Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?

Cách nuôi cá bình tích rất dễ vì thế được nhiều người lựa chọn để nuôi. Nhưng cũng cần lưu ý một số điểm quan trọng để nuôi và chăm sóc cá cho thật tốt. Dưới đây là những kỹ thuật, những lưu ý cho bạn chuẩn bị nuôi cá bình tích để có chú cá đẹp và khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bút Chì

>>> Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn

>>> Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta

Cá bình tích là loài cá sinh sản nhanh, hiền lành, thân thiện. sống thành đàn ăn tảo, mùn, bã hữu cơ, trùng chỉ, thức ăn viên. Bạn có thể nuôi chung chúng với nhiều loài hoặc nuôi trong hồ thủy sinh.  Cá bình tích  là loài cá rất đẹp nhiều màu sắc và tương đối cá dễ nuôi nên được nhiều người yêu  thích, đặc biệt cá rất dễ đẻ và có sức sống cao.

Đặc điểm điều kiện sống cá bình tích

  • Hình dáng: Cá bình tích có thân hình tròn tròn, đa dạng về màu sắc và có vây lớn đẹp. Cá bình tích đực vây to và dài hơn con mái, thân hình to hơn và màu sắc nổi bật hơn.
  • Phân loại: rất đa dạng.
  • Kích thước: khoãng 5 cm.
  • Màu sắc: đa dạng, phủ trên mình lớp vảy lấp lánh huyền ảo.
  • Điều kiện sống: độ pH nước 6.0 – 7.0, nhiệt độ 25 – 30oC.
  • Thức ăn : Cá bình tích ăn cám và rêu hại, trùng chỉ,….
  • Cộng đồng: Cá bình tích rât hiền sống chung với các loài cá khác.
  • Sinh sản: dễ đẻ trong môi trường thủy sinh.
  • Bể: Nuôi ở hồ thủy sinh Cá bình tích rất khỏe

Lưu ý khi nuôi cá

  • + Cũng giống như cách nuôi cá bảy màu, cách nuôi cá bình tích cũng có thể nuôi chung với các loài cá khác như cá coi,…..
  • + Loài cá này có thể sống trong một bể nuôi có trồng nhiều cây cỏ rậm rạp, nhất là những cây có lá lông chim, và một vài cây mọc nổi. Thành phần nước ít quan trọng.
  • + Độ chín sinh dục đạt được quá muộn. Vào lúc giao nhau ở mùa sinh đẻ, ngực và bụng của cá đực hướng về màu đỏ chói. Ở nhiệt độ thích hợp (27-28 độ C), cá đực làm tổ bằng bọt khí. Sự giao hoan được ghi nhận là đặc biệt náo động, phần lớn xảy ra dưới tổ. Cá cái đẻ rất nhiều trứng. Cần kịp thời mang cá cái ra ngoài chỉ trừ lại cá đực bảo vệ và chăm sóc tổ. Trứng nở trong khoảng 24 giờ.
  • + Cá bình tích rất khỏe trong hồ thủy sinh, khi cá đã khỏe thì sống rất dai.
  • + Cá bình tích là loài ăn rêu hại, rất háo ăn nếu bỏ đói thường xuyên sẽ ăn luôn cả rêu có lợi.
  • + Cá bình tích đa số bơi tần giữa đến trên mặt nước.
  • + Bạn có thể học cách nuôi bobo cho cá ăn để thay đổi thức ăn cho cá.

Cách nuôi cá bình tích khá dễ không cầu kì, chỉ cần để tâm đến những lưu ý nhỏ là bạn có tự nuôi cho mình một đàn cá đẹp khỏe mạnh như mong muốn rồi nhé. Chúc bạn thành công!


Tin tức liên quan

Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop
Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop

450 Lượt xem

Trang trí shop trở nên đẹp mắt và gây được ấn tượng sâu sắc với khách hàng là bí quyết để thu hút khách hàng của mình quay lại với cửa hàng nhiều hơn. Tạm ngừng nói đến các vật trang trí thông thường, hãy thử ý tưởng trang trí cửa hàng của bạn với những chú cá sinh động trong bể cá giá treo thử xem sao nhé. Một số mẫu bạn nên tham khảo ngay bây giờ.
Cách nuôi cá vàng không bị chết
Cách nuôi cá vàng không bị chết

726 Lượt xem

Làm sao nuôi cá vàng không bị chết? Câu hỏi này có lẽ được nhiều bạn yêu cá đặt ra. Các bạn có thể tham khảo thêm một vài thông tin qua bài viết dưới đây để có thể rút ra một vài kinh nghiệm cho việc nuôi cá trong thực tế của mình.
Những vấn đề thường gặp khi mua bể cá mini để bàn
Những vấn đề thường gặp khi mua bể cá mini để bàn

762 Lượt xem

Với nhu cầu sử dụng bể cá mini để giải trí và trang trí nhà cửa ngày một tăng lên như hiện nay, rất nhiều người cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc bể cá mini. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa bạn tìm hiểu các vấn đề thường gặp khi mua bể cá mini để bạn có thể trang bị những kiến thức cần thiết cho bản thân.
Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn
Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn

2628 Lượt xem

Đối với những người có thú vui nuôi cá cảnh, cá dĩa được coi như vua của hồ cá bởi hình dáng đặc sắc cũng như sự đẹp mắt của nó. Tuy nhiên tốc độ sinh trưởng của cá dĩa cũng như sự phát triển của chúng cần được chú ý và thực hiện theo quy trình đúng nhất có thể. Vậy đâu là bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn?
Cách ép cá bình tích
Cách ép cá bình tích

746 Lượt xem

Bạn đang nuôi cá và mong muốn bầy cá của mình sinh sản nhanh? Bạn không biết cách giúp cá Bình Tích mau đẻ? Đừng lo lắng vì bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết cách ép cá bình tích sao cho nhanh đẻ nhất.
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu

608 Lượt xem

Thay vì dành nhiều thời gian cho những chiếc hồ cá lớn thì giờ đây, bể cá mini lại được ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt, nhiều mặt hàng có thiết kế mới lạ đã ra đời, phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá thêm những điều thú vị về sản phẩm nhé!
Cách nuôi cá Trân Châu đẻ nhiều
Cách nuôi cá Trân Châu đẻ nhiều

923 Lượt xem

Cá trân châu là loài cá có họ với cá bình tích là một loài cá mà ai tron giới chơi cá cảnh đều biết đến và sỡ hữu nó. Là loài cá dành cho người mới chơi vừa đẹp lại cực kì dễ nuôi hơn nữa chúng là giống cá sinh sản tốt. Nuôi làm sao để cá trân châu đẻ nhiều thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.
Các mẫu chậu thủy tinh để bàn đẹp
Các mẫu chậu thủy tinh để bàn đẹp

757 Lượt xem

Bạn đang muốn tìm chậu thủy tinh để bàn đẹp để trang trí cho căn phòng của mình thêm phần sinh động. Các mẫu thủy tinh tại shop hocamini.vn dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý để chọn lựa cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng