Bể thủy sinh là gì? Bể thủy sinh bao lâu thì thả cá?

Bạn là người mới chơi thủy sinh và có nhiều điều “bỡ ngỡ”? Bạn đang tìm hiểu các thông tin, kinh nghiệm chia sẻ dành cho người mới chơi thủy sinh? Vậy là bạn đang ở “đúng nơi” rồi đấy! Hồ Cá Mini sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ hữu ích về hồ thủy sinh. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu bể thủy sinh là gì và bể thủy sinh bao lâu thì thả cá

Xem thêm :

>> Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay

>> Hồ thủy sinh dùng lọc gì?

>> Set up bể thủy sinh cần những gì?

Bể thủy sinh là gì?

Bể thủy sinh là loại bể cá độc đáo được thiết kế bằng kính để nuôi trồng các loại cá cảnh, cây thủy sinh. Hệ thống bể thủy sinh cũng bao gồm các bộ phận như bể cá thông thường, đó là hệ thống lọc nước, đèn chiếu sáng, đất nền thủy sinh, cây thủy sinh…

Bể thủy sinh trên thị trường hiện nay có nhiều kiểu dáng khác nhau. Như bể hình trụ, bể hình vuông và phổ biến là bể hình chữ nhật. Về phong cách setup bể thủy sinh, có hai trường phái phổ biến đó là phong cách Hà Lan và phong cách Nhật Bản. Phong cách Hà Lan hướng đến màu sắc tươi sáng, thường trồng nhiều cây thủy sinh màu sắc. Phong cách Nhật Bản có bố cục bể với đá, lũa, rêu và cây thủy sinh nhiều màu sắc.

Bể thủy sinh bao lâu thì thả cá?

Một trong những sai lầm mà người mới nuôi bể thủy sinh thường mắc phải đó là thả cá ngay khi setup bể xong. Đây là điều không nên bởi nó có thể khiến cá bị chết. Khi vừa mới setup, hệ sinh thái trong bể chưa ổn định, có thể chứa nhiều chất độc hại đối với cá.

Sau 2-3 ngày setup hồ cá bạn nên thay mới nước khoảng 50% và thả các loài tép ăn rêu vào trong hồ. Bởi các loài tép này có khả năng sinh sống tốt trong môi trường bể mới thành lập. Tiếp theo, sau ít nhất 2 tuần, khi hệ thống bể cá đã đi vào ổn định, bạn có thể thả các loài cá mình muốn nuôi vào trong hồ. 

Ngoài vấn đề bể thủy sinh bao lâu thì thả cá, một lưu ý nữa bạn cũng cần biết đó là không nên thả quá nhiều so với kích thước bể để tránh trường hợp cá bị thiếu oxy. Ngoài ra, khi chọn mua bể thủy sinh, bạn cũng nên tìm đến các cơ sở bán hàng uy tín như cửa hàng Hồ Cá Mini để được đảm bảo về chất lượng. 

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu thêm về bể thủy sinh và biết được bể thủy sinh bao lâu thì thả cá rồi đúng không? Đừng bỏ lỡ nhiều chia sẻ hữu ích tại Hồ Cá Mini nhé! Nếu có nhu cầu đặt mua bể thủy sinh đẹp, chất lượng, giá tốt, hãy truy cập ngay website https://hocamini.vn/ để tham khảo sản phẩm và liên hệ đội ngũ tư vấn để được hỗ trợ nhé! 


Tin tức liên quan

Một số lưu ý khi làm bể thủy sinh
Một số lưu ý khi làm bể thủy sinh

1143 Lượt xem

Chơi bể thủy sinh là một trong những thú vui khá độc đáo và ấn tượng của không ít người. Đây cũng là cách giúp các bạn nâng cao chất lượng cuộc sống 1 cách tốt nhất. Mặc dù chơi bể thủy sinh không phải là việc làm quá khó.
Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh
Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh

2041 Lượt xem

Cách trồng rêu trong hồ thủy sinh không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể trồng chúng trên đá hoặc lũa để tạo quang cảnh tự nhiên, hay làm hậu cảnh cho hồ. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách có thể dẫn đến hiện tượng rêu hại và làm ảnh hưởng đến môi trường thủy sinh. Để chinh phục được loài thực vật xinh đẹp và vô cùng thú vị này bí quyết chính là những gì bạn sẽ được đọc trong bài viết bên dưới này đây.
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh

1877 Lượt xem

Các loài ăn rêu tảo như ốc ăn rêu hay cá ăn rêu thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho bể cá cảnh hay bể thủy sinh giúp bạn kiểm soát và giảm bớt các loại rêu tảo có hại. Chúng sẽ giúp bạn dọn vệ sinh và giữ lại mật độ rêu phù hợp cho bể cá.
Kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup
Kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup

2453 Lượt xem

Khi mới setup bể thủy sinh, 3 tháng đầu tiên là thời gian quan trọng nhất. Người chơi cần biết cách chăm sóc bể mang lại sự cân bằng cho cá và cây thủy sinh phát triển. Bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý ngay đến bạn những kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi thủy sinh. 
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?

721 Lượt xem

Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng và không mất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc là thắc mắc mà rất nhiều người gửi về cho chúng tôi với mong muốn được tư vấn. Đây cũng là vấn đề khá quan trọng mà những người chơi bể thủy sinh cần phải nắm bắt và tìm hiểu. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề chọn cây thủy sinh dễ trồng như sau:
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất

1012 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini để bàn học, bàn làm việc sẽ giúp tô điểm không gian và mang lại sự thư giãn cho bạn. Bạn là người mới và đang tìm hiểu bố cục bể thủy sinh mini? Hãy để bài viết gợi ý ngay đến bạn những chia sẻ hữu ích nhất khi setup bể thủy sinh nhé! 
Địa chỉ bán bể thủy sinh Hải Phòng đa dạng mẫu mã, chất lượng, giá rẻ
Địa chỉ bán bể thủy sinh Hải Phòng đa dạng mẫu mã, chất lượng, giá rẻ

908 Lượt xem

Bạn muốn tìm địa chỉ bán bể thủy sinh tại Hải Phòng nhưng không biết nên mua ở đâu uy tín? Bể thủy sinh Hải Phòng ở đâu tốt, uy tín, giá tốt nhất hiện nay? Gợi ý đến bạn đơn vị Hồ Cá Mini, một cái tên quá quen thuộc trên thị trường thủy sinh, cá cảnh. Đến với Hồ Cá Mini, đam mê chơi thủy sinh của bạn sẽ được thỏa mãn và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng lẫn dịch vụ tại đây. 
Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản
Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản

4366 Lượt xem

Bạn muốn làm đất nền cho bể thủy sinh nhưng chưa có kinh nghiệm? Bạn muốn tự tay mình làm đất nền cho cây thủy sinh phát triển tốt? Đừng lo, bài viết sẽ hướng dẫn ngay cách làm đấy nền đơn giản, dễ thực hiện. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng