Thủy sinh nhập môn dành cho người mới

Chơi thủy sinh phải bắt đầu từ đâu? Câu hỏi rất đơn giản nhưng trả lời được câu hỏi này không hề đơn giản chút nào. Chơi thủy sinh không có đường tắt để đi đến thành công. Trước khi bắt đầu chơi thủy sinh các bạn thử suy nghĩ:

Có thể bạn quan tâm:

>>> Một số cây thủy sinh dễ trồng cho bể cá cảnh nhỏ

>>> Tại sao cây thủy sinh lại chết?

>>> Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch

Bạn có thời gian chăm sóc bể thủy sinh hay không? Nhiều người có suy nghĩ là khi setup bể với đầy đủ dụng cụ thiết bị xong rồi cứ để đó không cần thay nước cắt tỉa cây. Cái này là hoàn toàn không đúng. Vì bể và cây thủy sinh phải được chăm sóc thường xuyên và cũng đòi hỏi người chơi phải có sự kiên trì bể thủy sinh mới đẹp và bền lâu. Còn nếu không có thời gian hay là bể thủy sinh sẽ làm thêm gánh nặng thì hãy quên đi.

Cây thủy sinh cần phải được chăm sóc thường xuyên

– Chi phí cho việc setup: So với việc làm 1 bể nuôi cá thì bể thủy sinh có chi phí cao hơn. Chi phí này gồm hai phần chính:

+ Chi phí cho setup tuỳ thuộc vào kích thước, bể càng lớn chi phí càng cao. Chi phí này bao gồm: bể và chân, hệ thống đèn chiếu sáng, nền trồng cây, hệ thống lọc nước, hệ thống Co2, cây thủy sinh, gỗ hay đá để trang trí.

+ Chi phí cho việc chăm trồng cây bao gồm tiền điện, nước, dinh dưỡng bổ sung (phân nước – nhét), hay là tiền mua cây mới thay thế cây cũ hay cây chết, tiền nạp Co2 , tiền mua bóng đèn thay mới v.v…

– Bạn có hiểu biết gì về nuôi trồng bể cây thủy sinh? Nếu có 1 chút kiến thức về thủy sinh thì hãy bắt tay vào làm song song với việc học hỏi kinh nghiệm. Còn nếu không có thì tôi khuyên bạn hãy tìm hiểu trước.

Những gì đã nêu trên dễ thực hiện lắm phải không? Nếu phải thì các bạn cũng nên lưu ý là trồng cây thủy sinh(water plant) không giống như trồng cây cạn (terrestrial plant) như cây me cây mai vv…Vì trong bể thủy sinh cũng như một thế giới thu nhỏ, phải tạo ra sự cân bằng cho môi trường trong bể. Tạo ra được sự cân bằng cũng phải có thiết bị.

Tạo sự cân bằng trong bể thủy sinh

Như vậy nếu muốn trồng cây thủy sinh thì phải chuẩn bị những gì và phải làm như thế nào? Đây là những thứ phải có và không thể thiếu :

– Bể trồng cây thủy sinh.
– Nền trồng cây thủy sinh.
– Dinh dưỡng (hay phân bón) với liều lượng vừa đủ để cung cấp cho cây.
– Ánh sáng.
– Hệ thống lọc nước.
– Tính chất của nước thích hợp cho cây.
– Liều lượng O2 và CO2.


Tin tức liên quan

Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

1240 Lượt xem

Tất cả các bể cá cảnh thủy sinh đều phải được tạo vi sinh trước khi thả cá vào để đảm bảo môi trường sống cho cá, bất kể là dung tích nào đi chăng nữa vì thế việc tạo vi sinh cho hồ thủy sinh là rất cần thiết.
Set up bể thủy sinh cần những gì?

Set up bể thủy sinh cần những gì?

2031 Lượt xem

Bạn là người mới chơi bể thủy sinh và đang cần set up một hồ thủy sinh mini nhỏ xinh? Vì chưa có kinh nghiệm nên bạn vẫn đang loay hoay trong việc chọn các món phụ kiện cho bể. Đừng lo, bài viết sẽ gợi ý đến bạn những thông tin hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức set up bể. Bể thủy sinh cần những gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Cây Thủy Sinh Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Cá Cảnh?

Cây Thủy Sinh Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Cá Cảnh?

1119 Lượt xem

Ngoài việc trồng cây thủy sinh đem lại vẻ đẹp tự nhiên thì người chơi thủy sinh còn đem lại một số lợi ích cho cá cảnh mà có thể một số người chưa biết, sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn một số lợi ích từ cây thủy sinh cho cá cảnh.
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh

Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh

675 Lượt xem

Đèn led thủy sinh là thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ hồ thủy sinh nào khi yếu tố ảnh sáng đóng vai trò rất quan trọng. Thế nhưng làm sao để chọn được đèn thủy sinh phù hợp lại là điều không dễ dàng khi người chơi cần phải có kiến thức sâu. Vì thế bài viết sau sẽ gợi ý đến bạn những mẫu đèn được sử dụng rộng rãi hiện nay, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!
Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh

Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh

8160 Lượt xem

Tìm 1 loài cá cảnh tốt nhất cho hồ thủy sinh không phải là điều đơn giản. Dù là người chơi lâu năm hay mới tập tành chơi thủy sinh đều có những câu hỏi cho việc chọn cá phù hợp hồ thủy sinh . Đại loại như là : Chọn cá có kích thước thế nào ? Độ pH có phù hợp hay không ? Cá này có cắn nhau với cá kia không ? Loài cá này nuôi chung với hồ cây thủy sinh hay không v.v…
Bí quyết trang trí bể cá thủy sinh đẹp

Bí quyết trang trí bể cá thủy sinh đẹp

1249 Lượt xem

Tạo nên những hồ cá cảnh thủy sinh đẹp là cả một quá trình miệt mài, không ngừng chăm sóc và sáng tạo của người thực hiện. Nhưng để trang trí bể cá thủy sinh sao cho sinh động, bố cục hợp lý là điều không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt và làm được. Hiểu được những khó khăn mà người mới làm quen thú chơi này gặp phải. Chúng tôi sẽ chia sẻ ngay những bí quyết sau đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trang trí, làm đẹp cho hồ nuôi cá của mình.
Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích

Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích

814 Lượt xem

Với những ngôi nhà chung cư, việc tìm đến những bể cá thủy sinh làm thú chơi tao nhã được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi bể cá tô điểm cho không gian căn nhà. Bên cạnh đó, việc nuôi và chăm sóc cá ngày nay cũng đơn giản hơn rất nhiều. Có rất nhiều mẫu bể thủy sinh với các kích thước khác nhau. Tùy vào diện tích căn phòng cũng như khả năng tài chính để lựa chọn mẫu bể phù hợp nhất.
Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay

361 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt, chất lượng? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Một trong những cái tên uy tín không thể bỏ qua! Đây là nơi giúp bạn lựa chọn và set up bể thủy sinh đẹp với mức giá tốt, cạnh tranh nhất hiện nay. Chọn mua bể thủy sinh tại Hà Nội, truy cập ngay website https://hocamini.vn/. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng