Những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại

Nuôi cá cảnh không chỉ là trang trí, phong thủy mà nhiều người chơi, đặc biệt là các bạn trẻ còn cảm thấy thích thú và đam mê. Đặc biệt, theo xu thế hiện nay, có một bể cá cảnh phong thuỷ hay bể cá mini trong phòng khách hay xuất hiện hòn non bộ ở góc sân trước nhà không chỉ nói lên tính cách mà còn thể hiện tiềm lực kinh tế và địa vị xã hội của gia chủ. Vậy những gì ảnh hưởng tới xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại, liệu bạn có biết?
 

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Quy trình tạo nên một bể cá cảnh để bàn đẹp

>>> Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn

>>> Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất

Độ tuổi

Đây là một nhân tố ảnh hưởng không nhỏ tới đối tượng nuôi cá cảnh, bởi không phải ở lứa tuổi nào cũng yêu thích thú chơi mới mẻ này. Theo nghiên cứu ở trên, có đến 40% người nuôi cá cảnh giải trí trong độ tuổi từ 31- 40, còn ở người trên 50 tuổi, tỉ lệ này là 12%. Cũng quan tâm đến thú vui tao nhã trên là những bạn trẻ dưới 30 tuổi với con số 35%.

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, dần dần các mức độ tuổi cũng sẽ được mở rộng và thú chơi này sẽ càng được nhiều người yêu thích hơn. Và khi đó, bể cá mini để bàn hay bể cá phong thuỷ sẽ trở thành vật trang trí không thể thiếu trong mỗi căn nhà.

Nghề nghiệp

Qua đợt khảo sát trên thì nhân viên văn phòng là nhóm người nuôi cá cảnh nhiều nhất (chiếm tới 36%), sau đó là doanh nhân (20%) do họ có nhiều thời gian và tài chính. Những người phải làm việc liên tục trước máy tính hoặc chịu căng thẳng nhiều giờ liền tại cơ quan thường có xu hướng đặt một bể cá mini để bàn nhỏ để được thư giãn sau những khi phải suy nghĩ hay dùng máy tính liên tục.

Còn những doanh nhân thường nuôi cá cảnh trong bể cá phong thuỷ,  không chỉ vì làm đẹp thêm cho không gian, mà còn bởi nó còn mang giá trị phong thuỷ, và có thể mang tới tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Thu nhập

Trước đây, người ta thường nghĩ rằng chỉ có những người có thu nhập cao, giàu có mới có thể mua và tạo lập một bể cá cho không gian của mình. Tuy vậy, cùng với sự phát triển của thú vui này, thì hiện nay những người có thu nhập trung bình khá đều có thể sở hữu được ngay một “kiệt tác” cho riêng mình với bể cá mini tuyệt đẹp. Tại hocamini.vnchỉ cần có từ 280k là bạn đã “tậu” được ngay một bể cá ấn tượng cho riêng mình rồi!

Cũng theo nghiên cứu trên thì nuôi cá trong bể cá cảnh phong thuỷ hay bể cá mini để giảm stress chiếm tỉ lệ cao nhất tới 86%. Những lợi ích khác của việc nuôi cá như: giúp cho không gian ngôi nhà thoáng mát hơn (79%), giúp cuộc sống vui vẻ hơn (75%), mang lại may mắn thịnh vượng là 34% và có 24% số người được hỏi cho rằng họ nuôi cá là vì phong thủy. Như vậy, có một bể cá cảnh hay bể cá mini đã trở thành niềm vui và đam mê của rất nhiều người!


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ

1148 Lượt xem

Cá hồng tử kỳ hay cá hồng nhung còn có tên khoa học là Hyponssobrycon Callistusn một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá hồng tử kỳ dễ nuôi hiền lành và tuổi thọ cao được nhiều cư dân thủy sinh yêu thích.
Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh
Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh

6991 Lượt xem

Hộp lọc tràn cho hồ cá cảnh có kết cấu khá đơn giản và thông minh đang là lựa chọn hàng đầu cho người chơi cá cảnh. Vậy bạn có biết cách thiết lập dụng cụ lọc và những lưu ý cần thiết hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Cách chăm sóc cá La Hán
Cách chăm sóc cá La Hán

1182 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là trào lưu mới của nhiều bạn trẻ hiện nay, có rất nhiều loại cá cảnh dễ nuôi và dễ chăm sóc, nhưng cá La Hán là giống cá được lựa chọn vì lạ và độc đáo. Cá Ha Hán dễ nuôi và lớn nhanh, tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn, cùng xem bí quyết nuôi cá La Hán đúng chuẩn.
Tổng hợp các địa điểm bán cá cảnh tại TPHCM
Tổng hợp các địa điểm bán cá cảnh tại TPHCM

1958 Lượt xem

Tổng hợp một số cửa hàng hồ cá và cá cảnh cho anh em ở Sài Gòn có nhu cầu mua sắm và chơi cá cảnh. Địa chỉ thì nhiều nhưng mình lọc ra một số cửa hàng trong nội thành TPHCM thôi nhé.
Cách setup hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn
Cách setup hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn

1179 Lượt xem

Hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn mang lại một không gian tươi mát cho căn nhà của bạn. Bỏ ngoài kia những bộn bề mệt mỏi, trở về nhà được thỏa sức ngắm nhìn những chiếc bình xinh xinh quả là tuyệt vời. Cách làm một cái hồ dạng này không khó, chỉ cần một vài dụng cụ đơn giản là bạn có thể tự tay mình setup nên một không gian xanh lý tưởng.
Cách chọn bể cá hợp phong thủy nhất cho gia đình bạn
Cách chọn bể cá hợp phong thủy nhất cho gia đình bạn

584 Lượt xem

Theo phong thủy học, bể cá tượng trưng cho yếu tố Thủy, giúp điều hòa âm dương, mang lại nguồn năng lượng tốt giúp gia chủ thêm thịnh vượng, giàu sang. Tuy nhiên, không phải người nào cũng hiểu tường tận về kiến thức phong thủy bể cá cảnh bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Và bạn nên tìm hiểu thật kỹ, để có thể mang được những điều tốt đẹp nhất tới cho gia đình mình.
Các mẫu chậu thủy tinh để bàn đẹp
Các mẫu chậu thủy tinh để bàn đẹp

766 Lượt xem

Bạn đang muốn tìm chậu thủy tinh để bàn đẹp để trang trí cho căn phòng của mình thêm phần sinh động. Các mẫu thủy tinh tại shop hocamini.vn dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý để chọn lựa cho mình sản phẩm ưng ý nhất.
Lưu ý khi mua bể cá cảnh mini tại TPHCM?
Lưu ý khi mua bể cá cảnh mini tại TPHCM?

1067 Lượt xem

Làm thế nào để chọn mua bể cá cảnh mini đẹp tại TPHCM là câu hỏi nhận được sự quan tâm rất lớn của giới trẻ văn phòng. Bởi chơi cá cảnh đang dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của  giới trẻ, đặc biệt là dân văn phòng.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng