Lưu ý khi đặt bể cá cảnh tại nơi làm việc

Bể cá cảnh không chỉ giúp phòng làm việc đẹp và sinh động hơn mà còn mang lại những lợi ích về mặt phong thủy nếu đặt đúng cách. Để có được điều này, bạn cần chú ý đến các yếu tố như hướng đặt, kích thước, cách chăm sóc...

Có thể bạn quan tâm:

>>> Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress

>>> Tại sao nên mua bể cá mini cho trẻ nhỏ?

>>> Tại sao bể cá mini văn phòng lại được ưa chuộng đến vậy?

Trong phong thủy, điều quan trọng nhất khi đặt bể cá cảnh trong phòng làm việc là phải đặt đúng phương vị của thủy. Khi đặt ở vị trí này, bể cá có thể kích hoạt nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng.

Vì vậy, khi bạn chọn được vị trí, hướng ngồi hợp phong thủy, sẽ không có gì phải lo ngại về tác động tiêu cực nếu chọn bể cá có kích thước vừa.

Tuy nhiên, vẫn có một số vấn đề liên quan đến bể cá ở phòng làm việc mà bạn cần lưu ý:

- Tránh chọn những loại cá ăn thịt hoặc cá cảnh có kích thước quá lớn. Bên cạnh đó, cần chú ý xem âm thanh bể cá truyền ra có bị lớn quá hay không, vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến sự yên tĩnh cần thiết của nơi làm việc.

- Theo phong thủy, vị trí phía sau bàn làm việc rất quan trọng, cần phải giữ được yên tĩnh để tích tụ năng lượng, vì thế đây là vị trí tối kỵ, không được đặt bể cá. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không để bị các góc nhọn đâm vào phía lưng khi ngồi làm việc…

- Vệ sinh bể cá sạch sẽ cũng là việc nên làm, hãy thường xuyên thay nguồn nước và vệ sinh các loại cây thủy sinh, đồ trang trí thật sạch sẽ rồi mới đưa vào bể. Để cá trong bể khỏe mạnh, bạn cũng cần chú ý đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cá.

NGỌC MAI


Tin tức liên quan

Dấu hiệu để nhận biết cá thần tiên đẻ
Dấu hiệu để nhận biết cá thần tiên đẻ

553 Lượt xem

Hôm nay mình xin viết bài hướng dẫn các bạn cách ép cá thần tiên sinh sản và các đặc tính hình ảnh chi tiết lúc cá thần tiên sinh sản để các bạn có cái nhìn tổng quan chi tiết hơn.
Cách nuôi cá cảnh trong nhà
Cách nuôi cá cảnh trong nhà

1060 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trong nhà được rất được ưa chuộng hiện nay, không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn được nhiều coi như một sự đam mê. Bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho những ai g lần đầu nuôi cá cảnh, vẫn chưa biết chăm sóc như thế nào để cá của mình phát triển tốt.
Cá Koi có tuổi thọ lên đến 60 tuổi có mặt tại Việt Nam với giá đắt đỏ
Cá Koi có tuổi thọ lên đến 60 tuổi có mặt tại Việt Nam với giá đắt đỏ

821 Lượt xem

Cá koi - một loài cá cảnh có nguồn gốc từ Nhật, hiện đã có mặt ở Việt Nam nhiều năm nay. Loài này được gọi là cá "nhà giàu" bởi giá của chúng có thể lên tới hàng trăm ngàn USD/con.
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết

580 Lượt xem

Cá Ngựa vằn là loài cá nhỏ nhắn thuộc họ cá Chép Cyprinidae. Chúng bơi rất nhanh và thích bơi lượn ở tầng mặt, đặc tính bơi nhanh và cơ thể có những sọc ngang nên được gọi là “cá ngựa vằn”. Khảo sát của Nguyễn Hoàng Kiên Giang (1994) cung cấp thông tin một số đặc điểm sinh học và sinh sản cá ngựa vằn…
Bao lâu mới nên thay nước hồ cá
Bao lâu mới nên thay nước hồ cá

4444 Lượt xem

Thay nước hồ cá là một khâu quan trọng trong quá trình nuôi cá cảnh nói chung và vệ sinh hồ cá cảnh nói riêng. Nước được xem là môi trường sống hàng đầu của cá nên khi thay nước, bạn không chỉ nên tập trung vào kĩ thuật vệ sinh bể cá mà còn nên chú ý đến thời gian thay nước hồ cá sao cho hợp lí. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Những điều cần biết khi mua cá Lia Thia giá rẻ
Những điều cần biết khi mua cá Lia Thia giá rẻ

1989 Lượt xem

Cá lia thia hay còn gọi là cá xiêm đá, là một loại cá đẹp, sống linh hoạt và hòa đồng có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Đây là loài cá có thể sống trong một môi trường không gian hạn hẹp, nguyên thủy của chúng là những cánh đồng, mương thoát nước.
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay

400 Lượt xem

Để đem tất cả các loại bể cá mini lên bàn cân để so sánh thì các mẫu bể cá treo có vẻ là nặng kí hơn hẳn bởi nó được khá nhiều người ưu ái lựa chọn. Không phải ngẫu nhiên mà nó trở nên thịnh hành như vậy, lý do là nhờ những đặc điểm nổi trội của nó so với các loại bể cá khác như: tiết kiệm không gian, diện tích, tính thẩm mỹ cao, tính ứng dụng và hiện đại, chất liệu bền và đẹp mãi với thời gian, vừa có thể là nơi ở cho các loại cá cảnh vừa giúp trang trí cho không gian.
Lợi ích bất ngờ từ bể cá mini để bàn
Lợi ích bất ngờ từ bể cá mini để bàn

363 Lượt xem

Hiện nay nhiều gia đình đã không xa lạ gì với những bể cá mini để bàn. Dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong căn phòng hoặc ngôi nhà bạn nhưng loại bể này lại mang được nhiều lợi ích về mặt tinh thần, sức khỏe trong gia đình bạn. Vậy bạn đã hiểu hết những lợi ích bất ngờ này chưa? Cùng tìm hiểu nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng