Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán

Cá La Hán là một loài cá đẹp rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, loại cá này khá hiếm và có giá thành cao. Giá trị thẩm mỹ của cá La Hán cũng tùy thuộc vào từng loại, từng đặc điểm, kĩ thuật nuôi cũng khác so với những loại bình thường. Cùng tìm hiểu về cá La Hán và kỹ thuật nuôi cá La Hán.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách chăm sóc cá La Hán

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tỳ Bà

>>> Điểm đặc điểm của cá Sam cảnh mà bạn cần biết

Cá La Hán là gì?

Cá La Hán gây ấn tượng bởi chúng có hình dáng khá đặc biệt. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau và có nhiều hoa văn trên người như có đốm đen hay đốm vằn đen hơi mờ, thông thường, cá La Hán có màu ánh hồng, khi dưới ánh điện thì lại càng đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, đặc điểm nhận dạng của cá La Hán chính là có đầu gù khá to, một đặc điểm mà không loại cá nào có. Thân hình bầu dục, đuôi và vây dài bản to mỏng như tờ giấy.

So với các loại cá cảnh khác, cá La Hán thuộc dòng cá đẹp và quý, đem lại giá trị thẩm mĩ cao. Được giới chuộng cá săn đón hiện nay, chưa dừng lại ở đó, loài này còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tài lộc và phú quý. Giá thành của cá La Hán, phụ thuộc vào chất lượng và hình thức, đầu gù càng to, vây càng đẹp và càng sáng thì giá thành cao. Bên cạnh, còn có cá yếu tố như mức độ trưởng thành hoặc giống của chúng.

Kỹ thuật nuôi cá La Hán

Cá La Hán dễ nuôi và chăm sóc, nhiệt độ phù hợp của chúng trong môi trường nước từ 27 độ C đến 30 độ C, không nên để cá ở nước quá lạnh, sẽ gây bệnh lên cơ thể. Vì đây là loài cá có thân hình khá lớn vì thế cần được nuôi ở những bể cá to. Tính cách của cá La Hán hung dữ và hiếu chiến, không nên nuôi chung với các loài khác, hoặc nếu nuôi chung thì cần có kính ngăn cách bể.

Môi trường sống của cá cảnh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Môi trường đủ điều kiện và thích hợp với cá thì sự phát triển nhanh hơn, ít bị bệnh. Cá La Hán cần sống trong môi trường sạch sẽ và không chịu nhiều tác động. Thay nước 1 lần 1 tuần trong bể, và để lại ⅓ nước cũ sau đó cho nước mới vào. Hàng ngày cần vớt bỏ tất cả các chất bẩn hoặc có thể sử dụng lọc khí cho bể cá.

Chúng ta có thể trang trí tiểu cảnh trong bể cá như san hô, sỏi, rêu… để tăng cường độ pH. Nhưng lưu ý không nên trang trí bằng đá to, hoặc quá cồng kềnh, bởi khi cá di chuyển sẽ làm cá bị thương. Cá La Hán là cá cảnh ăn khỏe, chia đều các bữa ăn ra là tốt nhất. Chúng ăn được cả thức ăn khô và thức ăn tươi sống như tép, loăng quoăng hay giun đỏ.

Muốn nuôi cá La Hán thật tốt, hãy tìm hiểu thật kĩ thông tin về chúng cũng như các kĩ thuật nuôi. Bài viết trên đã khái quát phần nào được những điểm quan trọng cần lưu ý của cá La Hán, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.


Tin tức liên quan

Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống
Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống

487 Lượt xem

Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống được thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau. Trong đó, có những lợi ích về sức khỏe, về tinh thần hoặc đơn giản là một sản phẩm trang trí và làm đẹp cho không gian sinh hoạt và làm việc. Vậy, bể cá cảnh mang tới những lợi ích cụ thể nào? Hãy cùng với becamini.vn tìm hiểu về ý nghĩa của sản phẩm này với cuộc sống của mọi người.
Cách kiểm soát rêu tảo trong bể cá cảnh
Cách kiểm soát rêu tảo trong bể cá cảnh

630 Lượt xem

Để có thể tiêu diệt các loại tảo trong bể cá cảnh là một quá trình đòi hỏi thời gian và rất nhiều công sức. Chúng ta nên lưu ý cần loại bỏ các điều kiện để cho tảo phát triển chứ không chỉ làm giảm bớt sự phát triển về số lượng của tảo.
Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn
Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn

643 Lượt xem

Nếu bạn là người làm việc văn phòng bận rộn, nhiều áp lực và căng thẳng, thì còn gì tuyệt vời hơn khi có ngay được một “bể cá mini - kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ” đặt ngay trên mặt bàn. Và mỗi lúc mệt mỏi, bạn có thể ngắm nhìn bể cá mini và thư giãn với không gian tuyệt vời ấy.
Ngắm đã mắt nhiều loài cá đẹp tại trung tâm hội trợ triển lãm Đại Dương Xanh
Ngắm đã mắt nhiều loài cá đẹp tại trung tâm hội trợ triển lãm Đại Dương Xanh

700 Lượt xem

Vào “thủy cung” ở trung tâm Sài Gòn để chiêm ngưỡng những loại cá cảnh đủ loại màu sắc, ai cũng trầm trồ khen ngợi.
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn

1111 Lượt xem

Nhìn một bể cá nước mặn đẹp với những chú hề ngộ nghĩnh, bất cứ ai cũng phải mủi lòng. Có thể nói chơi cá nước mặn là một thú chơi rất rất kén người chơi.
Chế tác bể cá cảnh mini từ vỏ chai rượu ngoại
Chế tác bể cá cảnh mini từ vỏ chai rượu ngoại

1770 Lượt xem

Bể cá mini trang trí nhà siêu độc được sáng tạo từ vỏ chai rượu tây cũ kết hợp với kệ gỗ, còn có tiểu cảnh bonsai kèm theo đang rất hút khách vì giá 'mềm'.
Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop
Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop

455 Lượt xem

Trang trí shop trở nên đẹp mắt và gây được ấn tượng sâu sắc với khách hàng là bí quyết để thu hút khách hàng của mình quay lại với cửa hàng nhiều hơn. Tạm ngừng nói đến các vật trang trí thông thường, hãy thử ý tưởng trang trí cửa hàng của bạn với những chú cá sinh động trong bể cá giá treo thử xem sao nhé. Một số mẫu bạn nên tham khảo ngay bây giờ.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cảnh ALI
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cảnh ALI

3770 Lượt xem

Cá Ali xanh là loài thủy sinh phổ biến nhất hiện nay và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thế giới rộng lớn về loài cá Ali còn được điểm xuyết bằng những màu sắc khác mà bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng