơ cứu cá cảnh sắp chết. Các bạn cùng theo dõi nhé!
Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc
Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc

577 Lượt xem

Hiện nay, nuôi cá không chỉ là sở thích của trẻ nhỏ mà còn là thú vui tao nhã của nhiều đối tượng khác nhau. Một phần vì thú vui này không chỉ giúp thư giãn giải trí mà còn mang nhiều ý nghĩa khác nữa. Đặc biệt, phong trào nuôi cá Betta cũng dần được ưa chuộng nhiều hơn. Chính vì vậy, những bể cá Betta nhỏ gọn được đặt trên bàn làm việc dần trở thành hình ảnh khá quen thuộc ngày nay.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hắc Xá
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hắc Xá

1572 Lượt xem

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với quý người chơi một loại cá cảnh nước ngọt đã khá phổ biến trong người chơi cá đó là cá Hắc Xá. Cá Hắc Xá là một loài cá cảnh đẹp dành cho bể thủy sinh.
Cá betta không sung nên làm gì?
Cá betta không sung nên làm gì?

561 Lượt xem

Cá betta - những chiến binh hau chiến, vốn rất sung sức và khỏe mạnh. Tuy nhiên đột nhiên đến một ngày bạn thấy những chú betta của mình không sung nữa bạn sẽ làm gì? Bài viết này sẽ mách bạn cá betta không sung nên làm gì.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng