Điểm danh các loại cá dọn bể mini

 

Để tiết kiệm thời gian và công sức trong việc vệ sinh bể cá mini, chúng ta nên nuôi thêm các loại cá dọn bể. Cá dọn bể là những loài cá có thể giúp cho việc vệ sinh của bể cá cảnh nhà bạn được diễn ra một cách tự nhiên nhất và ít tốn kém nhất. Tuy nhiên, không phải loài cá dọn bể nào cũng “tử tế” và “giúp việc” đàng hoàng cho bạn. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn top các loại cá dọn bể mini “siêng năng” nhất.

Xem thêm :

>> Quà tặng người yêu ý nghĩa độc đáo nhất - Bể cá mini

>> Những điều cần biết về bể cá thủy sinh

>> Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp

#1. Các loại cá dọn bể mini - Cá tỳ bà dọn bể “siêng năng” nhất

Cá tỳ bà, hay còn gọi là bristlenose pleco, là loài cá dọn bể nổi tiếng với vẻ ngoại hình màu nâu hoặc xám, thân có nhiều nốt sần độc đáo. Với miệng hút mạnh mẽ, chúng khéo léo bám vào bề mặt kính, đá hoặc gỗ để tìm kiếm rêu, rong và các thức ăn thừa.

Cá tỳ bà là dòng cá dọn bể, trong đó cá tỳ bà nói chung và cá tỳ bà beo nói riêng được tìm thấy lần đầu vào năm 1854 ở hệ thống sông Amazon, Nam Mỹ. Loài cá này phổ biến rộng ở khắp Brazil và Peru.

Với kích thước trung bình khoảng 15cm, cá tỳ bà thích nghỉ ngơi trong môi trường rộng rãi, có khu vực ẩn náu và dòng nước lưu thông. Tính cách hiền lành của chúng làm cho cá tỳ bà trở thành bạn đồng hành lý tưởng trong hồ cá cảnh.

#2. Cá bảy màu

Cá bảy màu là một loài cá cảnh nổi tiếng có nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau, tên tiếng Anh là guppy. Đây cũng là một loài cá dọn bể, có thể ăn rêu, rong, thức ăn thừa và các chất bẩn khác. Với kích thước nhỏ, chỉ khoảng 5 cm khi trưởng thành rất phù hợp cho bể nhỏ.

Cá bảy màu có tính cách hiền lành, không gây hại cho các loài cá cảnh khác. Nhưng với tốc độ sinh sản rất nhanh, vì thế bạn cần kiểm soát số lượng của chúng để tránh quá đông.

#3. Các loại cá dọn bể mini - Cá Otto

Cá Otto có tên khoa học là Otocinclus affinis. Đây là trong những loại cá thuộc chi Macrotocinclus của họ Loricariidae. Đây là loại cá được xếp vào nhóm cá dọn bể và được nuôi phổ biến để diệt rêu hại. Chúng phân bố chủ yếu ở Brazin và là một loại cá da trơn.

Kích thước tối đa của nó là khoảng 5cm, chúng là loại nhút nhát và thích hoạt động vào ban đêm. Chúng thích nghi tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 20 đến 24 độ và thích sống theo đàn. Nên nuôi từ 5 đến 8 con trong cùng 1 bể.

Đây là một loại cá hiền lành, ít hoạt động vào ban ngày và chỉ chăm chỉ kiếm ăn khi không có ánh sáng. Chính vì vậy nên chúng không gây nguy hại đến các loại các khác. Rất phù hợp để chăm sóc bể thủy sinh mà không ảnh hưởng tới các loại cá cảnh khác.

#4. Các loại cá dọn bể mini - Cá bút chì

Cá bút chì, hay còn gọi là Pencilfish, thuộc loại cá cảnh dọn bể với màu sắc đặc biệt với các vằn ngang màu đen trắng trên thân tạo nên vẻ đẹp tinh tế. Chúng cũng là loài cá dọn bể, ưa thích ăn rêu, rong và thức ăn thừa.

Với kích thước nhỏ, chỉ khoảng 5 cm khi trưởng thành cùng với tính cách hiền lành và không gây xung đột giúp chúng hòa nhập với các loài cá khác trong hồ. Thường sống theo đàn, chúng có hành vi bơi lên xuống, tạo nên cảm giác yên bình và sinh động cho không gian nước.

#5. Các loại cá dọn bể mini - Cá chuột

Cá chuột có ngoại hình khá đáng yêu, nhiều màu sắc nhưng nổi bật nhất là bộ râu rất đẹp nên được nhiều người ưa thích chọn nuôi để dọn bể thuỷ sinh. Cá chuột dọn bể chủ yếu ăn thức ăn thừa của cá cảnh, chúng còn cắn phân cá nhỏ ra giúp bộ lọc dễ dàng xử lý hơn (Nhiều người nhầm tưởng cá chuột ăn phân cá, nhưng không phải, chúng gặm nhấm vì tưởng là thức ăn, vô tình cắn nhỏ phân cá ra).

Cá chuột khá nghịch ngợm, nên những bể rải phân nền, có cây bò nền không nên thả, vì tập tính dũi nền sẽ là đục, bụi nước, bung cây,...Chỉ nên thả ở những bể trơn, nền cát, sỏi thì thực sự rất hữu ích

Trên đây là top 5 các loại cá dọn bể mini “siêng năng” nhất. Hãy đầu tư ngay cho bể cá của bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi chăm sóc bể cá cảnh.


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ

1457 Lượt xem

Cá hồng tử kỳ hay cá hồng nhung còn có tên khoa học là Hyponssobrycon Callistusn một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá hồng tử kỳ dễ nuôi hiền lành và tuổi thọ cao được nhiều cư dân thủy sinh yêu thích.

Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!
Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!

2825 Lượt xem

Không chỉ riêng cá cảnh mà hiện nay tép cảnh hay tôm cảnh nước ngọt cũng được nuôi trong hồ thủy sinh rất nhiều. Tép cảnh có nhiều loại và màu sắc đẹp sẽ khiến người nuôi mê mẩn mỗi khi ngắm nhìn. Tuy nhiên để tạo được một bể tép cảnh như ý muốn thì cần phải nắm vững các bước kỹ thuật nuôi cơ bản.

Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh

875 Lượt xem

Cá Thần Tiên ( hay cá ông tiên ) được nhập vào nước ta khoảng gần nửa thế kỷ nay. Cá vừa đẹp vừa hiền, nuôi chung được với cá Tàu, cá Hồng Kim và vài giống cá cảnh khác. Cá Thần Tiên có màu đen, sau này lai tạo ra được nhiều màu trông lạ và hấp dẫn hơn.

Bể cá mini tròn có đèn - “Túp lều lý tưởng” cho cá cảnh nhà bạn
Bể cá mini tròn có đèn - “Túp lều lý tưởng” cho cá cảnh nhà bạn

1330 Lượt xem

Bể cá mini không những đang trở thành một đối tượng giải trí mà còn là vật dụng decor đầy nổi bật cho những gia đình hiện đại. Và bể cá mini tròn có đèn chính là loại bể rất được yêu thích, nhất là đối với dân văn phòng.

Ngồi văn phòng nên chọn bể cá mini nào?
Ngồi văn phòng nên chọn bể cá mini nào?

782 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trở thành trào lưu được nhiều người yêu thích, trong môi trường văn phòng đặt bể cá mini vừa để trang trí cho không gian phòng đẹp, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên và mang ý nghĩa phong thủy, tài lộc trong công việc cho chủ nhân. Để chọn được bể cá cảnh phù hợp hãy xem cách chọn bể cá mini văn phòng.

Cách nuôi cá betta ít bị chết
Cách nuôi cá betta ít bị chết

2929 Lượt xem

Cách nuôi cá betta ít bị chết là kinh nghiệm quan trọng mà những người nuôi cá betta cần phải đặc biệt chú ý, nhất là với những người mới nuôi loại cá này. Mặc dù cá betta là loại cá không quá khó nuôi. Nhưng nếu không áp dụng đúng cách, cá không đạt được màu sắc đẹp và dễ bị chết. Sau đây, hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu về cách nuôi cá betta ít bị chết và áp dụng như sau:

Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh
Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh

2396 Lượt xem

Tép cảnh ăn gì là một trong số các câu hỏi đang được khá nhiều người nuôi tép cảnh quan tâm ở thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu một số loại thức ăn cho tép cảnh phổ biến nhất hiện nay.

Cá neon, cá neon vua là gì? Cách nuôi cá neon
Cá neon, cá neon vua là gì? Cách nuôi cá neon

1001 Lượt xem

Cá neon, cá neon vua là gì? và cách nuôi cá neon như thế nào là băn khoăn của không ít người mới nuôi cá cảnh. Vì đây là một trong những loại cá có ngoại hình đẹp và bắt mắt nhưng rất khó nuôi và thường không thích hợp với những người mới chơi bể cảnh, bể thủy sinh. Nắm bắt được điều đó, sau đây hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về loại cá này để các bạn cùng tham khảo và tìm hiểu như sau:


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng