Những điều cần biết về bể cá thủy sinh

Bể cá thủy sinh không chiếm nhiều diện tích trong ngôi nhà của bạn. Nhưng nó lại mang đến nhiều lợi ích tốt đẹp cho như: giảm stress, làm đẹp không gian sống… Nếu bạn đang tò mò và hứng thú với cá cảnh, thủy sinh, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây. Chắc chắn bạn đọc sẽ tìm được cho mình một vài kinh nghiệm từ người chơi cá thâm niên chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bạn đã biết cách cho cá cảnh ăn chưa?

>>> Cách chọn kích thước bể cá theo phong thủy

>>> Hồ thủy sinh giá rẻ có chất lượng không?

Lợi ích của bể cá cảnh thủy sinh mang lại

Bể cá cảnh tạo nên tiểu cảnh thiên nhiên sinh động, mang đến hơi thở tự nhiên cho ngôi nhà của bạn. Nếu có một vài vị trí không được hoàn mỹ, bể nuôi cũng có thể giúp bạn che giấu đi hoàn hảo. 

Chăm sóc bể cá là một trong những cách hữu hiệu để giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Giúp bạn và người thân có được cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn, tái tạo năng lượng cho công việc và học tập. 

Một vài chuyên gia phong thủy cũng khuyên bạn nên bày trí bể cá trong nhà, để khắc phục những vận xấu của bản thân. Với vai trò đặc biệt này, bạn cần chủ động tìm đến những người có kinh nghiệm để có được lời khuyên chính xác nhất, phù hợp với bổn mệnh của mình. 

Một số loại bể thủy sinh

Có thể bạn chưa biết, hiện nay bể nuôi cá, thủy sinh phổ biến nhất các loại dưới đây:

Hình dạng bể

Bể cá mini thường được chọn có hình tròn hoặc hình chữ nhật. Đây là kiểu bể nuôi thích hợp bày trí trong văn phòng hay góc nhỏ trong căn nhà của bạn. Nếu bạn là người cực yêu thích cá cảnh, thủy sinh, hồ nuôi kích cỡ lớn dạng hình vuông, hình lục giác… cũng là một gợi ý. 

Chủng loại

Ngoài loại hồ kính cường lực, hồ thủy sinh ngăn vách đã được sử dụng rộng rãi. Có lẽ ít ai biết được, bể nuôi thủy sinh, cá cảnh treo tường hoặc âm tường là loại khá thu hút hiện nay. 

Phong cách

Setup phong cách bể nuôi tùy thuộc vào guu thẩm mỹ của chủ sở hữu. Nhìn chung có 2 kiểu bày trí được yêu thích nhất là: Phong cách Nhật Bản với đá, rêu, thủy sinh… thiêng về sự trầm mặc, tĩnh lặng. Còn lại là kiểu Hà Lan với màu sắc nổi bật, cây cảnh và phụ kiện tạo nên sự sinh động, bắt mắt. 

Kinh nghiệm chăm sóc hồ cá cảnh thủy sinh

Duy trì nước trong bể nuôi ở nhiệt độ ổn định. Trời lạnh bạn cần tăng ánh sáng đèn để sưởi ấm tốt hơn. 

Chọn mua phân nền loại tốt để tạo điều kiện tốt nhất cho cây sinh trưởng khỏe mạnh. 

Kiểm tra độ pH trong nước thường xuyên, duy trì vào khoảng 6.5 đến 7.5 là điều kiện lý tưởng nhất cho cá. 

Lắp đặt thêm đèn chiếu sáng chuyên dụng cho bể nuôi, đảm bảo đủ ánh sáng và nhiệt độ thích hợp với từng loại sinh vật. 

Thường xuyên dọn vệ sinh bể nuôi, không để chất bẩn đóng lại dưới đáy hay rêu tảo sinh trưởng nhiều. Khi thay nước, giữ lại 30% lượng nước hiện có để giúp cá không bị sốc. 

Bể cá thủy sinh mang đến một góc sinh động và bắt mắt cho không gian sống của bạn. Song trong quá trình chăm sóc bạn đừng quên những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ. Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm chi tiết. 


Tin tức liên quan

Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh

1883 Lượt xem

Các loài ăn rêu tảo như ốc ăn rêu hay cá ăn rêu thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho bể cá cảnh hay bể thủy sinh giúp bạn kiểm soát và giảm bớt các loại rêu tảo có hại. Chúng sẽ giúp bạn dọn vệ sinh và giữ lại mật độ rêu phù hợp cho bể cá.
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?

1055 Lượt xem

Bật đèn chiếu sáng trong hồ thủy sinh không chỉ mang lại ý nghĩa về tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của động – thực vật trong bể. Đó là lý do vì sao nhiều người chơi thủy sinh luôn thắc mắc “Nên bật đèn bao nhiêu tiếng trong một ngày? Bật đèn như thế nào cho hợp lý?” Nếu bạn cũng có cùng những câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp ngay dưới đây.
Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?
Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?

564 Lượt xem

Chơi thủy sinh là một thú vui rất tao nhã, không chỉ giúp trang trí không gian mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực. Đặc biệt, bể thủy sinh phong thủy còn mang lại những ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ. Vậy nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh thì hợp phong thủy, mang lại ý nghĩa tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ từ bài viết dưới đây. 
Một số lưu ý khi làm bể thủy sinh
Một số lưu ý khi làm bể thủy sinh

1147 Lượt xem

Chơi bể thủy sinh là một trong những thú vui khá độc đáo và ấn tượng của không ít người. Đây cũng là cách giúp các bạn nâng cao chất lượng cuộc sống 1 cách tốt nhất. Mặc dù chơi bể thủy sinh không phải là việc làm quá khó.
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở

889 Lượt xem

Hồ mở (open aquarium) – loại hồ không có nắp đậy – với đèn treo từ phía trên mở ra không gian mới so với hồ truyền thống và làm nổi bật những loài thực vật có hoa đẹp. Nó có làm phòng thêm ẩm ướt? Lá cây có bị khô đi hay không? Điều gì xảy ra với cá nuôi trong hồ?
Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh
Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh

640 Lượt xem

Trồng cây thủy sinh trong bể cảnh là một trong những cách giúp các bạn trang trí cho bể cảnh nhà mình và cải thiện chất lượng của môi trường nước. Tuy nhiên, vẫn có không ít người do không có sự tìm hiểu nên chưa nhận biết được những lợi ích của cây thủy sinh với bể cá cảnh. Chính vì vậy, sau đây hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:
Kích thước bể thủy sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu?
Kích thước bể thủy sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu?

1477 Lượt xem

Chọn mua bể thủy sinh, yếu tố quan trọng đầu tiên mà người chơi nên lưu ý chính là kích thước bể thủy sinh. Kích thước phải chuẩn phong thủy và phù hợp với không gian sống, không quá nhỏ hoặc quá lớn chiếm diện tích. Vậy kích thước bể thủy sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích
Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích

850 Lượt xem

Với những ngôi nhà chung cư, việc tìm đến những bể cá thủy sinh làm thú chơi tao nhã được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi bể cá tô điểm cho không gian căn nhà. Bên cạnh đó, việc nuôi và chăm sóc cá ngày nay cũng đơn giản hơn rất nhiều. Có rất nhiều mẫu bể thủy sinh với các kích thước khác nhau. Tùy vào diện tích căn phòng cũng như khả năng tài chính để lựa chọn mẫu bể phù hợp nhất.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng