Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng

Cá Hạc đỉnh hồng – tên Tiếng Anh là Red Oranda được đặt tên theo hình dáng u trên đầu và màu sắc thân của nó. Đây là một loại cá cảnh khá phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước châu Á, thường được nuôi trong các bể cá để bàn, bể cá mini. Xuất xứ đầu tiên ở Trung Quốc và được đặt cho một cái tên khá kiếm hiệp: Hạc Đỉnh Hồng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cảnh Ali

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ

>>> Cá Ping Pong bụng bự

Cá Hạc đỉnh hồng thuộc loại cá vàng Oranda, thân màu bạc, có một đốm u đỏ trên đầu. Nó có đặc điểm chung của loại cá Oranda là thân tròn, có bốn vây. Bốn chiếc vây này có nhiệm vụ giữ cá nổi khi không bơi. Đọ dài tối đa của cá Hạc đỉnh hồng có thể đạt đến là từ 28-31 cm.

Môi trường thích hợp: 

Nhiệt độ thích hợp để Cá Hạc đỉnh hồng sinh trưởng từ 17-28 độ C. Cá Hạc đỉnh hồng rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ và nhiệt độ lạnh, nên khi nuôi cá các bạn nên chú ý đến vấn đề nhiệt độ cho bể cá. Có thể lắp thêm các đèn dây tóc hoặc hệ thống sưởi trong các ngày đông.

Thức ăn cho cá hạc đỉnh hồng

Cá Hạc đỉnh hồng khá ham ăn, nên các bạn có thể sử dụng thức ăn đóng hộp có sẵn. Nên cho ăn 1-2 lần/ ngày để tránh cá không ăn hết gây đọng bẩn bể.


Tin tức liên quan

Những mẫu bể cá tuyển chọn cho dân văn phòng
Những mẫu bể cá tuyển chọn cho dân văn phòng

563 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh của dân văn phòng hiện nay khá rầm rộ, bởi họ cùng cần một thứ gì đó để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong giờ làm việc. Bể cá cảnh là một lựa chọn tuyệt vời.
Giới văn phòng chọn bể cá để bàn nào phù hợp?
Giới văn phòng chọn bể cá để bàn nào phù hợp?

713 Lượt xem

Tính chất công việc văn phòng vô cùng căng thẳng, đồng thời tiếp xúc nhiều với máy tính khiến cho mắt dễ mỏi, nhân viên thường xuyên đau đầu. Một giải pháp cực kỳ hiệu quả đó là trang bị bể cá để bàn cho giới văn phòng để khắc phục những tình trạng trên. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!
Mẫu bể cá trái tim đẹp để bàn làm việc
Mẫu bể cá trái tim đẹp để bàn làm việc

733 Lượt xem

Nuôi các cảnh là loại hình trưng bày sinh vật lành mạnh, được đông đảo các tín đồ yêu thích. Nhưng bạn có bao giờ cảm thấy chán chường với những bể cá hình khối đơn thuần không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây về mẫu bể cá trái tim để có thêm lựa chọn sáng tạo “tổ ấm” cho các bé cá nhà mình nhé!
Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ
Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ

5325 Lượt xem

Cá Bình Tích một trong những loài cá dành cho người mới chơi cá, chúng đẹp, dễ nuôi, sinh sản tốt, dưới đây là bài viết dành cho những người chưa có kinh nghiệm nuôi loại cá này để có thể nắm rõ hơn.
Bố cục hồ thủy sinh Khe Núi Đá
Bố cục hồ thủy sinh Khe Núi Đá

1270 Lượt xem

Hồ 60cm A Brief Crack of Light của thành viên diễn đàn UKAPS – The_Iceman.
Cá Ali là gì? Phân loại các loại cá Ali
Cá Ali là gì? Phân loại các loại cá Ali

1145 Lượt xem

Thời gian gần đây, số lượng người biết đến cá ali tăng lên rất nhanh, những người quan tâm đến ali cũng ngày một nhiều hơn.
Mệnh thuỷ có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh thuỷ có nên nuôi cá cảnh không?

5558 Lượt xem

Nhiều người cho rằng người có mệnh thủy nuôi cá cảnh trong nhà là điều phù hợp vì có thể bổ trợ cho phong thủy nhà cửa cũng như vận mạng. Vậy điều này có đúng không? Nếu đúng thì mệnh thủy nên nuôi loại cá nào cho phù hợp? Cùng “gỡ rối” thông tin qua bài viết sau.
Kinh nghiệm đặt bể cá mini văn phòng phù hợp phong thủy
Kinh nghiệm đặt bể cá mini văn phòng phù hợp phong thủy

2026 Lượt xem

Ngoài việc trang trí cho phòng làm việc trở nên xinh xắn hơn thì vấn đề phong thủy cũng rất quan trọng đấy nhé. Vì đôi khi chỉ một vài đặc điểm nhỏ thôi cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cũng như vận may của các doanh nghiệp đấy. Điển hình như việc đặt bể cá mini ở đâu và như thế nào cũng quan trọng không kém đấy nhé. Nếu bạn đang tìm hiểu cách đặt bể cá sao cho phù hợp phong thủy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng