Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ

Sở hữu một bể cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí vô cùng hữu hiệu mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn bể cá sao cho hợp lý. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM

>>> Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?

>>> Cách đặt bể cá cảnh theo thuật phong thủy

Kích thước bể cá theo phong thủy có ảnh hưởng như thế nào?

Người ta vẫn thường nói rằng chiếc bể cá mang ý nghĩa rất lớn trong phong thủy của ngôi nhà. Điều này là hoàn toàn chính xác. Đó là lý do vì sao bạn cần phải chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ.

Hồ cá thủy sinh trong ngôi nhà được xem như một thuyết phong thủy hội tụ đủ tất cả các yếu tố: Thủy, Mộc, Kim, Thổ, Hỏa – tương ứng với Nước, Cây thủy sinh trong bể, Vật liệu cấu tạo nên bể cá, Đá sỏi dưới nền bể và Màu sắc của cá trong bể.

Nếu chọn được những yếu tố phong thủy phù hợp như kích thước bể cá theo phong thuỷ, màu sắc cá, số lượng cá,… chiếc bể cá thủy sinh sẽ mang lại nhiều may mắn, tốt lành và tài lộc cho gia chủ và các thành viên trong gia đình, tránh được những tai nạn, rủi ro.

Cách chọn kích thước bể cá theo phong thủy đúng nhất

Dưới đây là những điều bạn cần phải chú ý khi chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ:

Kích thước bể cần phải phù hợp với không gian ngôi nhà để đảm bảo tính thẩm mỹ. Cần tránh chọn loại bể quá to so với phòng khách vì đây được xem như là nguyên nhân dẫn đến “nhân khí” bị hút mất và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người nhà vì độ ẩm quá cao.

Không chọn bể cá quá cao, vi phạm “lâm đầu thủy” (nghĩa là bể đứng cao ngang đầu, bể đặt trên bàn khách cao ngang đầu người ngồi), điều này có ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ.

Bể cá có ý nghĩa “tụ lộc tụ tài” sẽ có kích thước chiều dài bể gấp 3 lần chiều dài cá. Chính vì vậy, nếu đã chọn được loại cá muốn nuôi, bạn sẽ dễ dàng tìm được kích thước bể cá phù hợp.

Với các loài cá nhỏ thủy sinh như cá betta, cá sặc gấm…thì nên chọn loại bể dài 60 cm (kích cỡ 60×30× 30cm)

Với kích thước bể cá cá cảnh trung bình như cá hồng két, tài phát,…thì bể dài 90cm (kích cỡ 90×  45× 45cm) là hợp lý

Riêng đối với những loại cá lớn hơn như cá rồng, cá hoàng bảo yến,… thì gia chủ nên chọn loại bể có chiều dài 120cm.

Với cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ mà chúng tôi đưa ra trong bài viết trên, hy vọng các bạn có thể yên tâm chọn cho không gian sống của mình một chiếc bể cá phù hợp nhất.


Tin tức liên quan

Dấu hiệu cá cảnh bị thiếu oxy
Dấu hiệu cá cảnh bị thiếu oxy

7370 Lượt xem

Cân bằng dưỡng khí trong bể nuôi luôn là vấn đề làm “đau đầu” nhiều gia chủ yêu thích cá cảnh. Khi bị thiếu oxi cá có thể bị ốm, lờ đờ hoặc tệ hơn là gây chết cá. Vậy làm sau để nhận ra kịp thời vấn đề này? Cùng “cảnh giác” với những dấu hiệu nhận biết cá cảnh bị thiếu oxi sau.
Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop
Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop

453 Lượt xem

Trang trí shop trở nên đẹp mắt và gây được ấn tượng sâu sắc với khách hàng là bí quyết để thu hút khách hàng của mình quay lại với cửa hàng nhiều hơn. Tạm ngừng nói đến các vật trang trí thông thường, hãy thử ý tưởng trang trí cửa hàng của bạn với những chú cá sinh động trong bể cá giá treo thử xem sao nhé. Một số mẫu bạn nên tham khảo ngay bây giờ.
Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?
Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?

1406 Lượt xem

Ngoài việc trang trí không gian sống với cây xanh, hoa kiểng thì lắp đặt một bể cá kích thước lớn cũng là gợi ý khá hay đấy nhé. Nó sẽ khiến không gian trở nên sinh động và tươi mới hơn. Hocamini.vn – địa chỉ cung cấp bể cá uy tín sẽ mang đến bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời.
Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách
Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách

736 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống, thư giãn mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Tuy nhiên, với ý nghĩa phong thủy thì không phải nơi nào cũng có thể đặt bể cá vì nếu đặt sai vị trí sẽ làm phản tác dụng, làm giảm tài lộc, đem lại vận xui. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn mọi người cách đặt bể cá trong phòng khách mang lại may mắn.
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam

1791 Lượt xem

Cá mai quế có tên khoa học: Aphyocharax. Giống như cá bống, cá mai quế cũng sống trong môi trường nước ngọt, nước trung tính với độ pH từ 6,5- 7,5, nhiệt độ từ 23 – 27 độ C.
Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?
Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?

648 Lượt xem

Trang trí bể cá cảnh trong nhà là sở thích của rất nhiều gia chủ. Bởi bể giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng, tinh tế và tạo ra một không gian thư giãn, thoải mái. Hiện nay, trên thị trường, mẫu bể cá cảnh rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, bể cá khung gỗ phong thủy vẫn được ưa chuộng hàng đầu.
Cách phân loại cá 7 màu
Cách phân loại cá 7 màu

2575 Lượt xem

Cá 7 màu là một trong số các loại cá cảnh phổ biến và được nuôi nhiều nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu một số cách phân loại cá 7 màu giúp bạn nhanh chóng chọn được các loại cá 7 màu ưng ý nhất.
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết

574 Lượt xem

Cá Ngựa vằn là loài cá nhỏ nhắn thuộc họ cá Chép Cyprinidae. Chúng bơi rất nhanh và thích bơi lượn ở tầng mặt, đặc tính bơi nhanh và cơ thể có những sọc ngang nên được gọi là “cá ngựa vằn”. Khảo sát của Nguyễn Hoàng Kiên Giang (1994) cung cấp thông tin một số đặc điểm sinh học và sinh sản cá ngựa vằn…

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng