Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi

Tác dụng của bể cá cảnh là một trong những thông tin quan trọng mà hầu hết mọi người có thú vui chơi bể cảnh đều biết tới. Tuy nhiên, bên cạnh thú vui về sức khỏe, trang trí văn phòng hoặc ngôi nhà thì bể cá còn có tác dụng xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống của mọi người. Hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng khá thú vị này của bể cảnh nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách đặt bể cá cảnh theo phong thủy

>>> Thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá trong bể cá cảnh

>>> Cách chọn mua phụ kiện cho bể cá phù hợp

Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi

Bể cá cảnh là một trong những sản phẩm độc đáo và gần gũi với thiên nhiên được nhiều người yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều chủ yếu biết tới tác dụng trang trí và sức khỏe mà quên mất rằng: Bể cá mini chính là một trong những liệu pháp chăm sóc tâm lý và đời sống tinh thần của bạn một cách tốt nhất.

Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng, mệt mỏi được thể hiện ở những khía cạnh như sau:

Trên thực tế, không khí quá nóng bức hoặc bụi bẩn và hanh khô quá mức chính là một trong những nguyên nhân khiến con người cảm thấy khó chịu, hay cáu gắt, căng thẳng.

Trong khi đó, bể cá mini mang tới cho ngôi nhà hoặc phòng làm việc của bạn một bầu không khí mát mẻ, thoải mái. Đồng thời, cung cấp độ ẩm, hòa tan chất bụi bẩn. Chính những lợi ích này đã góp phần không nhỏ trong việc cải thiện đời sống sức khỏe và tinh thần của mọi người.

Nghiên cứu của không ít chuyên gia đã cho thấy: Việc ngắm nghĩa những chú cá tung tăng bơi lội chính là một trong những liệu pháp giúp cho tâm lý của con người trở nên thư thái và bình yên hơn. Từ đó, có thể xoa dịu tính khí nóng nảy, bình tĩnh hơn khi đối diện các tình huống trong cuộc sống.

Ngoài ra, việc làm này còn có tác dụng rất tốt trong việc cung cấp những năng lượng và suy nghĩ tích cực. Từ đó, tạo ra tâm lý vui vẻ và thoải mái hơn trong cuộc sống. 

Cụ thể: Tiến sĩ Mathew White, nhà tâm lý học môi trường tại Exeter phát biểu, tác dụng của bể cá có ý nghĩa trong việc cải thiện về mặt sức khỏe và làm cho tâm trạng vui vẻ. Đồng thời, giúp cho mọi người có thể tiếp cận được với môi trường tự nhiên bên ngoài ngay cả khi vẫn ở trong phòng.

Deborah Cracknell của tổ chức National Aquarium Marine đã cho biết: “Bể cá giúp bệnh nhân giảm bớt căng thẳng trước bác sĩ phẫu thuật hay tại phòng chờ nha khoa. Nghiên cứu này cũng đã cung cấp bằng chứng mạnh mẽ cho thấy tác dụng của bể cá có thể đem lại ảnh hưởng tích cực đến việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi cho cuộc sống của con người.

Trên đây là một số chia sẻ của hocamini.vn về tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của sản phẩm này trong việc chữa lành những tổn thương tinh thần và củng cố năng lượng tích cực cho con người.


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ

1144 Lượt xem

Cá hồng tử kỳ hay cá hồng nhung còn có tên khoa học là Hyponssobrycon Callistusn một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá hồng tử kỳ dễ nuôi hiền lành và tuổi thọ cao được nhiều cư dân thủy sinh yêu thích.
Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thuỷ
Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thuỷ

640 Lượt xem

Đặt bể cá trong nhà có rất nhiều lợi ích vừa làm đẹp cho không gian căn nhà, vừa để gia thủ thõa mãn niềm đam mê nuôi cá cảnh của mình, bên cạnh đó đặt bể bế cá trong nhà cũng là một yếu tố phong thủy giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và đơn nhiều tài lộc theo quan niệm “tiền vào như nước”.
Bể cá mini - Giải pháp trang trí nhà tuyệt vời cho không gian của bạn
Bể cá mini - Giải pháp trang trí nhà tuyệt vời cho không gian của bạn

347 Lượt xem

Khi mà việc sở hữu một căn nhà nhỏ cho riêng mình không còn là một việc quá khó khăn như hiện nay, nhất là đối với diện chung cư, thì xu hướng thiết kế cho nội thất gia đình cũng dần đi theo hướng tối giản. Gia chủ càng ngày càng ưa chuộng các thiết bị, đồ dùng hoặc vật dụng nhỏ gọn, sáng tạo và không tốn nhiều không gian. Đó chính là lý do vì sao bể cá mini lại được yêu mến như vậy.
Bỏ túi kinh nghiệm dành cho dân chơi bể cá cảnh
Bỏ túi kinh nghiệm dành cho dân chơi bể cá cảnh

948 Lượt xem

Thả hồn mình vào dòng chảy tung tăng bơi lội của những chú cá nhỏ xinh sau những mệt mỏi của cuộc sống là điều thật tuyệt vời. Chính bởi vậy, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn thú vui tao nhã này. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Vậy thì hãy nhanh tay bỏ túi những kinh nghiệm tuyệt vời dành cho dân chơi bể cá cảnh này nhé!
Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh
Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh

874 Lượt xem

Một bể thủy sinh với sự kết hợp bể cá với cây thủy sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thế, bạn muốn tự tạo một bể thủy sinh theo ý tưởng của riêng mình. Sau đây là các bước giúp bạn thực hiện một bể thủy sinh.
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ

906 Lượt xem

Trang trí bể cá trong nhà trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại, cho không gian nhà đẹp và gần gũi với thiên nhiên hơn. Bên cạnh đó hướng đặt bể cá hợp phong thủy còn mang ý nghĩa rất tốt đối với tài lộc, sự giàu sang và công danh của gia chủ và mọi người trong nhà nên được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Cách nuôi cá cảnh trong nhà
Cách nuôi cá cảnh trong nhà

1058 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trong nhà được rất được ưa chuộng hiện nay, không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn được nhiều coi như một sự đam mê. Bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho những ai g lần đầu nuôi cá cảnh, vẫn chưa biết chăm sóc như thế nào để cá của mình phát triển tốt.
Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay
Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

706 Lượt xem

Khi cuộc sống con người dần quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh về tinh thần, đời sống, thì những thú vui tao nhã như nuôi cá cảnh càng được nhiều người quan tâm hơn. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, hocamini.vn sẽ cung cấp cho bạn những mẫu bể cá hiện nay đang được nhiều người quan tâm và yêu thích nhất!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng