Mệnh hoả có nên nuôi cá cảnh không?

Bạn mệnh hỏa và đang có ý định sắm một bể cá cảnh trong gia đình của bạn. Tuy nhiên bạn lo lắng bạn lo lắng việc mang “ thủy” về nhà như theo phong thủy. Vậy mệnh hỏa có nên nuôi cá cảnh không ? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết để hiểu hơn về nuôi cá cảnh trong phong thủy nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Mệnh Mộc nuôi cá gì?

>>> Mệnh Kim nên nuôi cá gì?

>>> Cách bài trí bể cá nơi văn phòng

Nuôi cá cảnh theo phong thủy là như thế nào ?

Nuôi cá cảnh không chỉ mang lại nét thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất quan trọng. Đối với những gia chủ hợp nuôi cá cảnh sẽ khiến tăng khí vượng, lộc tài trong gia đình, đem tới nhiều sự may mắn.

Tuy nhiên để đạt được điều đó, gia chủ cần biết tối thiểu về kiến thức phong thủy có liên quan đến vị trí đặt bể thủy sinh, số lượng cá nuôi, kích thước bể, loài cá nên nuôi hợp với mệnh gia chủ để đạt những kết quả phong thủy tốt nhất.

Trong phong thủy, những người có bát trạch hợp thủy hoặc thiếu thủy luôn được khuyên nuôi cá cảnh. Thấy vận khí theo chiều hướng tốt thì nên nuôi tiếp, ngược lại thấy chiều hướng giảm thì không nên tiếp tục nuôi cá cảnh. Vậy người mệnh hỏa có nên nuôi cá cảnh không ? Cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp trong bài viết này.

Người mệnh hỏa có nên nuôi cá cảnh không ?

Trong phong thủy, nước được coi là một phần tất yếu và quan trọng cần trong cuộc sống. Câu hỏi mệnh hỏa có nên nuôi cá cảnh không còn được tùy thuộc vào vị trí bể thủy sinh mà gia chủ đặt trong nhà cũng như kích thước của bể phù hợp.

Bởi nước trong phong thủy có ý nghĩa mang đến vượng tài do đó nếu bể cá được đặt đúng vị trí phong thủy tốt chúng sẽ luôn thu hút được tài lộc và may mắn cho gia chủ. Ngược lại nếu thấy vận khí bị đẩy lùi và không phát triển gia chủ cần phải kiềm tra lại.

Người mệnh hỏa vẫn có thể nuôi bể cá dựa vào cấu trúc của hòn non bộ, vị trí, kích thước bể để đem lại sự hài hòa đối với người mệnh hỏa. Ngoài ra, người mệnh hỏa cũng nên lựa chọn những loại cá phù hợp để vận khí được phát triển tốt nhất.

Một số loại cá mà người mệnh hỏa nên nuôi như:

- Cá huyết anh vũ đỏ tươi: một loài cá mệnh danh cho âm dương, và là loài cá hợp với gia chủ mệnh hỏa.

- Cá Rồng: với màu sắc sang trọng , khá đẹp mắt. Chúng được mệnh danh cho tâm linh trong gia đình rất tốt. Cá có tuổi thọ khá cao và hợp với người mệnh hỏa, do đó gia chủ mang mệnh hỏa rất nên thảm khảo và nuôi giống cá này để đem lại may mắn.

- Cá Vàng: cũng là một loại cá cảnh khá phổ biến, không chỉ có tính thẩm mỹ cao, gia trị kinh tế không quá cao, dễ kiếm chúng còn đem lại may mắn cho gia chủ mệnh hỏa .

- Cá đĩa: được coi là một loài cá cảnh có màu sắc đẹp nhất trong tất cả các giống cá cảnh thông thường. Chúng có nguồn gốc từ Nam Mỹ do đó có giá trị kinh tế cao.

- Cá đá: là một loài cá cũng phù hợp với những người mệnh hỏa với nhiều màu sắc đẹp mắt, chúng là điều kiện để bổ sung ngũ hành cho gia chủ.

- Cá chép: với nhiều giống như cá chép Việt, cá chép Nhật thường có hình săm ở đuôi, vây cá do vậy người Nhật thường lấy biểu tượng cá chép là biểu tượng may mắn. Chúng phù hợp cho gia chủ mệnh hỏa, đem tới tài vận và may mắn cho gia đình.

Những lưu ý về phong thủy khi nuôi cá cảnh mà gia chủ mệnh hỏa nên biết:

- Người mệnh hỏa nên đặt bể cá hướng Thủy Vượng: hướng Đông

- Số lượng cá cảnh nên nuôi : 9

- Màu sắc cá cảnh nên nuôi : màu xanh, gam màu đỏ.

- Không nên để bể cá ở không gian bếp/ đối diện bếp/ ở phòng ngủ

- Nên đặt bể cá cảnh bên trái cửa để hút tài lộc

- Không nên để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bể cá

- Lựa chọn bể cá phù hợp với mệnh hỏa …

Trên đây là câu trả lời cho mệnh hỏa có nên nuôi cá cảnh không ? Hy vọng bạn đã có được hướng giải quyết cho việc nuôi cá cảnh trong gia đình bạn.


Tin tức liên quan

Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM
Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM

631 Lượt xem

Bể cá mini là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây vì những ưu điểm nổi trội mà nó mang lại cho chủ nhân của mình. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người e ngại vì không biết đâu là nơi uy tín chuyên kinh doanh bể cá mini rẻ đẹp tại TP. Hồ Chí Minh. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn.
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm

1653 Lượt xem

Cá xiêm là 1 giống cá rất dễ ép đẻ!bạn có thể chọn 1 con đực va 1 con mái khác loại. Nhưng bạn nên nhớ chọn 1 con đực cồ, con mái nhỏ hơn con đực 1 chút. Sau do kiếm bể ép, có thể là 1 cái 1 xô hay 1 cai lu cũng được.
Chăm sóc cho cây thủy sinh trong bể thủy sinh của bạn
Chăm sóc cho cây thủy sinh trong bể thủy sinh của bạn

629 Lượt xem

Chăm sóc các cây thủy sinh trong bể cá cảnh mini thực sự là một công việc vô cùng quan trọng giúp cho bể cá cảnh của bạn luôn được tươi mới, sạch đẹp, tạo môi trường thuận lợi phát triển cho cá.
Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta
Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta

554 Lượt xem

Dấu hiệu cá bắt đầu nhiễm bệnh đó là viền vây cá bị mất màu. Ban đầu viền vây cá có màu nâu hay trắng rồi sau đó nhanh chóng lan ra toàn bộ vây. Đôi khi phần vây cá bị nhiễm bệnh có màu hanh đỏ. Nếu bệnh lan tới các tia vây và phần thịt thì nó sẽ trở nên nghiêm trọng và cá có thể bị chết. Nói chung, bệnh này làm hỏng vây của cá. Nó thường mở đường cho cả bệnh nấm.
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người

1331 Lượt xem

Cá rồng được mệnh danh là vua của cá cảnh phong  thủy không những vẻ ngoài hiên ngang mà giá cả cũng không hề rẻ một con cá rồng kim long chất có giá vài chục triệu là chuyện bình thường.
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn làm việc giúp tăng cường sinh khí
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn làm việc giúp tăng cường sinh khí

906 Lượt xem

Bể cá mini để bàn làm việc là một trong những cách để tô điểm không gian thêm sinh động. Bên cạnh đó nó còn mang lại lợi ích phong thủy rất tốt. Bế cá có tính thủy mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Để có thể lựa chọn một bể cá mini phù hợp với phong thủy người dùng, sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số mẹo cơ bản cho các bạn nhé.
Mệnh mộc nuôi cá gì?
Mệnh mộc nuôi cá gì?

930 Lượt xem

Lại là chuyên mục mệnh gì nuôi cá gì cho hợp phong thủy, bài viết này sẽ mách nước cho bạn mệnh mộc nên nuôi cá gì để hợp phong thủy giúp gia chủ tăng tài lộc và may mắn.
Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta
Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta

1203 Lượt xem

Cá betta hay còn gọi là cá xiêm rồng là một trong những loại cá được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi trong các bể cảnh. Bởi đây không chỉ là loại cá dùng để trang trí và làm đẹp mà còn là loại cá chọi, được đánh giá là có nghệ thuật đánh đòn hiểm hóc và đa dạng, có thể đánh gục đối tượng một cách nhanh chóng. Sau đây, hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn kỹ hơn về vẻ đẹp của cá betta nhằm giúp bạn hiểu hơn về loại cá này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng