Mệnh kim nên nuôi cá gì?

Có rất nhiều người có thói quen nuôi cá cảnh để giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau những lúc làm việc hăng say mệt mỏi. Tuy nhiên khi nuôi cá cảnh có bao giờ tìm hiểu xem mạng của mình có phù hợp để nuôi cá cảnh không? Hay nên nuôi cá gì để phù hợp với mệnh của mình. Bài viết này sẽ giải đạp thắc mắc cho những ai mang mệnh kim và đang muốn nuôi cá cảnh để xem mệnh kim thì nên nuôi cá gì cho hợp phong thủy.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá cảnh phong thủy nên nuôi mấy con?

>>> Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới

>>> Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?

Từ xưa đến nay, việc nuôi cá cảnh luôn được người ta quan niệm là mang thêm tài lộc vào nhà, tuy nhiên nếu như khi bạn nuôi cá và nhận thấy mọi công việc trong nhà đi xuống trì trệ hơn thì bạn không nên nuôi nữa vì đôi khi do chình mệnh của bạn không phù hợp để nuôi cá cảnh.

Người mệnh kim nên nuôi cá gì?

Theo kinh nghiệm người mệnh kim nên nuôi 4 hay 9 con cá cảnh, đây là con số đẹp cho người mệnh kim. Nếu bạn muốn nuôi nhiều hơn số đó thì có thể nuôi số cá có số phần đơn vị bằng các số đó như, 14, 24, 19, 29…

Về màu sắc thì thì người mệnh kim nên nuôi cá có màu vàng kim hoặc trắng, bởi theo thuyết ngũ hành thì kim sinh thủy và giúp thúc đẩy vận may tài lộc.

Người mệnh kim nên nuôi những loài cá sau đây:

+ Cá vàng: là loài mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ

+ Cá chép: chúng khá đa dạng về màu sắc, điều đặc biệt khiến chúng nổi bật là trên thân, vẩy, đuôi có hoa văn tương tự hình xăm người Nhật Bản họ cho rằng đây chính là biểu hiện của sự may mắn

+ Cá đĩa: đây là loài cá được ca ngợi đẹp nhất trong các loài cá cảnh, chúng y hết những cô nàng thần tiên trong truyền thuyết.

+ Cá la hán: một loài cá tiêu biểu cho sự thình vượng và may mắn.

+ Cá rồng: chúng có một vẻ ngoài rất uy nghi xinh đẹp, màu sắc của chúng lại khá đẹp. Đặc biệt chúng mang lại nhiều điều may mắn theo yếu tố tâm linh.

+ Cá nheo: là một loài cá không phổ biến lắm tuy nhiên chúng có một đặc tính mà được khá nhiều người là dân buôn bán thích đó là chúng thường nuốt những con cá bé hơn. Tượng trưng cho sự tấn công và sức mạnh trong kinh doanh.

Và một số loài cá khác cũng rất thích hợp cho người mệnh thủy nuôi trong bể cá nhà mình, nuôi cá cần chú ý các yêu cầu như bể cá nhà bạn phải hợp phong thủy, phải đẹp mắt, đặc biệt những chú cá trong đó phải thật khỏe mạnh.

Chẳng điều gì tuyệt hơn chiều chiều đi làm về xắn tay áo cho những chú cá ăn ngắm nhìn chúng bơi lội chao liệng mặc dù trong một bể cá mini thôi cũng đủ đẹp và thỏa mãn niềm đam mê rồi.

Chúc các bạn mệnh Thủy sẽ mua được loài cá phù hợp với mình và chăm sóc chúng tốt!


Tin tức liên quan

Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá RANCHU
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá RANCHU

1910 Lượt xem

Cá Ranchu là một dòng cá vàng không có vây lưng, có thân hình trứng là dòng cá được lai tạo phát triển từ dòng cá Lan Thọ. Cá có khả năng bơi lội khoan thai, cử động nhẹ nhàng và duyên dáng cộng với thân hình đáng yêu nên cá Ranchu là loài cá vàng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới.
Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?
Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?

766 Lượt xem

Chọn mua cá cảnh là một trong những công đoạn quan trọng mà những người nuôi cá cảnh nên đặc biệt quan tâm. Vì việc làm này sẽ có tác động trực tiếp chất lượng nuôi cá trong hồ. Bên cạnh đó, chọn nuôi cá cảnh cũng là ảnh hưởng không nhỏ tới cảnh quan của bể cá nhà bạn. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý khi mua cá cảnh nhằm giúp bạn chọn mua cá cảnh phù hợp nhất.
Nuôi cá gì trong bể cá mini treo để cá dễ sống
Nuôi cá gì trong bể cá mini treo để cá dễ sống

761 Lượt xem

Ngày nay cuộc sống hiện đại, nhu cầu chơi cá cảnh của mọi người càng nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng biết nhiều thông tin về việc nuôi cá gì trong bể nào. Bài viết này sẽ cung cấp cho mọi người thông tin lựa chọn loại cá phù hợp dễ nuôi trong bể cá mini treo.
Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua
Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua

804 Lượt xem

Nuôi cá cảnh nhìn chung bạn không cần phải tìm mua cho được những giống cá quý hiểm đắt tiền. Bởi nếu những loài đó mà bạn không biết cách nuôi và để chúng chết thì cũng rất mất thời gian, công sức và tiền của. Nuôi các loại cá cảnh tuy rẻ những đẹp sẽ là những sự lựa chọn an toàn và hiệu quả.
Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng
Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng

581 Lượt xem

Bể cá cảnh là món quà tặng thích hợp dành cho người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt. Thông thường lựa chọn một chiếc bể phù hợp để tặng cần dựa vào nhiều yếu tố. Mua bể cá cảnh làm quà tặng giúp bạn tạo ấn tượng với người được tặng và thể hiện sự quý trọng dành cho họ. Bài viết dưới đây giúp bạn có gợi ý cho những chọn lựa thích hợp.
Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh
Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh

1605 Lượt xem

Tép cảnh ăn gì là một trong số các câu hỏi đang được khá nhiều người nuôi tép cảnh quan tâm ở thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu một số loại thức ăn cho tép cảnh phổ biến nhất hiện nay.
Lợi ích của việc đặt bể cá tại bàn làm việc
Lợi ích của việc đặt bể cá tại bàn làm việc

760 Lượt xem

Nghiên cứu của không ít chuyên gia gần đây cho thấy: lợi ích của việc đặt bể cá tại bàn làm việc mang tới cho những người làm việc văn phòng là vô cùng hữu ích. Vì bể cá cảnh không chỉ có tác động trực tiếp và tích cực nhất tới sức khỏe, tinh thần, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới vận mệnh của họ. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn: Một số lợi ích của việc đặt bể cá tại bàn làm việc để bạn cùng hiểu rõ hơn về sản phẩm độc đáo và ý nghĩa này.
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết

7042 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã đang rất phổ biến hiện nay được rất nhiều người yêu chuộng. Mặc dù vậy, nhiều người chơi cá cảnh lâu cũng rất chán nản khi những chú cá cảnh cứ chết dần trong bể, thậm chí là chết hàng loạt gây tốn kém về kinh tế. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng đó xảy ra? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số cách để sơ cứu cá cảnh sắp chết. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng