Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng

Cá Hạc đỉnh hồng – tên Tiếng Anh là Red Oranda được đặt tên theo hình dáng u trên đầu và màu sắc thân của nó. Đây là một loại cá cảnh khá phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước châu Á, thường được nuôi trong các bể cá để bàn, bể cá mini. Xuất xứ đầu tiên ở Trung Quốc và được đặt cho một cái tên khá kiếm hiệp: Hạc Đỉnh Hồng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cảnh Ali

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ

>>> Cá Ping Pong bụng bự

Cá Hạc đỉnh hồng thuộc loại cá vàng Oranda, thân màu bạc, có một đốm u đỏ trên đầu. Nó có đặc điểm chung của loại cá Oranda là thân tròn, có bốn vây. Bốn chiếc vây này có nhiệm vụ giữ cá nổi khi không bơi. Đọ dài tối đa của cá Hạc đỉnh hồng có thể đạt đến là từ 28-31 cm.

Môi trường thích hợp: 

Nhiệt độ thích hợp để Cá Hạc đỉnh hồng sinh trưởng từ 17-28 độ C. Cá Hạc đỉnh hồng rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ và nhiệt độ lạnh, nên khi nuôi cá các bạn nên chú ý đến vấn đề nhiệt độ cho bể cá. Có thể lắp thêm các đèn dây tóc hoặc hệ thống sưởi trong các ngày đông.

Thức ăn cho cá hạc đỉnh hồng

Cá Hạc đỉnh hồng khá ham ăn, nên các bạn có thể sử dụng thức ăn đóng hộp có sẵn. Nên cho ăn 1-2 lần/ ngày để tránh cá không ăn hết gây đọng bẩn bể.


Tin tức liên quan

Bể cá mini - Giải pháp trang trí nhà tuyệt vời cho không gian của bạn
Bể cá mini - Giải pháp trang trí nhà tuyệt vời cho không gian của bạn

474 Lượt xem

Khi mà việc sở hữu một căn nhà nhỏ cho riêng mình không còn là một việc quá khó khăn như hiện nay, nhất là đối với diện chung cư, thì xu hướng thiết kế cho nội thất gia đình cũng dần đi theo hướng tối giản. Gia chủ càng ngày càng ưa chuộng các thiết bị, đồ dùng hoặc vật dụng nhỏ gọn, sáng tạo và không tốn nhiều không gian. Đó chính là lý do vì sao bể cá mini lại được yêu mến như vậy.

Giới thiệu các bể cá mini đẹp thích hợp để bàn làm việc
Giới thiệu các bể cá mini đẹp thích hợp để bàn làm việc

1129 Lượt xem

Bạn đang có ý định lựa chọn một bể cá mini đẹp mắt cho bàn làm việc hoặc bàn học của mình nhằm mục đích làm đẹp cho môi trường làm việc và mang lại nhiều vận may cho bản thân theo yếu tố phong thủy. Tuy nhiên, trong số hàng trăm loại bể cá cảnh khác nhau bạn chưa biết chọn loại nào cho phù hợp. Hãy để hocamini.vn giới thiệu các bể cá mini đẹp để bàn làm việc như sau:

Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta
Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta

785 Lượt xem

Dấu hiệu cá bắt đầu nhiễm bệnh đó là viền vây cá bị mất màu. Ban đầu viền vây cá có màu nâu hay trắng rồi sau đó nhanh chóng lan ra toàn bộ vây. Đôi khi phần vây cá bị nhiễm bệnh có màu hanh đỏ. Nếu bệnh lan tới các tia vây và phần thịt thì nó sẽ trở nên nghiêm trọng và cá có thể bị chết. Nói chung, bệnh này làm hỏng vây của cá. Nó thường mở đường cho cả bệnh nấm.

Thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá trong bể cá cảnh
Thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá trong bể cá cảnh

1354 Lượt xem

Không phải ai cũng có thể tìm nuôi cá cảnh một cách nhanh chóng và thuận lợi, bởi lẽ có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc tạo thành một bể cá vừa đẹp mắt và khoẻ mạnh. Bạn nên tìm hiểu rõ để nắm được những thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá cảnh để có phương pháp khắc phục tốt nhất trong quá trình tạo bể cá của mình.

Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá bình tích
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá bình tích

3916 Lượt xem

Cá bình tích còn được gọi bằng cái tên yêu kiều là Cá Molly, là loại cá nước ngọt rất được ưa chuộng vì dễ nuôi trong điều kiện thiếu oxi và đa dạng sắc màu. Tuy nhiên, cá bình tích cũng rất dễ mắc các bệnh thường gặp. Hãy cùng tìm hiểu các bệnh thường gặp ở cá bình tích, biểu hiện cũng như cách xử lý.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân

1851 Lượt xem

Cá Hoàng Tử Châu Phi hay còn gọi là cá Kỳ Lân – Buttikoferi Cichlid sống ở các hệ thống sông ngòi của Tây Phi. Đặc điểm nổi bật dễ nhận biết ở loài cá này là các đường sọc màu đen và trắng chạy từ lưng xuống bụng của cá. Khi còn nhỏ, chúng sống khá hòa bình, nhưng khi trưởng thành, cá Hoàng Tử Châu Phi có tập tính lãnh thổ mạnh mẽ.

Hướng dẫn cách lắp máy lọc nước bể cá mini
Hướng dẫn cách lắp máy lọc nước bể cá mini

156 Lượt xem

 

Nếu máy bơm hoạt động liên tục (24/7), cân bằng sinh học trong bể cá sẽ được duy trì ổn định, tạo ra điều kiện lý tưởng cho sự khỏe mạnh của cá. Việc duy trì nước trong tình trạng sạch lâu dài là chìa khóa để bảo vệ sức khỏe của cá. Có thể thấy, việc lắp máy lọc nước cho bể cá đặc biệt cần thiết. Dưới đây, Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách cách lắp máy lọc nước bể cá mini. Mời bạn cùng theo dõi.

Cách phòng tránh bệnh tật, hao tổn tiền tài nhờ bể cá mini phong thủy
Cách phòng tránh bệnh tật, hao tổn tiền tài nhờ bể cá mini phong thủy

442 Lượt xem

Bạn là dân sành về các loại cá cảnh, bạn dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc các chú cá của mình, bạn ham học hỏi tìm tòi các tài liệu về cá cũng như ngôi nhà – bể cá mini để bàn cho chúng nhưng bạn lại gặp chút khó khăn khi chưa biết phải làm như thế nào để tránh các “vị trí phạm” khi đặt một bể cá mini phong thủy.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng