Giải đáp: Nuôi cá cảnh đẻ con có tốt không?

Nuôi cá cảnh đẻ con có tốt không? Đây cũng là thắc mắc của nhiều người chơi cá cảnh. Nuôi cá cảnh đang dần trở thành xu thế được khá ưa chuộng hiện nay tại Việt Nam. Việc chăm sóc, nuôi dưỡng cá cảnh sẽ đem lại niềm vui thích đến cho người nuôi. Và khi nuôi cá mà cá đẻ con, thì lại càng thú vị hơn nữa. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá cảnh có dễ không?

>>> Chia sẻ cách nuôi cá cảnh sống lâu, khỏe mạnh

>>> Gợi ý vị trí đặt bể cá phong thủy tốt

Nuôi cá cảnh đẻ con có tốt không? Có ý nghĩa gì?

Nuôi cá cảnh đẻ con, đây chính là điềm lành về phong thủy.

Tượng trưng cho sức sống, cho sự phát triển

Cá cảnh đẻ con là điềm gì? Trong phong thủy cá mang lại nhiều may mắn. Nếu bạn đang nuôi cá cảnh, và bỗng một ngày, bạn thấy chúng sinh con đẻ cái, thì đây chính là điềm lành.

Cá đẻ con là tượng trưng cho sự phát triển, sức sống dồi dào. 

Cá cảnh đẻ con mang ý nghĩa “con đàn cháu đống”

Một chiếc bể cá cảnh chính là món đồ trang trí mang ý nghĩa phong thủy tốt, đặc biệt đối với các cặp vợ chồng son. Và hình ảnh cá đẻ con tượng trưng cho ý nghĩa “con đàn cháu đống”.

Cá cảnh đẻ con - Mang ý nghĩa về mặt tinh thần

Nuôi cá cảnh không chỉ là thú vui tao nhã giúp bạn xả stress. Mà khi nhìn thấy chúng sinh con đẻ cái, tinh thần của chúng ta cũng đặc biệt tốt thêm. Bạn nuôi cá cảnh, cá khỏe mạnh và sinh con. Đây quả là một thành tựu đúng không?

Vậy khi thấy cá cảnh đẻ thì ta nên làm gì?

Bất ngờ nhìn thấy cá đẻ, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

Xác định cá cảnh đẻ con hay đẻ trứng?

Trước hết bạn cần xác định chủng loại cá cảnh đang nuôi. Vì mỗi loài cá nước mặn, cá nước ngọt có đặc điểm sinh sản khác nhau, có loại đẻ thai trứng, có loài đẻ con. 

Biết được chính xác chủng loại cá sẽ giúp bạn hiểu được tập tính sinh sản của chúng và làm đúng bước tiếp theo, hạn chế việc làm chết cá con và cặp cá bố mẹ.

Đối với các loài cá cảnh đẻ trứng, có thể cá sẽ giấu trứng dưới đáy bể, trong các bụi rong, tiểu cảnh… Hoặc có loài có xu hướng cá mẹ hoặc cá cha ăn luôn trứng nên cần tách riêng, tránh làm giảm thiểu số cá con.

Ngay lập tức kiểm tra chất lượng nước của bể cá

Bạn cần kiểm tra phẩm chất nước trong bể cá hiện tại. Sau đó tiến hành lọc nước, đặt máy sục oxi và giữ cho chất lượng nước ở mức trung tính. Nếu cần thiết có thể chuyển cả đàn cá sang bể cá sạch có chất lượng nước tốt hơn.

Chế độ nuôi dưỡng cá

  • Cá cha - mẹ sau khi đẻ sẽ đòi hỏi có nguồn dinh dưỡng ổn định và nhiều hơn.

  • Đối với cá con, bạn cần chọn thức ăn phù hợp với giai đoạn đầu phát triển, vì có loài từ trứng nở ra cần bổ sung dưỡng chất dạng tinh, nhưng có loài đẻ ra đã là cá con hoàn thiện nên cần nuôi bằng loại thức ăn riêng.

Kỹ thuật chăm sóc cá con đúng cách

Cá con vừa sinh ra, không nên cho cá ăn vội, vì giai đoạn này cá con cũng chưa biết ăn, do vậy thức ăn sẽ dư thừa và làm ô nhiễm bể nuôi.

Thức ăn lúc ban đầu của cá phụ thuộc vào kích thước của cá, vì các loài cá nở ra hoặc được đẻ ra thường có kích thước khác nhau.

Cá con cần được cho ăn liên tục. Chúng ta nên làm nước chuyển động và thay nước mới điều độ sẽ làm tăng sự sinh trưởng điều hòa của cá.

Nuôi cá cảnh đẻ con có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Đây là điềm lành tốt về phong thủy, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, tài lộc. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.


Tin tức liên quan

Dấu hiệu cá cảnh bị thiếu oxy
Dấu hiệu cá cảnh bị thiếu oxy

9472 Lượt xem

Cân bằng dưỡng khí trong bể nuôi luôn là vấn đề làm “đau đầu” nhiều gia chủ yêu thích cá cảnh. Khi bị thiếu oxi cá có thể bị ốm, lờ đờ hoặc tệ hơn là gây chết cá. Vậy làm sau để nhận ra kịp thời vấn đề này? Cùng “cảnh giác” với những dấu hiệu nhận biết cá cảnh bị thiếu oxi sau.

Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?
Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?

705 Lượt xem

Cá 3 đuôi tuy là loại cá cảnh phổ biến, không đòi hỏi điều kiện môi trường bể nuôi quá khắt khe, nhưng mức độ oxy trong nước cần cho loại cá này vẫn khiến nhiều người mới chơi cá “đau đầu”. Cùng đi tìm giải pháp đơn giản và phù hợp về lượng oxy cho cá 3 đuôi của bạn ngay sau đây.

Cách chọn mẫu bể cá mini để bàn dành cho người mới
Cách chọn mẫu bể cá mini để bàn dành cho người mới

833 Lượt xem

Hiện nay bể cá mini để bàn đang rất được mọi người ưa chuộng để trang trí cho bàn làm việc, bàn tiếp khách, không gian sống của mình. Hình ảnh một bể cá mini sinh động tạo cho mọi người có cảm giác căng tràn sức sống hơn, tạo nhiệt huyết cho công việc của mình. Vì vậy nếu bạn đang chọn mua những mẫu bể cá mini để trang trí thì hãy lưu ý những điểm chính sau.

Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop
Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop

603 Lượt xem

Trang trí shop trở nên đẹp mắt và gây được ấn tượng sâu sắc với khách hàng là bí quyết để thu hút khách hàng của mình quay lại với cửa hàng nhiều hơn. Tạm ngừng nói đến các vật trang trí thông thường, hãy thử ý tưởng trang trí cửa hàng của bạn với những chú cá sinh động trong bể cá giá treo thử xem sao nhé. Một số mẫu bạn nên tham khảo ngay bây giờ.

Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini đẹp cho riêng bạn
Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini đẹp cho riêng bạn

74 Lượt xem

 

Bạn chuẩn bị lấn sân vào làng chơi cá cảnh? Để có một bể cá mini thật đẹp và độc đáo, thể hiện được cá tính của gia chủ không phải là một điều dễ dàng. Và làm theo từng bước dưới đây, bạn sẽ sở hữu ngay một bể cá của riêng mình mà không ai có được! Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini, cùng tham khảo nhé! 

Mua bể cá cảnh mini giá rẻ cần lưu ý gì?
Mua bể cá cảnh mini giá rẻ cần lưu ý gì?

95 Lượt xem

Việc sở hữu một bể cá mini trong không gian của mình ngày nay đã trở thành một việc không hề khó cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các loại bể cá mini giá rẻ. Thế nhưng khi chọn mua những sản phẩm giá thấp như vậy, bạn lại càng cần phải cẩn trọng và lưu ý hơn để không phải “tiền mất, tật mang”. Dưới đây là những điều bạn phải cân nhắc khi chọn mua bể cá mini giá rẻ.

Một số lưu ý về thức ăn cho cá mà bạn cần lưu tâm
Một số lưu ý về thức ăn cho cá mà bạn cần lưu tâm

483 Lượt xem

Cá là một loài động vật nhỏ, sức đề kháng không cao như nhiều loại động vật khác, sức khoẻ dễ bị ảnh hưởng khi môi trường thay đổi. Do đó, khi lựa chọn thức ăn cho cá trong bể cá mini, bạn nên cẩn thận và lưu tâm một vài điều trong bài viết dưới đây.

Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết
Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết

530 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá koi cũng tùy vào từng thời điểm phát triển của cá nhằm có những đàn cá koi cảnh đẹp mắt và khỏe mạnh,gắn bó với mình trong thời gian dài.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng