Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách nuôi cá betta mới nở thế nào cho đơn giản nhất. Để có được những chú cá betta trưởng thành đẹp đẽ và khỏe mạnh thì đây là công việc đầu tiên và cũng rất quan trọng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá lia thia: Loài cá cảnh đẹp và dễ nuôi

>>> Cách làm một hồ thủy sinh mini đơn giản

>>> Cá lau kiếng là gì? Lợi ích cá lau kiếng cảnh

Chăm sóc cá betta con như thế nào để đạt tỷ lệ sông sót cao nhất là vấn đề mà rất nhiều những người tiến hành ép cá betta gặp phải. Rất nhiều người ghép đôi cá bố mẹ thành công nhưng sau khi để trứng nở thì tỷ lệ cá con sống sót lại rất thấp.

Là một loại cá cảnh dễ nuôi xong để chăm sóc cá con mới nở không những sống sót được mà còn trở thành một chú cá đẹp khi trưởng thành lại không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Nó đòi hỏi bạn phải nắm cách nuôi cá betta con mới nở một cách vững vàng nhất.

Chú ý khi cho cá betta thụ tinh: Sau khi cá trống ép hết trứng, trứng được phun lên tổ bọt, nhìn thấy cá mái nằm 1 góc và bụng xẹp lép thì lúc đó nên vớt cá mái ra. Khi cá con nở, khoảng được 3-4 ngày thì bạn nên vớt cá trống ra.

Trong khoảng 3 ngày đầu sau khi nở, cá betta bột sống nhờ khối noãn hoàng dưới bụng, vì thế mà chúng không cần thức ăn từ bên ngoài.

Sau 3 ngày tuổi, khối noãn hoàng dần dần teo lại, nghĩa là nguồn dinh dưỡng dự trữ sắp cạn kiệt. Lúc này cá cần nguồn thức ăn từ bên ngoài, ở giai đoạn này, vì cá còn quá nhỏ nên không thể ăn các loại thức ăn sống như bo bo, trùn chỉ; có một loại thức ăn rất tốt cho cá betta bột đó là thảo trùng.

Cách chế biến thảo trùng như thé nào cũng là một khâu rất quan trọng trong cách nuôi cá betta bột bởi đây là nguồn thức ăn chính của cá con trong những ngày đầu mới nở, bạn có thể làm thảo trùng theo cách rất đơn giản sau:

Lấy một cái chén nhựa nhỏ, bỏ vào đó một ít lá xà lách, cho nước vào, và để khoảng 3 ngày sẽ xuất hiện những con thảo trùng rất nhỏ mà mắt thường không thể thấy được.

Lưu ý: nếu chén thảo trùng có mùi hôi là do lượng lá xà lách quá nhiều, phải bỏ đi và làm lại chén khác. Trong mỗi giọt nước lấy từ chén xà lách chứa rất nhiều con thảo trùng, mỗi ngày lấy khoảng 2 muỗng cà phê thảo trùng bỏ vào bể cho cá ăn.

Sau khi cá đã đủ lơn bạn phải đổi oại thức ăn khác để đảm bảo dinh dưỡng cho cá phát triển.Khi cá con đủ lớn thì cho chúng ăn các loại thức ăn như bo bo, con đỏ (Moina), rận nước (Daplnia). Các loại thức ăn này không những là nguồn dinh dưỡng cần thiết của cá betta, mà chúng còn giúp cá betta hình thành bản năng bắt mồi của mình. Khi cho cá ăn Moina, phải chọn những con sống, bỏ đi những con chết. Để lấy những con Moina sống khỏe mạnh, cho Moina vào thau, chờ khoảng 10-15 phút, những con sống khỏe mạnh sẽ nổi lên trên, những con chết sẽ chìm xuống đáy. Nên cho cá ăn một lượng vừa đủ, không nên cho vào bể quá nhiều thức ăn nhằm tránh tình trạng cá ăn không hết, thức ăn thừa lại trong bể sẽ làm bẩn nước. Tuy nhiên cũng không để cá con thiếu thức ăn, vì như thế chúng sẽ rất dễ bị suy dinh dưỡng và dẫn đến còi cọc.

Khi cá con được khoảng 45 ngày tuổi, có thể cho chúng ăn loăng quăng, trùn chỉ, trùn muối, hoặc các loại thức ăn dạng viên. Phải thường xuyên thay đổi các loại thức ăn nhằm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cá, đồng thời kích thích tính thèm ăn của cá. Sau khi cá ăn xong, phải lấy hết thức ăn thừa trong bể ra, nếu không nước bể sẽ bị ô nhiễm và gây bệnh cho cá.

Chúc các bạn thành công khi làm theo cách nuôi cá betta mới nở của chúng tôi.


Tin tức liên quan

Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thổ
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thổ

664 Lượt xem

Nhiều người cho rằng người mệnh Thổ không thể nuôi cá cảnh vì sẽ gây ra mất mát và không tốt cho phong thủy. Nhận định này hoàn toàn sai lầm. Gia chủ mệnh thổ hoàn toàn có thể nuôi cá cảnh hiệu quả, mang lại may mắn nếu biết hướng đặt bể cá cảnh phù hợp mà chúng tôi sắp nêu ra dưới đây.

Thông tin và kỹ thuật nuôi Cá La Hán
Thông tin và kỹ thuật nuôi Cá La Hán

1051 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sỡ ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.

Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?
Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?

799 Lượt xem

Bể cá mini để bàn sở hữu thiết kế đẹp mắt là món đồ trang trí bàn làm việc được rất nhiều người yêu thích. Không gian của bạn sẽ thêm sinh động khi bố trí những mẫu bể cá mini. Vậy nên mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ
Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ

873 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí vô cùng hữu hiệu mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn bể cá sao cho hợp lý. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ.

Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ

1045 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh có thể ảnh hưởng đến phong thủy, đôi lúc sẽ mang lại may mắn, tài lộc nhưng đôi khi cũng sẽ gây ra những bất trắc, xui xẻo. Điều này phụ thuộc vào một vài yếu tố nhưng quan trọng nhất là hướng đặt bể cá cảnh. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn hướng đặt bể cá cảnh như thế nào cho gia chủ mệnh thủy.

Hướng dẫn cách làm bể cá mini bằng kính
Hướng dẫn cách làm bể cá mini bằng kính

1566 Lượt xem

Bạn là người thích nuôi cá cảnh phải không? Bạn đang muốn trang trí cho mình một góc phòng thật xinh theo sở thích? Nhưng chỉ với một số tiền khá ít ỏi bạn vẫn còn băn khoăn liệu mình có thể làm được gì. Thì đây, bài viết này sẽ có câu trả lời cho bạn. Chỉ cần có chút hoa tay thôi, làm bể cá mini bằng kính sẽ thật dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà
Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà

905 Lượt xem

Bể cá mini treo tường là một trong những loại bể cảnh được nhiều người yêu thích và sử dụng để trang trí cho tường nhà. Loại bể cá cảnh này có thể gắn trực tiếp vào các bức tường nên không cần sử dụng giá đỡ và có thể thể gắn được ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn. Vậy, lợi ích khi có bể cá mini treo tường là gì? Hãy để hocamini.vn chia sẻ với bạn những thông tin về vấn đề này như sau:

Tại sao nên mua bể cá mini cho trẻ nhỏ
Tại sao nên mua bể cá mini cho trẻ nhỏ

792 Lượt xem

Bể cá mini là sản phẩm rất phổ biến và được nhiều gia đình yêu thích và sử dụng để trưng bày, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Vì mua bể cá mini cho trẻ chính là một trong những món quà mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển tâm sinh lý của các em.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng