Cách chọn cá nuôi cho bể cá mini

Trong đời sống hiện đại, người ta luôn muốn tìm một điều gì đó thoải mái, thanh tịnh nhưng phải vô cùng sống động cho riêng mình để giải tỏa sau giờ làm việc. Chính vì vậy, nhu cầu nuôi cá cảnh ngày một phát triển.

Không giống như trước đây người ta thường chọn những bể cá lớn, rất nhiều người hiện tại chọn những bể cá mini vừa nhỏ xinh vừa  dễ dàng vệ sinh, chăm sóc. Bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách chọn cá nuôi cho bể cá mini để chuẩn bị cho bể cá xinh xắn nhà mình

Có thể bạn quan tâm:

>>> Một số loại cá cảnh nhỏ phù hợp nuôi trong bể cá mini

>>> Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn

>>> Những yếu tố cần lưu ý khi chọn cá cảnh hợp phong thủy

1. Những gạch đầu dòng cần lưu ý khi chọn cá nuôi

Số lượng cá và màu sắc cá

Tùy thuộc vào kích thước của bể cá và số lượng cá mà bạn muốn nuôi nhiều hay ít mà bạn có thể chọn số lượng cá khác nhau. Thông thường, số lượng cá cảnh thích hợp nhất là 4,7,9 con vì đây là những con số vàng, hợp phong thủy. Bạn có thể chọn những màu sắc của cá thuộc những gam màu may mắn như đỏ, trắng, đen để mang lại ý nghĩa cho bản thân.

Chọn cá khỏe mạnh, mạnh mẽ, dáng bơi đẹp

Điều quan trọng nhất khi chọn cá nuôi cho bể cá mini là chọn những con cá khỏe mạnh, có dáng bơi đẹp, uyển chuyển để tăng thêm vẻ sống động cho bể. Bạn có thể lựa chọn những con cá có phần hơi nhút nhát và huấn luyện chúng tương tác với những loại cá khác trong chiếc bể tại nhà.

Khi chọn mua cá cảnh, luôn chú ý quan sát kỹ cách cá bơi: bắt đầu từ đâu, kết thúc ở đâu, bơi cao, bơi thấp thế nào?,… để tránh các bệnh thường gặp như rối loạn bong bóng khí. Bên cạnh đó, bạn luôn phải kiểm tra về hình dáng cơ thể, chất lượng, màu sắc, tỉ lệ kích thước chiều dài và chiều ngang của cá,… để chắc chắn rằng cá cảnh của bạn sẽ không mắc một bệnh nào và mang lại thẩm mỹ cao.

Những điểm cần xem xét khi quyết định chọn mua cá cảnh là vảy, lưng, đuôi, mắt và tư thế bơi. Bạn cần phải thật cẩn trọng để chọn mua cá cảnh có hiệu quả cho bể cá mini của mình.

2. Một số loại cá cảnh nhỏ thích hợp nuôi ở bể mini

Cá cảnh nhỏ phù hợp với bể mini rất đa dạng, thuộc nhiều dòng, chủng loại. Tùy thuộc vào sở thích, khả năng chăm sóc, ngân sách,… mà bạn có thể tham khảo và chọn mua những loại cá phù hợp với bể mini dưới đây.

Cá lau kiếng kiểng

Ngoài chức năng mang lại thẩm mỹ, cá lau kính cũng là lựa chọn tối ưu nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chăm sóc và vệ sinh bể cá thường xuyên vì cá có thể ăn rêu bám trên hồ cá. Nó cũng là loại cá có sức sống mãnh liệt. Với giá vài chục nghìn đồng, bạn có thể sở hữu được những “em” cá lau kiếng đáng yêu. Hoặc bạn có thể cân nhắc để trả giá cao hơn cho dòng cá da beo, pleco cao cấp.

Cá Betta

Cá Betta là loại cá vô cùng dễ nuôi. Nuôi cá betta cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng khi chúng có thể ăn những loại thức ăn đơn giản, dễ tìm và không mất nhiều thời gian, công sức thay nước liên tục. Đây cũng là loại cá có tuổi thọ khá cao.

Cá sặc kiểng

Một loại cá khác có họ hàng với cá Betta là cá sặc kiểng. Nuôi cá sặc kiểng không cần oxi và rất dễ nuôi.

Cá ngựa vằn

Cá ngựa vằn được biết đến với màu đen sọc truyền thống. Tuy nhiên, với kỹ năng lai giống hiện tại, cá ngựa vằn còn có thêm nhiều màu sắc đa dạng khác, bơi theo đàn để tạo nên những đường bơi đẹp mắt, giúp chủ nhân thư giãn.

Cá bảy màu

Cá bảy màu là loại cá rất quen thuộc trong những bể cá mini vì vẻ đẹp và giá trị của nó. Đúng như tên gọi, cá bảy màu có nhiều màu sắc đa dạng, không giống nhau. Chọn lựa mua cá bảy màu cho bể cá mini giúp tăng thêm phần sống động, rực rỡ và nổi bật cho không gian sống của bạn.

Bằng những gợi ý chọn cá nuôi cho bể cá mini, chắc chắn bạn đã hiểu rõ những vấn đề cần lưu ý và chọn được cho mình những loại cá phù hợp. Chúng tôi hy vọng bài viết trên có thể góp phần mang về cho căn nhà của bạn một bể cá mini thật sống động, nhiều màu sắc.


Tin tức liên quan

Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái
Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái

12268 Lượt xem

Cá Betta được biết đến như một loài cá chọi. Thông thường chúng được bán riêng lẻ trong bình chuyên dụng và bạn có thể thấy rằng tất cả các loại cá Betta đều có chung diện mạo và hành vi. Mặc dù vậy, cá Betta trống và cá mái vẫn có đặc điểm khác nhau. Những khác biệt nhỏ về diện mạo và hành vi của chúng sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là cá trống , đâu là cá mái. Việc định giới của chúng rất quan trọng nếu bạn muốn nuôi một cặp cá Betta.
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người

608 Lượt xem

Bể cá mini dạo gần đây được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn làm trang trí tại nơi làm việc hoặc làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Với giá bể cá mini dưới 500 ngàn, chúng tôi xin cung cấp tới bạn đọc 10 mẫu sản phẩm ưng ý nhất, mời bạn tham khảo và mua sắm.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bống Mắt Tre
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bống Mắt Tre

1417 Lượt xem

Cá bống mắt tre có tên khoa học Brachygobius doriae tên tiếng việt gọi nó là cá bống ống điếu, cá bống ong nghệ vì chúng có hình dáng nhỏ bé và màu sắc sọc như chú ong vàng chăm chỉ trong bể thủy sinh.
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá bình tích
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá bình tích

2558 Lượt xem

Cá bình tích còn được gọi bằng cái tên yêu kiều là Cá Molly, là loại cá nước ngọt rất được ưa chuộng vì dễ nuôi trong điều kiện thiếu oxi và đa dạng sắc màu. Tuy nhiên, cá bình tích cũng rất dễ mắc các bệnh thường gặp. Hãy cùng tìm hiểu các bệnh thường gặp ở cá bình tích, biểu hiện cũng như cách xử lý.
Cá con mới đẻ ăn gì? Cách chăm sóc cá mới đẻ
Cá con mới đẻ ăn gì? Cách chăm sóc cá mới đẻ

9970 Lượt xem

Có rất nhiều người mặc dù rất giỏi chăm sóc cá cảnh, tuy nhiên lại rất lúng túng trong khâu chăm sóc cá con mới đẻ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật về cá con mới đẻ ăn gì và cách chăm sóc cá mới đẻ!
Điểm đặc biệt của cá SAM cảnh mà bạn cần biết
Điểm đặc biệt của cá SAM cảnh mà bạn cần biết

1487 Lượt xem

Với vẻ đẹp từ những hoa văn đặc sắc trên người, cá sam vẫn được nhiều người yêu thích dù đã được cảnh báo đây là loài cá có độc. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc cẩn thận thì việc có một bể nuôi cá sam trong nhà cũng là một điều rất thú vị.
Cách chọn mua hồ cá mini cho người mới
Cách chọn mua hồ cá mini cho người mới

694 Lượt xem

Hồ cá mini trang trí trong nhà hay văn phòng ngày càng quen thuộc với mọi người, trở thành thú vui và niềm đam mê không riêng những người trung niên, hiện nay các bạn trẻ rất ưa chuộng nuôi hồ cá cảnh mini. Làm sao để chọn được hồ cá thích hợp, đặc biệt là những người mới chơi và hãy cùng khám phá cách chọn mua hồ cá mini.
Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc!
Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc!

610 Lượt xem

Một vấn đề mà rất nhiều người làm việc văn phòng thường hay gặp phải, đó là việc sử dụng máy tính trong thời gian kéo dài và phải suy nghĩ liên tục, dẫn tới căng thẳng đầu óc. Và bể cá mini sẽ giúp bạn thư thái đầu óc hơn rất nhiều với sự đẹp mắt và độc đáo, nhẹ nhàng của nó.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng