Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?

Chọn mua cá cảnh là một trong những công đoạn quan trọng mà những người nuôi cá cảnh nên đặc biệt quan tâm. Vì việc làm này sẽ có tác động trực tiếp chất lượng nuôi cá trong hồ. Bên cạnh đó, chọn nuôi cá cảnh cũng là ảnh hưởng không nhỏ tới cảnh quan của bể cá nhà bạn. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý khi mua cá cảnh nhằm giúp bạn chọn mua cá cảnh phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo

>>> Những yếu tố cần lưu ý khi chọn cá cảnh hợp phong thủy

>>> Những điều bạn nên tránh khi nuôi cá cảnh trong bể cá mini

Trên thực tế, hầu hết mọi người khi chọn mua cá cảnh đều chỉ chú ý đến ngoại hình của loại cá đó xem có phù hợp với bể cảnh hoặc sở thích của mình hay không? Mặc dù điều này có thể giúp các bạn bài trí bể cảnh một cách tốt nhất. Tuy nhiên, nếu chọn loại cá không hợp với môi trường trong bể, có thể khiến cho vòng tròn sinh thái bị phá vỡ hoặc gây tổn hại đến sức khỏe của cá. Chính vì vậy, một số lưu ý khi mua cá cảnh mà bạn cần chú tâm như sau:

Nắm rõ tập tính của loại cá mình nuôi

Muốn đảm bảo cá cảnh trong bể nhà mình phát triển mạnh, có màu sắc đẹp và sống lâu. Bạn cần phải cung cấp cho chúng những điều kiện sống tốt nhất về: các yếu tố của môi trường nước như: nhiệt độ, độ cứng của nước (dH), độ PH… Nguồn thức ăn, tập tính sinh sống và bơi lội… Chính vì vậy, hãy căn cứ vào tình trạng môi trường của bể cá, điều kiện và khả năng chăm sóc của mình để chọn cho mình loại cá cảnh phù hợp nhất với bể cá nhà bạn.

Tránh chọn loại cá đối kháng nhau

Nếu trong bể cá nhà bạn đang nuôi các loại cá cảnh có tính hiền lành, bạn nên chọn những loại cá có tính chất tương tự như vậy để nuôi chung một bể. Ngược lại, nếu bạn là người yêu thích sự dũng mãnh của các loại cá chọi, bạn nên chọn nuôi trong bể cảnh những loại cá có thể thích nghi được với các loại cá có tính hung dữ. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng các loại cá đấu đá và tàn sát lẫn nhau, gây ảnh hưởng đến số lượng cá trong bể.

Ngoài ra, nếu trong bể cá nhà bạn có thả các cây thủy sinh, bạn cũng nên lưu ý khi mua cá cảnh là không nên chọn loại cá ăn thực vật, vì chúng sẽ làm hỏng cảnh quan trong bể cá nhà bạn.

Số lượng cá trong bể phù hợp

Có những loại cá có thể sống được độc lập trong bể. Tuy nhiên, cũng có những loại cá cần phải sống theo đôi hoặc theo bầy đàn. Vì vậy, bạn cũng nên nghiên cứu kỹ tập tính này của chúng để chọn cho mình số lượng cá phù hợp.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào kích thước của bể mà bạn phải quyết định xem nên nuôi bao nhiêu cá trong bể. Tránh nuôi quá nhiều cá, vì sẽ khiến cho môi trường nước không thể đáp ứng được với số lượng cá quá lớn trong bể. Đồng thời, nhiều cá cũng khiến cho cảnh quan của bể trở nên rối mắt.

Ngoài ra, lưu ý khi mua cá cảnh là trước khi có ý định chọn mua cá, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các yếu tố tốt nhất trong bể để cá có thể sớm thích nghi với môi trường mới và không bị chết.

Trên đây là chia sẻ của hocamini.vn về khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì? Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn chọn mua cá cảnh phù hợp với bể cá nhà mình. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá sấu hỏa tiễn
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá sấu hỏa tiễn

2580 Lượt xem

Cá sấu hỏa tiễn (hay còn gọi là cá hỏa tiễn, cá mỏ vịt, cá nhái đốm, cá láng đốm, cá sấu mõm dài,…) có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, là một trong những loài cá cảnh phàm ăn, sinh trưởng nhanh và rất hung dữ.
Các loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi
Các loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi

628 Lượt xem

Hiện nay, có rất nhiều các loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi được ưa chuộng và dùng để trưng bày trong các bể cá cảnh. Vì chúng không chỉ dễ chăm sóc, có tuổi thọ cao, mà còn có màu sắc và hình dáng bắt mắt. Từ đó, giúp người nuôi cá cảnh không phải vất vả nhiều mà vẫn có một bể cá như ý. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về vấn đề này như sau:
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm

1670 Lượt xem

Cá xiêm là 1 giống cá rất dễ ép đẻ!bạn có thể chọn 1 con đực va 1 con mái khác loại. Nhưng bạn nên nhớ chọn 1 con đực cồ, con mái nhỏ hơn con đực 1 chút. Sau do kiếm bể ép, có thể là 1 cái 1 xô hay 1 cai lu cũng được.
Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?
Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?

645 Lượt xem

Bể cá mini để bàn không chỉ đơn thuần là vật phẩm trang trí, tạo cảm hứng công việc. Nếu đặt bể cá đúng vị trí phù hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vậy bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy, “kích tài sinh lộc”? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Tại sao bạn nên có một bể cá mini nhỏ ở trong phòng?
Tại sao bạn nên có một bể cá mini nhỏ ở trong phòng?

850 Lượt xem

Nếu như trước đây mọi người luôn nghĩ rằng, chỉ trong các gia đình giàu có mới có điều kiện lắp đặt các loại bể cá. Thì giờ đây, quan niệm đó đã hoàn toàn thay đổi với sự ra đời của bể cá mini trong gia đình.
Đôi Nét Về Cá Hải Tượng
Đôi Nét Về Cá Hải Tượng

1296 Lượt xem

Cá hải tượng (Arapaima gigas) là loài cá sống ở nước ngọt có kích thước “khủng” nhất thế giới (tối đa có thể dài tới 3m, nặng đến 2 tạ). Chúng được phát hiện lần đầu tiên tại lưu vực dòng sông Amazon. Đây là một trào lưu mới trong giới chơi cá cảnh. Vì được liệt vào động vật quý hiếm, số lượng rất hạn chế nên cá hải tượng càng được các “đại gia” săn lùng.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Phi Phụng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Phi Phụng

1706 Lượt xem

Cá phi phụng là loài cá dễ nuôi, chúng không chỉ có vẻ đẹp lấp lánh ánh bạc để bể cá đẹp tuyệt mỹ mà khi nuôi chung với cá rồng giúp cho hồ cá luôn trong sạch.
Mẫu bể cá mini chữ C nhỏ đẹp cho người thích nuôi cá betta
Mẫu bể cá mini chữ C nhỏ đẹp cho người thích nuôi cá betta

626 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay, các mẫu bể cá mini vừa đẹp mắt, vừa nhỏ gọn rất được lòng “dân chơi” cá từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Đặc biệt, những mẫu bể cá chữ C lại càng được lựa chọn nhiều hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá thêm về loại bể cá này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng