Kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup

Khi mới setup bể thủy sinh, 3 tháng đầu tiên là thời gian quan trọng nhất. Người chơi cần biết cách chăm sóc bể mang lại sự cân bằng cho cá và cây thủy sinh phát triển. Bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý ngay đến bạn những kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi thủy sinh. 

Xem thêm :

>> Gợi ý các mẫu bể thủy sinh mini đẹp, giá rẻ

>> Hướng dẫn cách bố trí in out bể thủy sinh

>> Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?

Kỹ thuật chăm sóc bể thủy sinh mới setup, lưu ý thời gian bật đèn cho bể

Bể thủy sinh mới setup nên đảm bảo thời gian bật đèn khoảng 6 tiếng/ngày trong 1 tháng đầu tiên. Thời gian giúp cá và thủy sinh trong bể dần thích nghi. Sau tháng đầu tiên, bạn tăng thời gian bật đèn lên 8 - 10 tiếng. 

CO2 cũng rất quan trọng đối với bể thủy sinh mới setup

CO2 tạo điều kiện để cây thủy sinh quang hợp được ánh sáng tốt hơn. Vì thế nếu muốn cây thủy sinh trong bể phát triển khỏe mạnh, hãy trang bị thêm bình CO2 kèm van điện hoặc có thể sử dụng các dạng co2 lỏng hoặc viên. 

Thay nước cho hồ thủy sinh mới setup

Trong thời gian đầu mới setup bể thủy sinh (khoảng 3 - 4 tuần đầu tiên), bạn cần lưu ý thay nước cho bể. Bạn chú ý thay 25% lượng nước trong bể mỗi tuần 1 lần. 

Thời gian đầu mới setup việc thay nước rất quan trọng. Bởi lúc này cốt nền cũng như phân nền đang thừa nhiều dinh dưỡng, cần thay nước để ổn định và hạn chế tảo, rêu hại phát triển. 

Bể thủy sinh mới setup có nên bón phân không?

LÀm một newbie trong làng thủy sinh, nhiều người không biết có nên bón phân cho bể thủy sinh mới setup hay không. Câu trả lời là KHÔNG. Bạn cũng có thể bón phân nhưng chỉ với một lượng rất nhỏ thôi trong thời gian 3 - 4 tuần đầu tiên. 

Bạn cần kiểm soát phân nền bởi gian đoạn mới setup, bể thủy sinh đang thừa dinh dưỡng, sẽ tạo điều kiện cho tảo, rêu hại phát triển. 

Lưu ý hạn chế dinh dưỡng dư thừa trong bể thủy sinh

Cách để hạn chế dinh dưỡng dư thừa khi chăm sốc bể thủy sinh mới setup: Trồng các loại cây thủy sinh phát triển nhanh như ngô công thảo (rong cúc), tiểu bảo tháp, rong la hán, rong đuôi chó… Loại cây thủy sinh này phát triển rất nhanh nên sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng dư thừa trong bể thủy sinh, từ đó hạn chế được sự phát triển của rêu hại. 

Ngoài ra, bạn cũng nên thả vào bể ốc, tép để chúng xử lý rêu, tảo hại. 

Trên đây là kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup mà người mới chơi thủy sinh không thể bỏ qua. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn cần tìm mẫu bể thủy sinh đẹp, giá tốt, hãy tham khảo ngay các sản phẩm tại website https://hocamini.vn/. Hồ Cá Mini tự hào là địa chỉ uy tín mang đến những sản phẩm đẹp, chất lượng với giá ưu đãi. 


Tin tức liên quan

Lưu ý dành cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh
Lưu ý dành cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh

1003 Lượt xem

Rất nhiều người nghĩ rằng chơi thủy sinh thì rất đơn giản nhưng ít ai biết được chơi thủy sinh phải bắt đầu từ đâu? Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi chơi thủy sinh vì không có con đường tắt nào dẫn đến thành công. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin giúp những ai đam mê nó dễ dàng hơn trong việc trồng cây thủy sinh.
Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh
Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh

1102 Lượt xem

Bạn là một người đam mê cá cảnh và đã chọn được những giống cá yêu thích cho bể thủy sinh của mình. Vậy bước tiếp theo bạn cần quan tâm chính là tạo ra một môi trường sống sinh động cho các chú cá cùng với các cây thủy sinh làm nền đẹp. Với các mẹo hay chúng tôi giới thiệu sau đây, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để làm cho mình bể thủy sinh trở nên lung linh nhất.
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh

788 Lượt xem

Trong quá trình chăm sóc bể cá, cây cảnh bạn không thể thiếu sự hỗ trợ của các thiết bị, phụ kiện hồ thủy sinh chuyên dụng. Giữ vai trò làm đẹp, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho bể nuôi, những sản phẩm này còn giúp sinh vật sinh trưởng ổn định hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm một vài kinh nghiệm quý báu để lựa chọn phụ kiện dễ dàng hơn.
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?

1039 Lượt xem

Bật đèn chiếu sáng trong hồ thủy sinh không chỉ mang lại ý nghĩa về tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của động – thực vật trong bể. Đó là lý do vì sao nhiều người chơi thủy sinh luôn thắc mắc “Nên bật đèn bao nhiêu tiếng trong một ngày? Bật đèn như thế nào cho hợp lý?” Nếu bạn cũng có cùng những câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp ngay dưới đây.
Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết?
Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết?

762 Lượt xem

Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết hết chưa? Nó không chỉ mang lại cho gia đình khoảng không gian nổi bật với bố cục sinh động và bắt mắt. Mà còn có tác dụng phong thủy, giúp lưu giữ tài lộc, may mắn cho gia chủ. Không chỉ vậy, thời gian chăm sóc cây cảnh và sinh vật trong hồ cũng là cách thư giãn, giải trí sau giờ làm việc, học tập căng thẳng.
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh

692 Lượt xem

Đèn led thủy sinh là thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ hồ thủy sinh nào khi yếu tố ảnh sáng đóng vai trò rất quan trọng. Thế nhưng làm sao để chọn được đèn thủy sinh phù hợp lại là điều không dễ dàng khi người chơi cần phải có kiến thức sâu. Vì thế bài viết sau sẽ gợi ý đến bạn những mẫu đèn được sử dụng rộng rãi hiện nay, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!
Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh
Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

1290 Lượt xem

Tất cả các bể cá cảnh thủy sinh đều phải được tạo vi sinh trước khi thả cá vào để đảm bảo môi trường sống cho cá, bất kể là dung tích nào đi chăng nữa vì thế việc tạo vi sinh cho hồ thủy sinh là rất cần thiết.
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh

1853 Lượt xem

Các loài ăn rêu tảo như ốc ăn rêu hay cá ăn rêu thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho bể cá cảnh hay bể thủy sinh giúp bạn kiểm soát và giảm bớt các loại rêu tảo có hại. Chúng sẽ giúp bạn dọn vệ sinh và giữ lại mật độ rêu phù hợp cho bể cá.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng