Một số mẫu bể cá mini đẹp nên đặt tại bàn làm việc

Ngày nay người ta có xu hướng đặt bể cá mini trên bàn làm việc. Vì bể cá vừa có tác dụng trang trí vừa điều hoà âm dương mang lại lợi ích phong thủy. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu những mẫu bể cá mini làm đẹp cho bàn làm việc của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách chọn mẫu bể cá mini để bàn dành cho người mới

>>> Một số mẫu bể cá mini đẹp

>>> Nghệ thuật bày trí bể cá mini nơi bàn làm việc

Các tiêu chí giúp bạn sở hữu bể cá mini để bàn đẹp

Hình dáng bể cá mini

Hình dáng phù hợp không những làm đẹp cho bàn làm việc của bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy đem lại tài lộc, may mắn. Vì bể cá mini có thuộc tính thủy, gia chủ nên chọn bể cá hình chữ nhật (ngũ hành tượng trưng mộc) hoặc hình tròn (ngũ hành tượng trưng cho hệ kim). Nên tránh lựa chọn bể cá hình vuông (tượng trưng cho mệnh thổ).

Kích thước của bể cá mini

Kích thước của bể cá mini nên phù hợp với diện tích bàn làm việc. Bể cá quá to chiếm quá nhiều diện tích bàn có thể làm cản trở công việc của bạn. Hơn nữa nó có thể làm mất thẩm mỹ, phá hỏng phong thủy. Mẫu bể cá mini đặt trên bàn phù hợp nên có độ cao ngang đầu người ngồi.

Lựa chọn màu sắc cá

Màu sắc cá sẽ góp phần trang trí và tạo điểm nhấn thêm cho thiết kế của bể cá mini. Hơn nữa màu sắc cá cũng có ý nghĩa phong thủy. Một gợi ý nhỏ dành cho bạn là nên chọn cá có màu vàng hoặc trắng.

Hai màu sắc này vừa giúp tô điểm cho bể cá của bạn, vừa mang lại may mắn tài lộc. Vì màu vàng và trắng thuộc ngũ hành kim và kim sinh thủy nên chúng có tác động tốt trong việc thúc đẩy tài lộc cho gia chủ.

Một số ý tưởng mẫu bể cá mini đẹp được ưa chuộng

Hiện nay nhiều người yêu thích sự đơn giản. Bể cá mini càng ít chi tiết rườm rà càng đẹp. Bạn có thể tự làm cho mình bể cá mini. Chỉ cần đơn  giản sử dụng lọ thủy tinh có hình dáng phù hợp và những viên sỏi tạo nền. Bạn có thể cho thêm vật trang trí như đá và lũa để bể cá của mình để tạo ra khung cảnh tự nhiên.

Nếu bạn không phải là người thích sự giản đơn thì bạn vẫn có thể thỏa sức sáng tạo bể cá mini theo ý mình thích. Chẳng hạn bể cá có hình dạng của một chiếc tivi hay là một đôi giày thủy tinh. Hoặc bể cá chính là bàn làm việc của bạn.  

Mỗi một người có sở thích khác nhau. Trên đây chỉ là vài gợi ý để bạn tham khảo. Hãy cứ sáng tạo theo ý thích của mình để sở hữu bể cá mini để bàn đẹp.


Tin tức liên quan

Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?
Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?

778 Lượt xem

Chọn mua cá cảnh là một trong những công đoạn quan trọng mà những người nuôi cá cảnh nên đặc biệt quan tâm. Vì việc làm này sẽ có tác động trực tiếp chất lượng nuôi cá trong hồ. Bên cạnh đó, chọn nuôi cá cảnh cũng là ảnh hưởng không nhỏ tới cảnh quan của bể cá nhà bạn. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý khi mua cá cảnh nhằm giúp bạn chọn mua cá cảnh phù hợp nhất.
Thông tin về cá Thanh Ngọc, Cá Bãi Trầu
Thông tin về cá Thanh Ngọc, Cá Bãi Trầu

1616 Lượt xem

Cá thanh ngọc hay còn gọi là cá bãi trầu được dân chơi cá chọi thích thú bởi vẻ đẹp hoang dã cùng với màu sắc tự nhiên và bắt mắt.
Cách nuôi cá vàng không bị chết
Cách nuôi cá vàng không bị chết

783 Lượt xem

Làm sao nuôi cá vàng không bị chết? Câu hỏi này có lẽ được nhiều bạn yêu cá đặt ra. Các bạn có thể tham khảo thêm một vài thông tin qua bài viết dưới đây để có thể rút ra một vài kinh nghiệm cho việc nuôi cá trong thực tế của mình.
Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền
Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền

2555 Lượt xem

Bạn không phải dân chuyên trong nghề chơi cá cảnh. Bạn mới sắm một bể cá cảnh xinh xinh trong gia đình. Vậy lựa chọn nuôi cá cảnh nước ngọt là một điều sáng suốt. Dễ nuôi, giá thành rẻ, màu sắc đẹp. Chúng tôi xin giới thiệu những loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi cho bạn lựa chọn. Mời bạn tham khảo.
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ

774 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh có thể ảnh hưởng đến phong thủy, đôi lúc sẽ mang lại may mắn, tài lộc nhưng đôi khi cũng sẽ gây ra những bất trắc, xui xẻo. Điều này phụ thuộc vào một vài yếu tố nhưng quan trọng nhất là hướng đặt bể cá cảnh. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn hướng đặt bể cá cảnh như thế nào cho gia chủ mệnh thủy.
Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ
Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ

683 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí vô cùng hữu hiệu mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn bể cá sao cho hợp lý. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ.
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý

520 Lượt xem

Chuẩn bị cho bể cá cảnh ưng ý là việc làm quan trọng mà mỗi người trước khi có ý định thiết kế bể cảnh cho gia đình hoặc văn phòng của mình cần đặc biệt chú ý. Vì nếu chuẩn bị cho bể cá cảnh không tốt sẽ khiến cho bể cảnh nhà bạn khó có thể hoạt động ổn định và trở thành môi trường thuận lợi cho cá sinh trưởng, phát triển.
Cá betta Fancy là gì? Cách nhận biết cá betta Fancy
Cá betta Fancy là gì? Cách nhận biết cá betta Fancy

1503 Lượt xem

Cá Betta là loại cá cảnh có giá trị thẩm mĩ cao. Dó đó chúng có nhiều giống Betta khác nhau. Đặc biệt là giống cá Betta Fancy , chúng có những màu sắc khác nhau rất đẹp. Vậy để hiểu hơn về giống cá này, mời bạn đọc yêu thích bộ môn cá cảnh hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng