Giá của bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào?

Giá bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào? Đó là câu hỏi mà hocamini.vn thường xuyên nhận được từ phía rất nhiều bạn đọc, nhất là người đang có ý định thiết kế một bể cá cảnh cho gia đình hoặc văn phòng làm việc của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp với các bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:

Bạn đang có ý định thiết kế một bể cá cảnh đẹp mắt và phù hợp với không gian môi trường sống cũng như làm việc của mình. Bên cạnh việc lựa chọn các loại hình bể cá, ý tưởng thiết kế và các loại cá nuôi trong bể cảnh thì giá bể cá cảnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn nên quan tâm và tìm hiểu.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Chi phí cho một bể thủy sinh phụ thuộc vào yếu tố nào?

>>> Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ

>>> Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TP. Hồ Chí Minh?

Giá bể cá cảnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó bao gồm:

Kích thước bể cá

Trên thực tế, việc lựa chọn kích thước bể cá phụ thuộc chủ yếu vào vị trí đặt bể trong không gian sống nhà bạn.

Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích lớn, vị trí đặt bể cá cũng có kích thước rộng. Bạn có thể chọn những bể cá lớn để trưng bày. Tất nhiên, diện tích bể cá cảnh càng lớn thì giá bể cá cảnh càng cao. Ngược lại, bể cá cảnh có kích thước nhỏ thì chi phí thường thấp hơn.

Chính vì vậy, giá bể cá cảnh sẽ có sự thay đổi khác nhau phụ thuộc vào yêu cầu của người sử dụng.

Loại bể cá cảnh mà bạn sử dụng

Hiện nay, có rất nhiều loại bể cá cảnh khác nhau. Điều này phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu của khách hàng.

Nếu bạn chọn lại bể cá cảnh gắn cố định vào tường, thì quá trình thiết kế thường sẽ cầu kỳ hơn. Từ đó, giá bể cá cảnh thường sẽ cao hơn so với những bể cá rời.

Căn cứ theo tính chất của bể cá thì có hai loại bể chủ yếu là bể đúc và bể dán. Bể đúc thường có chi phí thấp hơn so với bể dán. Tuy nhiên, bể đúc là loại bể có độ bền thấp hơn và không đẹp như bể dán.

Bên cạnh đó, giá bể cá cảnh cũng phụ thuộc vào vật liệu ốp bên ngoài bể cá là nhựa hay gỗ. Thông thường, vật liệu ốp là nhựa sẽ có giá thành rẻ hơn so với gỗ. Bên cạnh đó, chất lượng gỗ ốp cũng quyết định đến giá bể cá cảnh.

Trang thiết bị lắp trong bể cảnh

Bên cạnh việc trang bị những chú cá khỏe mạnh, bạn còn có thể bố trí thêm hệ thống cây thủy sinh, máy xục khí, máy lọc nước, bơm nước, bóng đèn…Tùy thuộc vào số lượng của các vật dụng có trong bể cá mà giá bể cá cảnh của bạn sẽ có chi phí khác nhau.

Đồng thời, mỗi trang thiết bị trong bể cá lại có độ bền và công suất khác nhau. Từ đó, giá bể cá cảnh cũng có sự chênh lệch. Lưu ý: Công xuất và độ bền của các trang thiết bị trong bể cá càng cao thì chi phí càng lớn và ngược lại.

Ngoài ra, vật liệu giúp bạn trang trí bể cá cảnh, chi phí thức ăn cho cá, xử lý môi trường nước trong bể cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến giá bể cá cảnh.

Như vậy, hiện nay chưa có một mức giá chung quy định chính xác chi phí mà bạn cần phải bỏ ra để có một bể cá cảnh. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn ước lượng chi phí, bạn có thể lên kế hoạch chi tiết cho ý tưởng thiết kế bể cá, loại bình bể cá cảnh và tham khảo giá thành ở những cửa hàng khác nhau để đưa ra mức dự trù phù hợp nhất.

Trên đây là chia sẻ của hocamini.vn về giá bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào? Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và có sự chuẩn bị chi phí một cách phù hợp nhất. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ với chúng tôi theo số điện thoại để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá betta lên màu đẹp
Cách nuôi cá betta lên màu đẹp

2192 Lượt xem

Cá Betta là một loại cá cảnh có giá thành khá cao với bộ vây dài uyển chuyến, chúng khiến bể cá của bạn trở nên thẩm mĩ và có giá trị hơn rất nhiều. Tuy nhiên có nhiều người chơi Betta gặp vấn đề là càng nuôi thì màu sắc của chúng lại càng nhạt dần và không đẹp như trước. Vậy thì cách nuôi cá batte lên màu đẹp là gì?
Thông tin và đặc điểm của Cá Trạng Nguyên
Thông tin và đặc điểm của Cá Trạng Nguyên

1504 Lượt xem

Cá trạng nguyên là loài cá cảnh nhỏ nhắn nhưng lại có giá khá đắt đỏ vì nó mang vẻ đẹp lộng lẫy. Để nuôi loài cá này cũng tốn không ít công sức.
Cá betta Fancy là gì? Cách nhận biết cá betta Fancy
Cá betta Fancy là gì? Cách nhận biết cá betta Fancy

1482 Lượt xem

Cá Betta là loại cá cảnh có giá trị thẩm mĩ cao. Dó đó chúng có nhiều giống Betta khác nhau. Đặc biệt là giống cá Betta Fancy , chúng có những màu sắc khác nhau rất đẹp. Vậy để hiểu hơn về giống cá này, mời bạn đọc yêu thích bộ môn cá cảnh hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!
Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!

2351 Lượt xem

Không chỉ riêng cá cảnh mà hiện nay tép cảnh hay tôm cảnh nước ngọt cũng được nuôi trong hồ thủy sinh rất nhiều. Tép cảnh có nhiều loại và màu sắc đẹp sẽ khiến người nuôi mê mẩn mỗi khi ngắm nhìn. Tuy nhiên để tạo được một bể tép cảnh như ý muốn thì cần phải nắm vững các bước kỹ thuật nuôi cơ bản.
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá

2634 Lượt xem

Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá là bao nhiêu? Đây là câu hỏi của khá nhiều người chơi cá cảnh đang thắc mắc. Việc lựa chọn số lượng cá cảnh nuôi giúp cá có cơ hội , môi trường sinh sản khỏe mạnh. Bên cạnh đó, theo phong thủy, số lượng cá cảnh cũng là đối tượng điều hòa âm dương, mang lại nguồn năng lượng cho gia chủ. Để trả lời câu hỏi trên hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây.
Chậu thuỷ tinh nuôi cá mua ở đâu?
Chậu thuỷ tinh nuôi cá mua ở đâu?

1707 Lượt xem

Nuôi cá trong chậu thủy tinh nhỏ nhắn không chỉ là một thú vui tao nhã, nhẹ nhàng mà chúng còn giúp bạn tạo thêm động lực, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Đây cũng là một kiểu trang trí không gian cực kì xinh đẹp, tươi mới lại cực kì sống động với những chú cá đang vẫy mình trong làn nước xanh mát.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Vương Miện
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Vương Miện

1110 Lượt xem

Cá Vương Miện – Six-banded Distichodus vốn rất được ưa chuộng để thả nuôi cùng bể với các loài cá ăn thịt cao cấp như Cá Rồng. Những dải màu sắc tuyệt vời và khá hiếm tạo nên giá trị cao cho loài cá Vương Miện. Cùng  tìm hiểu những thông tin thú vị vể loài cá cảnh này nhé.
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?

2869 Lượt xem

Cá bình tích là loại cá rất được ưa chuộng bởi chúng rất dễ nuôi, dễ chăm sóc và màu sắc lại rất đẹp. Không chỉ thế, giá thành của cá cũng rất rẻ, phù hợp với mọi điều kiện của người chơi. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn về ưu điểm, cách nuôi và giá cá bình tích.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng