Giới Thiệu Loài Cá Chuột Cảnh

Cá Chuột có tên khoa học Chromobotia macracanthus là cá dễ nuôi và hiền lành có thể nuôi chung với các cá cảnh khác ,như cá Phượng Hoàng ,dĩa ,Cánh buồm ,Thần tiên ,Hắc Kim,Hồng gấm ,Cá Vàng ,Bảy màu. Cá Chuột là loài cá dễ nuôi, nếu nuôi trong môi trường thủy sinh có thể sinh sản 1 cách dễ dàng. Và tuổi thọ của cá khá cao so với các loài cá khác.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Phượng Hoàng

>>> Kỹ thuật nuôi cá vàng 3 đuôi và cho sinh sản ở cá 3 đuôi

>>> Những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại

Đặc điểm cơ bản của cá chuột  

- Hình dáng: Thân hình thon dài thân tròn, thon dài; mõm nhọn có thùy bên nhỏ; miệng dưới, môi trên có nhiều mấu dạng tua, mối dưới có nhiều mấu thịt; mắt nằm trên trục thân; có một đôi râu mõm. Khởi điểm vây lưng trước vây bụng, vẩy to, đường bên thẳng và hoàn toàn
- Kích thước: khoãng 4cm - 10 cm
- Màu sắc Lưng xám đen, bụng xám nhạt, có một sọc đen rộng dọc đường bên từ mắt đến gốc vây đuôi, các vây có màu vàng xám
- Điều kiện sống: Độ pH trong hồ nên ổn định từ 6.0-7.5
- Thức ăn : Là loài ăn tạp, Cá Chuột được rất nhiều loại thức ăn dành cho cá cảnh.

Lợi dụng đặc tính này, khi sản xuất hay chơi Cá Chuột nên đa dạng loại thức ăn để cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, cá sẽ khỏe và có màu sắc, hoa văn đặc trưng, sặc sỡ hơn.
- Cộng đồng: Cá sống thành đàn, hiếu động, rất hiền 
- Sinh sản: đẻ trứng Khó sinh sản trong bể nuôi cảnh. Cá đẻ trứng dính, sinh sản nhân tạo có sử dụng hormone.
- Bể: Nuôi ở hồ thủy sinh Cá Chuột rất khỏe
- Quan hệ: Cá Chuột  là dòng cá sống bầy đàn rất hiếu động rất hiền 

Các lưu ý về cá chuột 

Cá chuột rất khỏe trong hồ thủy sinh, khi cá đã khỏe thì sống rất dai
Cá chuột đa số bơi tần giữa và đáy 
Cá chuột dễ bị bệnh nấm trắng do đó phải vệ sinh hồ thủy sinh thường xuyên.
Cá chuột thích ăn chui rúc vào những hốc đá  nuôi chúng nên nuôi hồ thủy sinh có cây rậm rạp và tạo nhiều hang đá cho chúng 

Cá Chuột Gấm: Giá 50.000 đồng
Cá Chuột Trắng: Giá 15.000 đồng

Cá Chuột Rubi: Giá 15.000 đồng
Cá Chuột Thái: Giá 20.000 đồng
Cá Chuột Gấu Trúc: Giá 60.000 đồng
Cá Chuột Mỹ: Giá 80.000 đồng



Cá Chuột Cà Phê: Giá 10.000 đồng


Tin tức liên quan

Phân loại cá betta
Phân loại cá betta

1267 Lượt xem

Cá betta là một trong những loại cá cảnh rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại cá này có màu sắc sặc sỡ và hình dáng vô cùng đẹp mắt nên rất thích hợp để trưng bày trong các bể cảnh. Vì nhu cầu sử dụng cá betta ngày càng lớn nên các nhà lai tạo đã rất kỳ công tạo ra rất nhiều loại cá betta khác nhau.
Kỹ thuật nuôi cá 7 màu lên màu đẹp
Kỹ thuật nuôi cá 7 màu lên màu đẹp

3008 Lượt xem

Cá bảy màu là loài cá cảnh được phổ biến và nuôi nhiều nhất ở nước ta. Cá có nhiều màu sắc rất nổi bật và ấn tượng, chúng cũng là một loài khá dễ nuôi, tuy nhiên, nếu không nắm được các kỹ thuật cơ bản thì cũng rất dễ “ra đi”. Bài viết hôm nay của Hocamini chia sẻ với bạn cách nuôi cá bảy màu khỏe mạnh và lên màu đẹp.
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh

509 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu thú chơi cá cảnh, tất cả đều là những câu hỏi lớn, nhất là việc chọn lựa bể cá cảnh phù hợp nhất trong vô vàn những thể loại, kích thước,… bể cá cảnh như hiện nay. Vì vậy, mỗi người cần phải đặt ra những tiêu chí chọn bể cá cảnh phù hợp.
Cá Ping Pong Bụng Bự
Cá Ping Pong Bụng Bự

2828 Lượt xem

Cá Ping Pong hay còn được gọi với cái tên cá vàng Ngọc Trai là loài cá cảnh đẹp với cái bụng phình to do sự đột biến về cấu trúc cơ thể tạo nên sự dễ thương có một không hai của giống cá vàng quý này.
Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng
Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng

584 Lượt xem

Bể cá cảnh là món quà tặng thích hợp dành cho người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt. Thông thường lựa chọn một chiếc bể phù hợp để tặng cần dựa vào nhiều yếu tố. Mua bể cá cảnh làm quà tặng giúp bạn tạo ấn tượng với người được tặng và thể hiện sự quý trọng dành cho họ. Bài viết dưới đây giúp bạn có gợi ý cho những chọn lựa thích hợp.
Thức ăn tươi tốt nhất dành cho cá La Hán
Thức ăn tươi tốt nhất dành cho cá La Hán

736 Lượt xem

Thức ăn tươi sống là món ăn khoái khẩu của cá La Hán tuy nhiên chúng ta cần để ý đến một số loại thức ăn có nguy cơ truyền bệnh cao và có cách xử lý thích hợp trước đem khi cho cá ăn.
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!

415 Lượt xem

Việc lựa chọn nguồn sáng thích hợp không chỉ khiến cho bể thuỷ sinh của mình có môi trường nước trong lành, sạch đẹp. Mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ rất nhiều cho bể của bạn khiến chúng trở nên lung linh và rực rỡ hơn rất nhiều.
Mệnh thuỷ có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh thuỷ có nên nuôi cá cảnh không?

5839 Lượt xem

Nhiều người cho rằng người có mệnh thủy nuôi cá cảnh trong nhà là điều phù hợp vì có thể bổ trợ cho phong thủy nhà cửa cũng như vận mạng. Vậy điều này có đúng không? Nếu đúng thì mệnh thủy nên nuôi loại cá nào cho phù hợp? Cùng “gỡ rối” thông tin qua bài viết sau.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng