Cách đặt bể cá cảnh trong nhà hợp phong thuỷ

Bể cá cảnh đặt trong nhà không chỉ đem lại cho bạn cảm giác thiên nhiên gần gũi mà còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia đình bạn. Cách đặt bể cá cảnh trong nhà như thế nào để mang lại thịnh vượng, chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây để chọn được cho mình một vị trí phù hợp để bày trí bể cá cảnh nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách chọn kích thước bể cá theo phong thủy

>>> Cách đặt bể cá tại phòng khách sao cho hợp phong thủy

>>> Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

Cách đặt bể cá cảnh trong nhà hợp phong thủy đón tài lộc vào nhà

Theo phong thủy học thì cách đặt bể cá trong nhà ở đâu, như thế nào rất quan trọng. Nước thường đại diện cho tiền, vì thế nước đến hay nước đi cũng đều ảnh hưởng đến tài vượng, vận mệnh của gia chủ.

Việc đầu tiên khi muốn nuôi cá cảnh là bạn nên kiểm tra xem mạng của mình có hợp để đặt bể cá cảnh trong nhà hay không. Ví dụ như mạng hỏa sẽ khắc thủy nên mạng hỏa thì tuyệt đối không được nuôi cá cảnh vì sẽ làm cạn kiệt vận lộc của gia đình.

Để việc nuôi cá cảnh đem tại may mắn thì bạn nên kê bể cá ở hướng Đông hoặc Đông Nam của nhà.

Ngoài ra bạn cũng cần tham khảo mạng mình hợp với hướng nào để đặt bể cá cảnh trong nhà cho phù hợp phong thủy. Những ai mệnh Thủy sẽ hợp với hướng Bắc hoặc hướng Đông, màu trắng hoặc xanh lá cây. Mạng Mộc thì đặt bể cá cảnh ở hướng Bắc với màu xanh lá cây. Mạng Thổ đặt bể cá ở hướng Tây Nam, và màu phù hợp là xanh dương. Cuối cùng là mạng Kim sẽ hợp hướng Bắc, màu trắng.

Những vị trí nào không nên đặt bể cá cảnh trong nhà bạn nên biết

Ngoài những hướng tốt là cách đặt bể cá cảnh trong nhà thì bạn cũng nên lưu ý một số vị trí tối kỵ, tuyệt đối không được để bể cá như sau:

Tuyệt đối không được đặt bể cá ở trước tượng thần, vì theo quan niệm sẽ gây tán gia bại sản.

Không được đặt bể cá trong phòng ngủ, vì bể cá sẽ gây ra hiện tượng âm thịnh dương suy, ảnh hưởng đến nhịp sinh học của gia chủ và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Đặt bể cá gần bếp sẽ khiên âm dương tương khắc, điều này sẽ gây nên mâu thuẫn gay gắt giữa các thành viên trong gia đình.

Bạn cũng tuyệt đối không nên đặt bể cá cảnh ở gần nhà vệ sinh hoặc nơi ẩm ướt, vì điều này sẽ làm giảm sinh khí trong nhà, đây là nguyên nhân các thành viên trong nhà bị suy giảm sức khỏe.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách đặt bể cá cảnh trong nhà theo phong thủy cho gia chủ. Chỉ cần áp dụng theo những hướng dẫn trên chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình một vị trí tuyệt vời để đặt bể cá cảnh. Nó vừa mang tính thẫm mỹ cao lại vừa hợp phong thủy đem lại sự may mắn, tài lộc cho gia đình mình.


Tin tức liên quan

Công dụng của lọc thác mini
Công dụng của lọc thác mini

1695 Lượt xem

Để bể thủy sinh trở nên trong sạch, cá cảnh có thể phát triển và sinh sản trong môi trường sạch sẽ và an toàn thì người chơi cá cảnh chắc chắn không thể không sắm thiết bị lọc thác mini . Để hiểu hơn về công dụng của thiết bị này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những giải pháp tốt nhất cho bể cá cảnh của gia đình mình.
Lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini usb để bàn
Lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini usb để bàn

730 Lượt xem

Tặng bể cá mini cho bạn gái nhằm lấy lòng cô ấy bằng những quà tặng đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa và giá trị lớn lao là cách giúp các chàng trai chinh phục hoàn toàn trái tim của bạn gái. Đây cũng là giải pháp giúp bạn chứng tỏ sự quan tâm chân thành của mình với người yêu. Sau đây, becamini.vn sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về cách lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini usb để bàn.
Lời khuyên hữu ích khi trang trí cho bể cá phong thủy của bạn
Lời khuyên hữu ích khi trang trí cho bể cá phong thủy của bạn

439 Lượt xem

Trang trí cho bể cá phong thuỷ, đâu là những điều nên hay không nên? Làm thế nào để bể cá cảnh của mình bắt mắt và ấn tượng nhất, nhưng lại cũng không ảnh hưởng gì tới các yếu tố vận mệnh, phong thuỷ? Tất cả những điều đó bạn đều cần phải nắm được và tạo hiệu quả tốt nhất cho bể cá phong thuỷ của mình.
Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ
Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ

2694 Lượt xem

Nuôi cá kiểng rất phổ biến ở nhiều quốc gia và đặc biệt ở Việt Nam. Cá 3 đuôi là giống cá kiểng rất dễ nuôi và có hình dáng đẹp, phù hợp với thị hiếu nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình nuôi rất khó nhận biết thời kỳ sinh sản của loại cá này, bài viết hướng dẫn dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ.
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ

899 Lượt xem

Trang trí bể cá trong nhà trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại, cho không gian nhà đẹp và gần gũi với thiên nhiên hơn. Bên cạnh đó hướng đặt bể cá hợp phong thủy còn mang ý nghĩa rất tốt đối với tài lộc, sự giàu sang và công danh của gia chủ và mọi người trong nhà nên được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý

491 Lượt xem

Chuẩn bị cho bể cá cảnh ưng ý là việc làm quan trọng mà mỗi người trước khi có ý định thiết kế bể cảnh cho gia đình hoặc văn phòng của mình cần đặc biệt chú ý. Vì nếu chuẩn bị cho bể cá cảnh không tốt sẽ khiến cho bể cảnh nhà bạn khó có thể hoạt động ổn định và trở thành môi trường thuận lợi cho cá sinh trưởng, phát triển.
Cá bình tích nuôi bao lâu thì đẻ?
Cá bình tích nuôi bao lâu thì đẻ?

1452 Lượt xem

Cá bình tích là một giống cá cảnh được rất nhiều người yêu thích và tìm để nuôi bởi chúng rất dễ nuôi và chăm sóc. Nuôi cá bình tích bao lâu mới đẻ cũng là thắc mắc của rất nhiều người nuôi loại cá này, chúng ta cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

710 Lượt xem

Ngày nay có rất nhiều công cụ dùng để trang trí phòng khách, văn phòng, … như cây cảnh, các bức tượng hay những chiếc đồng hồ treo tường. Ngoài ra kiểu trang trí thông dụng nhất lại là các mẫu bể cá mini làm cho không gian thêm sinh động, có sức sống hơn. Vậy những mẫu bể cá mini nào đẹp và phù hợp để trang trí ?

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng