Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?

Bể cá thuộc tính Thủy nên có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và có thể làm mạnh thêm luồng khí cát hoặc thậm chí cả khí hung ở hướng đó. Tuy nhiên, việc đặt bể cá trong phòng làm việc cần có những lưu ý nhất định.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bể cá mini - Kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ trên bàn làm việc

>>> Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt cho không gian của bạn!

>>> Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo

Bể cá thông thường sẽ được gia chủ đặt ở phòng khách trong nhà, tuy nhiên có nhiều người có sở thích chơi cá cảnh nên có nhu cầu đặt bể cá trong phòng làm việc. Việc nên đặt bể cá trong phòng làm việc hay không và đặt bể có kích thước bao nhiêu là thắc mắc của không ít người thích cá cảnh.

Trong phong thủy, điều quan trọng nhất khi đặt bể cá cảnh trong phòng làm việc là phải đặt đúng phương vị của thủy. Khi đặt ở vị trí này, bể cá có thể kích hoạt nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng. Vì vậy, khi bạn chọn được vị trí, hướng ngồi hợp phong thủy, sẽ không có gì phải lo ngại về tác động tiêu cực nếu chọn bể cá có kích thước vừa.

Không nên đặt bể cá quá to trong phòng làm việc gây mất tập trung đến công việc, phòng làm việc còn là nơi để tiếp khách nên cần sự tập trung, tránh phân tán sự chú ý của khách đến giao dịch. Nên để bể cá loại nhỏ hoặc bể cá mini, khi cần sự thư giãn thì có thể ngắm nhìn.

Tuy nhiên, vì bể cá thuộc tính Thủy nên gia chủ nếu muốn đặt bể cần xem xét lại mệnh của mình có khắc với mệnh Thủy hay không. Người mệnh Hỏa thì tuyệt đối không nên đặt bể cá trong phòng làm việc hay ở nhà.

Nhiều người cầu kì thích trang trí bể cá thì nên lựa những màu sắc hợp với tuổi của mình, đảm bảo được 5 yếu tố ngũ hành (kim – mộc – thủy – hỏa – thổ).Tuyệt đối tránh những màu sắc khắc mệnh, sẽ khiến bạn hao tốn tiền của và dễ thất thoát khi làm ăn.

Nên chọn những loại cá cảnh dễ nuôi, hình thù đơn giản như cá vàng, hoặc cầu kì hơn, bạn có thể nuôi những loại quý hiếm như: Long Thổ Châu, Huyết Anh Vũ, cá Rồng, cá La Hán… giúp kích thích sự phát triển của tiền tài, danh vọng.

Không nên chọn những loại cá có kích thước lớn hoặc quái dị, gây ảnh hưởng đến tâm lí cũng như sự quan tâm của khách đến giao dịch.

Theo phong thủy, vị trí phía sau bàn làm việc rất quan trọng, cần phải giữ được yên tĩnh để tích tụ năng lượng, vì thế đây là vị trí tối kỵ, không được đặt bể cá. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không để bị các góc nhọn đâm vào phía lưng khi ngồi làm việc.

Vệ sinh bể cá sạch sẽ cũng là việc nên làm, hãy thường xuyên thay nguồn nước và vệ sinh các loại cây thủy sinh, đồ trang trí thật sạch sẽ rồi mới đưa vào bể. Để cá trong bể khỏe mạnh, bạn cũng cần chú ý đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cá.

Không nên đặt bể cá ở vị trí giữa cửa ra vào, ngăn cản luồng sinh khí vào phòng, đồng thời gây cản trở việc đi lại. Bể cá nên đặt ở vị trí dễ nhìn trong phòng.

Tuyệt đối tránh đặt tượng của thần Tài hai ba ông tam đa Phúc – Lộc - Thọ phía trên bể cá cảnh. Theo quan niệm phong thủy, cách bố trí này sẽ phạm phải cách cục “chính thần hạ thuỷ”, khiến gia chủ làm ăn thất bại, khuynh gia bại sản.


Tin tức liên quan

Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh
Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh

6989 Lượt xem

Hộp lọc tràn cho hồ cá cảnh có kết cấu khá đơn giản và thông minh đang là lựa chọn hàng đầu cho người chơi cá cảnh. Vậy bạn có biết cách thiết lập dụng cụ lọc và những lưu ý cần thiết hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Cá cảnh nước ngọt dễ nuôi
Cá cảnh nước ngọt dễ nuôi

1072 Lượt xem

Những loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi là giải pháp an toàn cho những ai mới tập nuôi cá cảnh. Bởi những đặc điểm dễ nuôi dễ chăm sóc lại thích ứng nhanh với môi trường. Các loại cá cảnh nước ngọt cũng khá đa dạng có rất nhiều loại đầy đủ màu sắc và giống cá.
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống

2981 Lượt xem

Bạn đang có ý định nuôi cá cảnh tại nhà nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết chọn nuôi giống cá nào phù hợp. Đối với những người chưa có kinh nghiệm chơi cá cảnh, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những giống cá cảnh hiền dễ sống chung sau đây để có một bể cá thật đẹp trong nhà nhé.
Tại sao cá cảnh lại chết?
Tại sao cá cảnh lại chết?

1071 Lượt xem

Một trong những khó khăn và tồn tại mà không ít người nuôi cá cảnh là tình trạng cá cảnh bị chết một cách bất thường và không rõ nguyên nhân. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sinh thái của bể cảnh và tâm lý người nuôi. Vậy, tại sao cá cảnh lại chết? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và sớm có các biện pháp để khắc phục.
Lợi ích khi có bể thủy sinh trong nhà
Lợi ích khi có bể thủy sinh trong nhà

780 Lượt xem

Có tác dụng rất lớn trong đời sống tinh thần của con người, bể thuỷ sinh ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích bởi sự đẹp mắt, sang trọng, và đáp ứng được nhiều yêu cầu cao. Và những lợi ích dưới đây của loại bể này, sẽ khiến bạn có nhiều hơn các lý do để “tậu” ngay một sản phẩm đẹp mắt này từ hocamini.vn
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Mũi Đỏ - Sóc Đầu Đỏ
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Mũi Đỏ - Sóc Đầu Đỏ

856 Lượt xem

Cá Mũi Đỏ (sóc đầu đỏ), một loài cá cảnh đẹp cho hồ thủy sinh, bể cá cảnh, cá mũi đỏ không có cùng dòng họ với cá mắt xanh nhưng chúng khá giống nhau về hình dạng và màu sắc chỉ khác ở chỗ một con mũi đỏ một con thì có cặp mắt xanh lơ.
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết

580 Lượt xem

Cá Ngựa vằn là loài cá nhỏ nhắn thuộc họ cá Chép Cyprinidae. Chúng bơi rất nhanh và thích bơi lượn ở tầng mặt, đặc tính bơi nhanh và cơ thể có những sọc ngang nên được gọi là “cá ngựa vằn”. Khảo sát của Nguyễn Hoàng Kiên Giang (1994) cung cấp thông tin một số đặc điểm sinh học và sinh sản cá ngựa vằn…
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

1552 Lượt xem

Cá Lau kiếng (hay kính) hay còn gọi cá tỳ bà bướm, cá dọn bể là loại cá cảnh nuôi trong hồ cá chung với các loài cá nhỏ khác, cá lau kiếng sẽ ăn rêu bám trên kính, thức ăn thừa của cá cảnh hoặc đôi khi chúng ngoi lên mặt nước để ăn thực phẩm giống như những con cá thông thường khác. Nuôi cá lau kiếng trong bể cá cảnh thủy sinh bạn sẽ đỡ tốn công làm sạch bể cá của mình.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng