Nuôi cá cảnh phong thủy nên nuôi mấy con?

Cá cảnh không chỉ là sở thích, cách thể thư giản, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mà nó còn mang lại sự may mắn cho người nuôi. Với ý nghĩa đó mà nuôi cá cảnh phong thủy được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để mang lại sự phong thủy thì bạn cần biết cách lựa chọn cá khi nuôi. Vậy nuôi mấy con là thích hợp? Về số lượng cá thì có nhiều cách để lựa chọn, dưới đây là một số gợi ý.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách chăm sóc hồ cá cảnh

>>> Các loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi

>>> Cách nuôi cá trong bể cá mini

Lựa chọn số lượng nuôi cá cảnh phong thủy theo Ngũ hành

Dựa trên hệ Ngũ hành, người nuôi có thể lựa chọn được số cá may mắn khi nuôi cá cảnh phong thủy. Sau đây là những con số may mắn cho các hành:

Nếu thuộc hành Kim, bạn nên chọn 4 con hoặc 9 con khi nuôi cá cảnh phong thủy sẽ giúp tăng lượng thủy khí, thêm tài lộc.

Thuộc hành Thủy thì số lượng cá 6 con sẽ mang đến may mắn, thịnh vượng cho người nuôi và gia đình vì nó làm tăng Thủy khí.

Đối với người thuộc hành Hỏa, người nuôi chọn số lượng 7 con khi nuôi sẽ làm giảm lượng Thủy khí, tuy nhiên, nó không mang lại điều tốt nhưng cũng không mang đến tai rủi.

Bên cạnh đó, các hành Hỏa, Mộc, Thổ cần lưu ý tránh lựa chọn những con số sau khi nuôi cá cảnh phong thủy:

Người thuộc hành Hỏa, tránh lựa chọn số lượng cá nuôi là 2 con, sẽ làm giảm lượng Thủy khí, không mang lại may mắn cho người nuôi.

Hành Mộc thì không nên nuôi 3 con, 8 con cá cảnh vì nó cũng sẽ mang lại điều kém may mắn.

Hành Thổ không nên nuôi số cá là 5, 10 con.

Lựa chọn số lượng nuôi cá cảnh phong thủy theo Bản mệnh

Căn cứ vào từng bản mệnh thì số lượng nuôi cá cảnh phong thủy sẽ tương ứng như sau:

Người có mệnh Hỏa thích hợp nuôi số lượng cá là 2 con hoặc 7 con.

Người mệnh Thủy thì nên nuôi 1 con hoặc 6 con.

Người mệnh Kim cần nuôi 4 con hoặc 9 con cá cảnh để mang lại phong thủy tốt.

Người mệnh Thổ nên nuôi 5 con hoặc 10 con sẽ mang lại may mắn.

Người mệnh Mộc nuôi 3 con hoặc 8 con.

Lựa chọn nuôi cá cảnh phong thủy theo vị trí đặt hồ cá

Hướng Đông, Đông Nam nên chọn số lượng 3 con cá đen khi nuôi cá cảnh phong thủy.

Hướng Đông Bắc thì nên nuôi 8 con cá vàng.

Hướng Tây, Tây Bắc nuôi 6 con trắng.

Hướng Nam, nuôi 2 cá xanh, 7 hoặc 9 cá đỏ.

Trên đây là một số cách để người nuôi có thể lựa chọn số lượng cá may mắn khi nuôi cá cảnh phong thủy.


Tin tức liên quan

Cách thả cá cảnh mới mua về vào hồ cá mini
Cách thả cá cảnh mới mua về vào hồ cá mini

80 Lượt xem

Cá cảnh mới mua về, đừng vội thả ngay vào bể. Đây chính là sai lầm khiến cá của bạn nhanh chết. Bài viết sau đây chính là những kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi cá cảnh. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách thả cá cảnh mới mua về vào bể cá mini. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Tại sao nên mua bể cá mini tại Hocamini.vn
Tại sao nên mua bể cá mini tại Hocamini.vn

507 Lượt xem

Hocamini.vn là một trong những địa chỉ bán bể cá cảnh uy tín, chất lượng và được nhiều người yêu thích. Chính vì vậy, mỗi khi nhận được thắc mắc về địa chỉ bán bể cá mini uy tín. Chúng tôi thường khuyến khích bạn nên tìm hiểu và tham khảo địa chỉ này để mua được sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng. Vậy, tại sao nên mua bể cá mini tại hocamini.vn? Một số phân tích dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa chỉ bán bể cá mini này.

Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!
Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!

2823 Lượt xem

Không chỉ riêng cá cảnh mà hiện nay tép cảnh hay tôm cảnh nước ngọt cũng được nuôi trong hồ thủy sinh rất nhiều. Tép cảnh có nhiều loại và màu sắc đẹp sẽ khiến người nuôi mê mẩn mỗi khi ngắm nhìn. Tuy nhiên để tạo được một bể tép cảnh như ý muốn thì cần phải nắm vững các bước kỹ thuật nuôi cơ bản.

Mách bạn một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc cá cảnh
Mách bạn một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc cá cảnh

1014 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trong bể cá mini để bàn không phải là một việc đơn giản nếu như bạn không có kiến thức và dành thời gian để chăm sóc chúng. Bạn nên tự trang bị cho mình những thông tin cơ bản và cần thiết nhất bằng cách tham khảo bài viết dưới đây. Đó là những sai lầm thường gặp nhất khiến cho cá chết khi nuôi cá cảnh trong bể cá mini để bàn.

Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản

1188 Lượt xem

Để bắt đầu nuôi và chăm sóc cho những chú cá cảnh không phải là việc đơn giản. Bạn phải tự trang bị cho mình những kiến thức để tạo được môi trường tốt nhất cho cá. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được phần nào về cách nuôi cá cảnh dành cho người mới bắt đầu.

Nên mua bể cá mini để bàn HCM ở đâu đẹp, giá rẻ?
Nên mua bể cá mini để bàn HCM ở đâu đẹp, giá rẻ?

748 Lượt xem

Bạn muốn bố trí một chiếc bể cá mini để bàn làm việc để tạo thêm cảm hứng cho công việc? Bạn chưa biết nên đặt mua bể cá ở đâu chất lượng, đẹp, giá tốt? Nên mua bể cá mini để bàn HCM ở đâu đẹp, giá rẻ? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini - Cái tên nhận được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng khi có nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini nhỏ xinh, giá rẻ. 

Người mệnh thổ nên nuôi cá gì hợp phong thủy?
Người mệnh thổ nên nuôi cá gì hợp phong thủy?

1676 Lượt xem

Mệnh thổ nuôi cá gì ?
Nuôi cá cảnh không chỉ đơn giản là chọn loài cá đẹp và theo ý thích mà còn cần phải chọn loài cá phù hợp với phong thủy. Làm sao để mang lại tài lộc và thu hút vượng khí.
Tôi sẽ giúp cho bạn biết được người có mệnh thổ nên nuôi cá gì để hợp phong thủy.

Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini
Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini

2320 Lượt xem

Bạn đang có một bể cá mini và muốn chọn một số loại cá cảnh đẹp để làm cho bể cảnh nhà mình trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, bạn chưa biết giá cá cảnh như thế nào? Hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi về: Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini để tính toán chi phí cho phù hợp với bể cảnh nhà mình.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng