Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người

Cá rồng được mệnh danh là vua của cá cảnh phong  thủy không những vẻ ngoài hiên ngang mà giá cả cũng không hề rẻ một con cá rồng kim long chất có giá vài chục triệu là chuyện bình thường.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin về kỹ thuật nuôi cá Neon trong bể cá mini

>>> Cá dĩa là gì? Cách nuôi cá dĩa ít bị chết

>>> Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn

Nhưng việc nuôi cá rồng cũng không phải là đơn giản trong quá trình nuôi cá có thể bị bệnh, hoặc nuôi thế nào để cá phát triển tốt và sinh sản. Bài viết này sẽ chia sẻ bạn một số kỹ thuật nuôi cá rồng sống khỏe và sinh sản mời các bạn cùng tìm hiểu. 

Cá rồng Kim Long

Kích thước hồ cá 

Cá rồng Kim Long thích hợp để bắt đầu nuôi khi cơ thể chúng dài khoảng 15 cm. Ở kích thước này cá dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Nếu có thể, hãy nuôi cá trong hồ đủ lớn cho đến khi cá trưởng thành. Cá lớn hơn thường mất rất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới. 

Hồ cá rồng có dung tích khoảng 600L trở lên là lý tưởng để nuôi cá rồng Kim long . Kích thước bể vẫn cần tuân thủ theo quy tắc: Chiều dài hồ cá ít nhất gấp 3 lần chiều dài của cá và chiều rộng phải tương đương với chiều dài của cá.

Hồ cá rồng

Đồ vật trang trí

Bạn có thể sử dụng đá tảng và rễ cây để trang trí thêm cho bể cá thêm sinh động và hấp dẫn, tuy nhiên tránh vật cồng kềnh ngăn cản cá bơi lội.

Yêu cầu về nước

Như tất cả những loài cá khác, chất lượng nước sẽ nhanh chóng cải thiện tốc độ tăng trưởng của cá rồng Kim long. Do vậy, thay nước thường xuyên giúp cá mau lớn và khỏe mạnh . Thông thường, bạn nên thay nước 3 lần mỗi 2 tuần, mỗi lần thay 1/3 nước hồ.

Thức ăn cho cá

Dế, tim bò đông lạnh, trùng đất, tôm đông lạnh, trùn đỏ, thức ăn viên, cá đông lạnh, tép tươi…Đây đều loại thức ăn này nổi trên mặt nước nên thích hợp cho cá rồng. Nếu cá phun thức ăn ra thì có lẽ miếng thức ăn hơi lớn, bạn nên cho cá ăn miếng nhỏ trước, khi quen rồi nó sẽ chấp nhận miếng lớn hơn. Phần vụn thức ăn rơi vãi cần được hút ra ngay lập tức.

Chữa bệnh

Thi thoảng cá rồng Kim long có thể bị nấm và bạn chỉ cần tăng nhiệt độ và bỏ thêm ít muối.

Bệnh mắt thường gặp ở cá rồng

Hoặc hiện tượng rách vây ở cá rồng cho thấy chúng bị căng thẳng. Việc kiểm tra độ pH,các thành phần hóa học nước và thay nước thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng trên.

Cá rồng Kim long với những chiếc vảy trắng đồng vô cùng bắt mắt cũng có thể đem lại vận may cho gia đình bạn. Hơn nữa loài cá này có giá rất phải chăng trên thị trường nên được nhiều người lựa chọn.


Tin tức liên quan

Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam

1823 Lượt xem

Cá mai quế có tên khoa học: Aphyocharax. Giống như cá bống, cá mai quế cũng sống trong môi trường nước ngọt, nước trung tính với độ pH từ 6,5- 7,5, nhiệt độ từ 23 – 27 độ C.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hắc Xá
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hắc Xá

1582 Lượt xem

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với quý người chơi một loại cá cảnh nước ngọt đã khá phổ biến trong người chơi cá đó là cá Hắc Xá. Cá Hắc Xá là một loài cá cảnh đẹp dành cho bể thủy sinh.
Nuôi cá cảnh không cần oxy nên chọn loại nào?
Nuôi cá cảnh không cần oxy nên chọn loại nào?

2181 Lượt xem

Đây có lẽ là câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ đang có dự định nuôi cá trong bể thủy sinh cỡ nhỏ đang phân vân , việc lắp máy sủi oxy là điều không thể. Vậy nuôi cá cảnh không cần oxy có những giống cá nào ? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây.
Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng
Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng

804 Lượt xem

Bể cá cảnh mini đa năng là sản phẩm tích hợp nhiều tính năng quan trọng giúp bạn thực hiện được nhiều mục đích khác nhau trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, đây không chỉ là sản phẩm trang trí đơn thuần mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của bạn.
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên

1334 Lượt xem

Với màu sắc rực rỡ và bắt mắt, cá thần tiên là loại cá vô cùng quen thuộc với người có thú chơi cá cảnh nước ngọt, rất được yêu thích. Trong quá trình nuôi khó có thể tránh khỏi việc cá bệnh. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên, nguyên nhân và cách phòng tránh.
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB

531 Lượt xem

Bể cá mini USB với khả năng tích hợp nhiều tiện ích đang tạo thành xu hướng cho nhiều người yêu thích bể cá cỡ nhỏ. Vậy loại bể này có những điểm tiện lợi, thu hút nào? Có hạn chế gì khi sử dụng hay không? Cùng đến với phần phân tích sản phẩm bể cá mini USB sau.
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái

3290 Lượt xem

Không riêng gì cá La hán, đối với các giống cá kiểng khác cũng vậy, nhất là cá đá như Lia thia ta, Lia thia Xiêm, ai cũng muốn chọn cho được con cá trống mà nuôi vì vậy ta phải phân biệt được giới tính cá La Hán.
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh kim
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh kim

556 Lượt xem

Chỉ cần tuân thủ theo một vài quy tắc trong phong thủy, bạn sẽ dễ dàng có được một chiếc bể cá đẹp mắt và phù hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn hướng đặt bể cá cảnh và một vài điều cần lưu ý cho người mệnh Kim khi muốn nuôi cá cảnh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng