Các loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá

Để hồ cá luôn được sạch sẽ, không chứa cặn bã, chất bẩn và điều hòa không khí, tạo môi trường sống cũng như phát triển cho cá thì việc sử dụng vật liệu lọc là điều cần thiết. Vậy có những loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá nào phổ biến? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh

>>> Nên chọn hệ thống lọc nước nào cho hồ thủy sinh?

>>> 4 điều cần lưu ý khi lựa chọn bể cá và chăm sóc bể cá

Bùi nhùi - Vật liệu lọc tối ưu cho hồ cá

J-Mat hay còn gọi là bùi nhùi, thường được dùng để lọc nước và tăng khả năng thoát nước cho hồ cá. Đây là một trong những vật liệu lọc dùng cho hồ cá tốt nhất, được nhiều người áp dụng nhờ đặc điểm dễ sử dụng và tái sử dụng được nhiều lần. Bạn có thể cắt bùi nhùi theo kích thước mà mình mong muốn để phù hợp với không gian của hồ cá và chúng được sắp xếp ở phần dưới của ngăn lọc.

Vật liệu lọc dùng cho hồ cá – Bông lọc

Bông lọc (Bông gòn) có khả năng lọc hết các chất cặn bẩn như thức ăn thừa, phân của cá thải ra. Bông thường được đặt ở ngăn đầu tiên của hệ thống lọc và đặt thành nhiều lớp bông để tăng hiệu quả. Tuy nhiên, bông lọc rất dễ dơ và hay tắc nghẽn, cần phải vệ sinh thường xuyên.

Dùng nham thạch để lọc hồ cá

Sử dụng nham thạch làm vật liệu lọc dùng cho hồ cá sẽ tạo ra môi trường sinh sống, phát triển cho các vi sinh vật để chúng phân hủy chất hữu cơ, giúp cho hồ cá của bạn luôn được sạch sẽ thông qua các lỗ li ti. Nham thạch có giá thành rẻ, độ bền cao, dùng được nhiều lần và được sắp xếp ở ngăn thứ hai, thứ ba để làm vật liệu lọc cơ học và lọc vi sinh.

Sứ lọc

Một vật liệu lọc mà bạn không thể bỏ qua đó chính là sứ lọc, chúng được dùng rất phổ biến nhờ tích hợp nhiều công dụng như tăng cường trao đổi chất, loại bỏ kim loại nặng trong nước, phân giải chất hữu cơ và làm biến mất các chất độc hại. Ngoài ra, sứ lọc còn bổ sung vi lượng, khoáng chất thiết yếu cho hồ cá cùng khả năng kìm hãm sự phát triển của tảo,…

Gốm lọc

Để tạo ra gốm lọc, người ta phải nung gốm với nhiệt độ 1300 độ C trong suốt 60 tiếng, tạo ra vật liệu có cấu trúc rất xốp, bề mặt lớn, tạo điều kiện cho khối lượng vi khuẩn vi sinh cư trú. Nhờ đó mà các lỗ của bộ máy lọc cơ khí cũng được hoàn thiện và đẩy lùi cặn bẩn, chất rắn hữu cơ cực kì nhanh chóng. Gốm lọc thường được xếp ở dưới nham thạch, bông lọc nhằm tăng hiệu quả thoát nước cho hồ cá.

Dùng san hô vụn để lọc hồ cá của bạn

San hô vụn là loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá có chức năng tương tự như nham thạch và gốm lọc. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng tăng độ pH cho nước, nên người dùng cần lưu ý khi sử dụng. San hô vụn thường được sử dụng trong bể cá nước mặn hoặc bể cá nhà hàng.

Để hồ cá được sạch sẽ, dùng quả lọc Bio Ball

Quả lọc Bio Ball dùng để làm nơi cho vi sinh vật có chỗ bám vào, đồng thời tăng khả năng hòa tan oxy vào trong nước. Vật liệu này thường được đặt ở ngay ngăn thoát nước cuối cùng để lọc nhớt cùng các chất cặn bã.

Ngoài ra, hạt Kaldnes, than hoạt tính, đá lọc asen cũng được sử dụng làm vật liệu lọc dùng cho hồ cá. Mỗi vật liệu có những đặc điểm và công dụng riêng, thích hợp với từng loại hồ cá của người chơi. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích và tìm kiếm được sự lựa chọn phù hợp với mình.


Tin tức liên quan

Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ uy tín nhất
Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ uy tín nhất

1047 Lượt xem

Để mua sắm bể cá cảnh mini giá rẻ trên thị trường không thiếu nơi bán, tuy nhiên mua hàng rẻ cũng đồng nghĩa với bạn mua hàng trôi nổi trên thị trường, không bền, không đẹp. Lựa chọn hocamini.vn sẽ thực sự là địa chỉ uy tín không chỉ những người “sành” chơi cá mà những người yêu cái đẹp luôn tin tưởng.
Phân loại cá betta
Phân loại cá betta

1271 Lượt xem

Cá betta là một trong những loại cá cảnh rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại cá này có màu sắc sặc sỡ và hình dáng vô cùng đẹp mắt nên rất thích hợp để trưng bày trong các bể cảnh. Vì nhu cầu sử dụng cá betta ngày càng lớn nên các nhà lai tạo đã rất kỳ công tạo ra rất nhiều loại cá betta khác nhau.
Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh
Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh

520 Lượt xem

Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?

864 Lượt xem

Thư giãn và làm đẹp góc bàn học bằng bể cá mini đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Mỗi người chủ có tính cách, gout thẩm mỹ và yêu thích các loài cá khác nhau, nên lựa chọn loại bể cá mini để bàn học cũng rất phong phú. Cùng đi tìm loại bể cá nào là phù hợp với bạn qua bài viết sau.
Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?
Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?

1415 Lượt xem

Ngoài việc trang trí không gian sống với cây xanh, hoa kiểng thì lắp đặt một bể cá kích thước lớn cũng là gợi ý khá hay đấy nhé. Nó sẽ khiến không gian trở nên sinh động và tươi mới hơn. Hocamini.vn – địa chỉ cung cấp bể cá uy tín sẽ mang đến bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời.
Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết
Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết

383 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá koi cũng tùy vào từng thời điểm phát triển của cá nhằm có những đàn cá koi cảnh đẹp mắt và khỏe mạnh,gắn bó với mình trong thời gian dài.
Cá Koi có tuổi thọ lên đến 60 tuổi có mặt tại Việt Nam với giá đắt đỏ
Cá Koi có tuổi thọ lên đến 60 tuổi có mặt tại Việt Nam với giá đắt đỏ

822 Lượt xem

Cá koi - một loài cá cảnh có nguồn gốc từ Nhật, hiện đã có mặt ở Việt Nam nhiều năm nay. Loài này được gọi là cá "nhà giàu" bởi giá của chúng có thể lên tới hàng trăm ngàn USD/con.
Cách thay nước cho hồ cá
Cách thay nước cho hồ cá

1379 Lượt xem

Trong quá trình nuôi và chăm sóc cá cảnh thì công việc thay nước cho hồ cá là rất quan trọng. Vì bể cá có sạch thì mới tạo được môi trường sinh sống lành mạnh cho cá, đảm bảo cá luôn khỏe mạnh. Với những bước hướng dẫn sau đây sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn khi thay nước trong bể cá.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng