Cách bài trí bể cá nơi văn phòng

Cá cảnh không đơn thuần là vật trang trí mà nó còn là vật mang đến may mắn. Đặc biệt là đặt vật này tại những nơi làm việc như văn phòng. Nếu biết cách bày trí hợp lý thì sẽ mang đến sự phong thủy, tài lộc trong công việc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số lưu ý về cách bày trí bể cá nơi văn phòng mang đến thành công.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lợi ích của việc đặt bể cá tại bàn làm việc

>>> Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi

>>> Tại sao nên mua bể cá mini tại Hocamini.vn?

1. Lựa chọn bể trong cách bày trí bể cá nơi văn phòng

Cách bày trí bể cá nơi văn phòng muốn đạt hiệu quả tốt thì yêu cầu trước hết cần phải chọn được bể cá hợp phong thủy. Khi chọn bể, bạn cần phải lưu ý hai yếu tố quan trọng là hình dáng và kích thước bể cá. Về hình dáng, bạn nên chọn bể cá có hình dáng hình chữ nhật, hình tròn và hình lục giác.

Bởi vì các hình dạng này tượng trưng cho các ngũ hành Thổ, Kim, Thủy. Các hệ này tương sinh với hệ Thủy, sẽ mang làm tăng tài khí, mang lai thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân. Ngước lại, bạn nên tránh chọn bể cá có hình vuông hoặc có hình góc nhọn. Nó tượng trưng cho cá hệ tương khắc với Thủy, mang lại đềm xấu cho gia chủ.

Kích thước hợp lý trong cách bày trí bề cá nơi văn phòng không nên quá to. Khi đặt trên bàn làm việc, bể cá quá to không những không mang lại may mắn mà còn lam ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn vì nó làm tăng độ ẩm trong căn phòng. Bạn cũng không nên chọn bể cá quá cao, tốt nhất là nên chọn bể cá thấp từ đầu bạn trở xuống để tránh được điều đố kỵ trong phong thủy “lâm đầu thủy”. Tức là, nước cao hơn đầu người sẽ làm hại đến tính mạng và tài lộc của chúng ta.

2. Lựa chọn màu cá nuôi trong cách bày trí bể cá nơi văn phòng

Yếu tố quan trọng tiếp theo trong cách bày trí bể cá nơi văn phòng chính là màu sắc của cá nuôi trong bể. Bạn hãy chọn những con cá có màu sắc tương ứng với các hệ tương sinh với Thủy trong hệ Ngũ hành.

Chẳng hạn, bạn nên chọn cá có màu vàng kim, trắng, xám, xanh lam, đen, đây là những màu hợp với Thủy, giúp thúc đẩy tài vận mạnh, tăng tài lộc cho người nuôi. Bạn nên tránh chọn cá có màu đỏ, xanh lá, xanh dương, vàng vì nó tương ứng với hệ hỏa, mộc, thổ sẽ tương khắc với nước, làm giảm khả năng thu hút tài vận.

Cách bày trí bể cá nơi văn phòng rất quan trọng, nó quyết định đến sự thành công của bạn. Vì thế, bạn không nên qua lo mà cần tỉ mỉ khi lựa chọn và bày trí.


Tin tức liên quan

Bể cá mini - Giải pháp trang trí nhà tuyệt vời cho không gian của bạn
Bể cá mini - Giải pháp trang trí nhà tuyệt vời cho không gian của bạn

352 Lượt xem

Khi mà việc sở hữu một căn nhà nhỏ cho riêng mình không còn là một việc quá khó khăn như hiện nay, nhất là đối với diện chung cư, thì xu hướng thiết kế cho nội thất gia đình cũng dần đi theo hướng tối giản. Gia chủ càng ngày càng ưa chuộng các thiết bị, đồ dùng hoặc vật dụng nhỏ gọn, sáng tạo và không tốn nhiều không gian. Đó chính là lý do vì sao bể cá mini lại được yêu mến như vậy.
Cách trị bệnh sình bụng ở cá betta
Cách trị bệnh sình bụng ở cá betta

1609 Lượt xem

Cá bị sình bụng có phần bụng căng phồng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Đôi khi, bệnh này không lây nhiễm nhưng cá bị bệnh nên được cách ly và điều trị thích hợp. Nếu nói một cách chính xác thì sình bụng là một triệu chứng chứ không phải là một bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân từ mãn tính đến cấp tính.
Giới Thiệu Đôi  Nét Về Cá Thủy Tinh
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Thủy Tinh

556 Lượt xem

Cá thủy tinh có tên khoa học Kryptopterus bicirrhis là loài cá nuôi tốt trong môi trường thủy sinh, cá được xếp vào 1 trong các loài cá thủy sinh dễ nuôi, và cũng là loài cá cảnh đẹp. Loài cá thủy tinh có cơ thể trong suốt đang được rất nhiều người chơi cá cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến

1525 Lượt xem

Dù chưa bao giờ trở thành hàng “hot” như cá rồng hay cá hổ nhưng cá hoàng bảo yến vẫn được nhiều người chơi yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng giàu có và sự dũng mãnh luôn xứng đáng với cái tên “Cá hoàng đế”.
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

729 Lượt xem

Ngày nay có rất nhiều công cụ dùng để trang trí phòng khách, văn phòng, … như cây cảnh, các bức tượng hay những chiếc đồng hồ treo tường. Ngoài ra kiểu trang trí thông dụng nhất lại là các mẫu bể cá mini làm cho không gian thêm sinh động, có sức sống hơn. Vậy những mẫu bể cá mini nào đẹp và phù hợp để trang trí ?
Những mẫu bể cá tuyển chọn cho dân văn phòng
Những mẫu bể cá tuyển chọn cho dân văn phòng

573 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh của dân văn phòng hiện nay khá rầm rộ, bởi họ cùng cần một thứ gì đó để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong giờ làm việc. Bể cá cảnh là một lựa chọn tuyệt vời.
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán

1013 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sở ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
Tổng hợp các mẫu bể cá mini đẹp để bàn
Tổng hợp các mẫu bể cá mini đẹp để bàn

724 Lượt xem

Bạn là người yêu thích cá cảnh, muốn tìm bể cá mini đẹp để trưng bày trên bàn làm việc nhưng lại đang băn khoăn không biết nên tìm bể cá kiểu dáng, mẫu mã như thế nào cho phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên một cách dễ dàng.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng