Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách nuôi cá betta mới nở thế nào cho đơn giản nhất. Để có được những chú cá betta trưởng thành đẹp đẽ và khỏe mạnh thì đây là công việc đầu tiên và cũng rất quan trọng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá lia thia: Loài cá cảnh đẹp và dễ nuôi

>>> Cách làm một hồ thủy sinh mini đơn giản

>>> Cá lau kiếng là gì? Lợi ích cá lau kiếng cảnh

Chăm sóc cá betta con như thế nào để đạt tỷ lệ sông sót cao nhất là vấn đề mà rất nhiều những người tiến hành ép cá betta gặp phải. Rất nhiều người ghép đôi cá bố mẹ thành công nhưng sau khi để trứng nở thì tỷ lệ cá con sống sót lại rất thấp.

Là một loại cá cảnh dễ nuôi xong để chăm sóc cá con mới nở không những sống sót được mà còn trở thành một chú cá đẹp khi trưởng thành lại không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Nó đòi hỏi bạn phải nắm cách nuôi cá betta con mới nở một cách vững vàng nhất.

Chú ý khi cho cá betta thụ tinh: Sau khi cá trống ép hết trứng, trứng được phun lên tổ bọt, nhìn thấy cá mái nằm 1 góc và bụng xẹp lép thì lúc đó nên vớt cá mái ra. Khi cá con nở, khoảng được 3-4 ngày thì bạn nên vớt cá trống ra.

Trong khoảng 3 ngày đầu sau khi nở, cá betta bột sống nhờ khối noãn hoàng dưới bụng, vì thế mà chúng không cần thức ăn từ bên ngoài.

Sau 3 ngày tuổi, khối noãn hoàng dần dần teo lại, nghĩa là nguồn dinh dưỡng dự trữ sắp cạn kiệt. Lúc này cá cần nguồn thức ăn từ bên ngoài, ở giai đoạn này, vì cá còn quá nhỏ nên không thể ăn các loại thức ăn sống như bo bo, trùn chỉ; có một loại thức ăn rất tốt cho cá betta bột đó là thảo trùng.

Cách chế biến thảo trùng như thé nào cũng là một khâu rất quan trọng trong cách nuôi cá betta bột bởi đây là nguồn thức ăn chính của cá con trong những ngày đầu mới nở, bạn có thể làm thảo trùng theo cách rất đơn giản sau:

Lấy một cái chén nhựa nhỏ, bỏ vào đó một ít lá xà lách, cho nước vào, và để khoảng 3 ngày sẽ xuất hiện những con thảo trùng rất nhỏ mà mắt thường không thể thấy được.

Lưu ý: nếu chén thảo trùng có mùi hôi là do lượng lá xà lách quá nhiều, phải bỏ đi và làm lại chén khác. Trong mỗi giọt nước lấy từ chén xà lách chứa rất nhiều con thảo trùng, mỗi ngày lấy khoảng 2 muỗng cà phê thảo trùng bỏ vào bể cho cá ăn.

Sau khi cá đã đủ lơn bạn phải đổi oại thức ăn khác để đảm bảo dinh dưỡng cho cá phát triển.Khi cá con đủ lớn thì cho chúng ăn các loại thức ăn như bo bo, con đỏ (Moina), rận nước (Daplnia). Các loại thức ăn này không những là nguồn dinh dưỡng cần thiết của cá betta, mà chúng còn giúp cá betta hình thành bản năng bắt mồi của mình. Khi cho cá ăn Moina, phải chọn những con sống, bỏ đi những con chết. Để lấy những con Moina sống khỏe mạnh, cho Moina vào thau, chờ khoảng 10-15 phút, những con sống khỏe mạnh sẽ nổi lên trên, những con chết sẽ chìm xuống đáy. Nên cho cá ăn một lượng vừa đủ, không nên cho vào bể quá nhiều thức ăn nhằm tránh tình trạng cá ăn không hết, thức ăn thừa lại trong bể sẽ làm bẩn nước. Tuy nhiên cũng không để cá con thiếu thức ăn, vì như thế chúng sẽ rất dễ bị suy dinh dưỡng và dẫn đến còi cọc.

Khi cá con được khoảng 45 ngày tuổi, có thể cho chúng ăn loăng quăng, trùn chỉ, trùn muối, hoặc các loại thức ăn dạng viên. Phải thường xuyên thay đổi các loại thức ăn nhằm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cá, đồng thời kích thích tính thèm ăn của cá. Sau khi cá ăn xong, phải lấy hết thức ăn thừa trong bể ra, nếu không nước bể sẽ bị ô nhiễm và gây bệnh cho cá.

Chúc các bạn thành công khi làm theo cách nuôi cá betta mới nở của chúng tôi.


Tin tức liên quan

Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM

1761 Lượt xem

Bể cá thủy tinh tròn hiện nay rất được nhiều người lựa chọn để nuôi cá cảnh, để trang trí… Vậy chọn mua ở đâu uy tín, chất lượng, đúng giá? Chúng tôi sẽ giới thiệu địa điểm bán bể cá thủy tin tròn tại TPHCM.
Cách thay nước cho hồ cá
Cách thay nước cho hồ cá

1368 Lượt xem

Trong quá trình nuôi và chăm sóc cá cảnh thì công việc thay nước cho hồ cá là rất quan trọng. Vì bể cá có sạch thì mới tạo được môi trường sinh sống lành mạnh cho cá, đảm bảo cá luôn khỏe mạnh. Với những bước hướng dẫn sau đây sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn khi thay nước trong bể cá.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Neon Đen
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Neon Đen

1236 Lượt xem

Cá neon đen có tên khoa học là Hyphessobrycon herbertaxelrodi, hay người việt nam còn gọi là cá dạ quang là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh, tính hiền lành, thân thiện sống thành từng đàn.đặc biệt Cá neon đen là loài cá dễ nuôi trong môi trường thủy sinh. Cá neon đen có một màu sắc rất là đẹp nên được nhiều người chơi thủy sinh ưa thích.
Bể cá mini usb độc đáo làm quà tặng cho đồng nghiệp
Bể cá mini usb độc đáo làm quà tặng cho đồng nghiệp

1359 Lượt xem

Quà tặng bể cá mini dành cho đồng nghiệp luôn là một trong những ý tưởng tặng quà được nhiều người yêu thích và sử dụng. Bởi đây là một trong những quà tặng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Sau đây, hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về  ý nghĩa của món quà này.
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ

423 Lượt xem

Trong phong thủy, tất cả những yếu tố liên quan đến gia chủ như tuổi tác, mệnh và giới tính,… luôn được đặt lên hàng đầu. Và nuôi cá cảnh cũng không ngoại lệ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thủy để có thể trang bị những kiến thức cần thiết để nuôi cá cảnh.
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?

859 Lượt xem

Thư giãn và làm đẹp góc bàn học bằng bể cá mini đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Mỗi người chủ có tính cách, gout thẩm mỹ và yêu thích các loài cá khác nhau, nên lựa chọn loại bể cá mini để bàn học cũng rất phong phú. Cùng đi tìm loại bể cá nào là phù hợp với bạn qua bài viết sau.
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết

7019 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã đang rất phổ biến hiện nay được rất nhiều người yêu chuộng. Mặc dù vậy, nhiều người chơi cá cảnh lâu cũng rất chán nản khi những chú cá cảnh cứ chết dần trong bể, thậm chí là chết hàng loạt gây tốn kém về kinh tế. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng đó xảy ra? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số cách để sơ cứu cá cảnh sắp chết. Các bạn cùng theo dõi nhé!
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người

596 Lượt xem

Bể cá mini dạo gần đây được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn làm trang trí tại nơi làm việc hoặc làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Với giá bể cá mini dưới 500 ngàn, chúng tôi xin cung cấp tới bạn đọc 10 mẫu sản phẩm ưng ý nhất, mời bạn tham khảo và mua sắm.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng