Gợi ý: Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

Một chiếc bể thủy sinh mini nhỏ gọn cũng mang lại sức hút rất riêng và được nhiều người mới ưa thích lựa chọn. Vấn đề đặt ra là bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì thì phù hợp? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều người chơi thủy sinh. Cùng điểm danh một số loại cá nhỏ thích hợp nuôi trong bể thủy sinh mini nhé! 

Xem thêm :

>> Bể thủy sinh là gì? Bể thủy sinh bao lâu thì thả cá?

>> Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?

>> Để làm được hồ thủy sinh thì nên bắt đầu từ đâu?

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Cá Neon là gợi ý đầu tiên

Cá Neon là gợi ý đầu tiên bởi loại cá này được rất nhiều người chơi thủy sinh ưa chuộng và rất thích hợp nuôi trong bể thủy sinh nhỏ. Đây cũng là loại cá dễ nuôi, không cần chăm sóc nhiều nên người mới chơi thủy sinh nên lựa chọn. Giá cá neon khoảng 10,000đ/đôi.

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Cá betta

Cá betta đẹp, dễ nuôi, mạnh mẽ và hiếu chiến, đây cũng là loại cá rất được người chơi ưa chuộng hiện nay. Trên thị trường hiện nay có đến 13 giống cá betta, mức giá tùy thuộc vào giống cá và màu sắc. 

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Cá bảy màu

Cá bảy màu cũng là loại cá nhỏ xinh được nhiều người chọn nuôi trong bể thủy sinh. Cá betta có màu sắc đẹp, tươi sáng, trên cơ thể có những hoa văn rất đẹp. Kích thước phát triển tối đa của cá betta là 5cm, bạn có thể nuôi khoảng 1 – 2 em cá đực với 3 -4 em cá cái.

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá ngựa vằn

Cá ngựa vằn thuộc họ Cyrindae có nguồn gốc từ Nam Á. Loài cá này khá nhanh nhẹn và hoạt bát, thả vào hồ thủy sinh sẽ mang lại sự sinh động, hấp dẫn. 

Cá thiêng đường ngọc trai nhỏ xinh cho bể thủy sinh nhỏ

Cá thiêng đường ngọc trai là loại cá cảnh nhỏ có kích thước chỉ 2,5cm. Một điều cần lưu ý là loại cá này thích sống theo đàn nên bạn hạn chế nuôi đơn lẻ nha. 

Nuôi cá sặc gấm trong bể thủy sinh nhỏ

Cá sặc gấm với màu sắc sặc sỡ sẽ khiến bể thủy sinh thêm phần hấp dẫn. Cá sặc gấm là loài cá cảnh nhỏ thuộc họ cá chạch, chúng phát triển chiều dài lên đến khoảng 8cm.

Nuôi cá Otto trong bể thủy sinh mini

Cá Otto là một loại cá cảnh nhỏ có thể diệt rêu hại và rất dễ nuôi, không cần chăm sóc quá nhiều. 

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Bài viết vừa gợi ý đến bạn top các loại cá nhỏ thích hợp nuôi trong bể thủy sinh mini. Hy vọng thông tin từ Hồ Cá Mini sẽ là nguồn tham khảo hữu ích dành cho người chơi thủy sinh. Nếu bạn đang tìm mẫu bể thủy sinh đẹp, truy cập ngay website https://hocamini.vn/ để tham khảo nhé! 


Tin tức liên quan

Cách làm một hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới
Cách làm một hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới

2201 Lượt xem

Cách làm hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới là khúc mắc được không ít người quan tâm. Vì so với việc thiết kế một bể cá cảnh, bể thủy sinh được đánh giá là khó thực hiện hơn. Đặc biệt, với những người chơi mới cần phải có sự đầu tư về công sức, thời gian và phải rất kiên trì mới có thể đạt được mục đích. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:
Các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh
Các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh

608 Lượt xem

Phụ kiện hồ thủy sinh là những yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết giúp các bạn có được một hồ thủy sinh đẹp mắt, ấn tượng. Đồng thời, đây cũng là nhân tố đảm bảo cho môi trường trong hồ thủy sinh được ổn định. Từ đó, góp phần cho sự phát triển của hệ thống thủy sinh vật trong hồ  Vậy, các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh bao gồm những phụ kiện nào? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?
Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?

691 Lượt xem

Khi tảo xanh, rêu hại xuất hiện trong hồ thủy sinh chính là điềm báo gây hại cho các sinh vật trong bể. Việc bạn cần làm để bảo vệ cá và cây thủy sinh chính là diệt rêu hại. Tuy nhiên, cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh như thế nào đúng cách, hiệu quả? Bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn. Cùng tìm hiểu nhé!
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?

713 Lượt xem

Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng và không mất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc là thắc mắc mà rất nhiều người gửi về cho chúng tôi với mong muốn được tư vấn. Đây cũng là vấn đề khá quan trọng mà những người chơi bể thủy sinh cần phải nắm bắt và tìm hiểu. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề chọn cây thủy sinh dễ trồng như sau:
Tổng hợp Ốc Cảnh bỏ trong hồ thủy sinh
Tổng hợp Ốc Cảnh bỏ trong hồ thủy sinh

864 Lượt xem

Thế giới thủy sinh đa dạng với vô vàn chủng loại! Bổ sung một vài chú ốc bé bé xinh xinh như thế này sẽ làm bể của bạn có môi trường gần giống với tự nhiên hơn. Tuy nhiên chỉ một  số loại ốc có chức năng làm cảnh và hữu dụng trong bể thủy sinh.
Bạn đã biết cách diệt ốc hại trong bể thủy sinh chưa?
Bạn đã biết cách diệt ốc hại trong bể thủy sinh chưa?

4152 Lượt xem

Ốc hại sinh sôi trong bể thủy sinh và bạn không biết nên “tiêu diệt” chúng như thế nào? Ốc hại sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và môi trường sống của cá, cây thủy sinh trong bể. Đừng để ốc hại chiếm hết dinh dưỡng của cá và cây thủy sinh trong bể. Hãy tìm hiểu ngay cách diệt ốc hại trong bể thủy sinh qua những chia sẻ dưới đây nhé! 
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh

1857 Lượt xem

Các loài ăn rêu tảo như ốc ăn rêu hay cá ăn rêu thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho bể cá cảnh hay bể thủy sinh giúp bạn kiểm soát và giảm bớt các loại rêu tảo có hại. Chúng sẽ giúp bạn dọn vệ sinh và giữ lại mật độ rêu phù hợp cho bể cá.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh

706 Lượt xem

Cây Trân Châu Nhật là loài cây thủy sinh trải nền khá đẹp trong hồ thủy sinh. Nếu bạn chưa biết trải nền bằng cây gì thì Trân Châu Nhật là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng