Chia sẻ kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới

Chơi thủ sinh là một thú vui tao nhã giúp chúng ta có thể sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống, gạt bỏ mọi ưu phiền. Tuy nhiên, nhiều người mới chơi chưa có kinh nghiệm chơi bể thủy sinh nên gặp khá nhiều khó khăn. Đừng lo, bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn những kinh nghiệm siêu hữu ích dành cho newbie. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Xem thêm :

>> Địa chỉ bán bể thủy sinh Hải Phòng

>> Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh

>> Bí quyết trang trí bể cá thủy sinh đẹp

Bạn có thời gian chăm sóc bể thủy sinh hay không?

Trước khi tiến hành setup bể thủy sinh, bạn cần trả lời câu hỏi rằng” Bạn có thời gian để chăm sóc hồ hay không? Nếu công việc quá bận rộn và không có thời gian để chăm sóc, bể thủy sinh sẽ không thể duy trì được vẻ đẹp cũng như cá và cây thủy sinh sẽ không thể “thọ” được. 

Cá và cây thủy sinh cần được chăm sóc kĩ lưỡng thì mới duy trì được nét đẹp cũng như phát triển tốt. Nếu có thời gian chăm sóc thì hãy setup, còn không thì mình khuyên bạn không nên chơi.

Kinh nghiệm chơi bể thủy sinh - Chi phí làm bể bao nhiêu?

Bể thủy sinh sẽ có chi phí cao hơn so với bể cá cảnh. Chi phí gồm:

  • Kích thước bể thủy sinh: Bể càng lớn giá càng cao. Để tiết kiệm thời gian lẫn chi phí, bạn nên chọn các combo sản phẩm gồm có hồ + đen + lọc + cây trang trí. 
  • Chi phí điện, nước, dinh dưỡng bổ sung… 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm, combo hồ thủy sinh tại website https://hocamini.vn/san-pham/

Kinh nghiệm chơi bể thủy sinh - Lưu ý tạo sự cân bằng cho môi trường trong hồ

Bể thủy sinh giống như một môi trường tự nhiên thu nhỏ, và người chơi cần phải tạo được sự cân bằng cho môi trường này mới đảm bảo cá và cây thủy sinh sinh trưởng, phát triển tốt. 

Vì thế đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm chia sẻ hữu ích về cách chơi, chăm sóc thủy sinh tại website https://hocamini.vn nhé! 

Một vài lưu ý dành cho người chơi thủy sinh

  • Chiều cao của hồ hợp lý, đừng quá cao. 
  • Lựa chọn phong cách hồ thủy sinh phù hợp với gu thẩm mỹ, sở thích. 
  • Hồ thủy sinh không nên có nắp. 
  • Chọn đèn led cho hồ thủy sinh để mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt cũng như tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao. 

Bài viết vừa chia sẻ một vài kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới. Hy vọng sẽ mang đến những tips hữu ích dành cho newbie trong làng thủy sinh. Nếu bạn đang tìm mẫu bể thủy sinh đẹp, chất lượng, giá tốt, hãy truy cập ngay website https://hocamini.vn/ và liên hệ đội ngũ tư vấn của Hồ Cá Mini nếu cần được hỗ trợ nhé! 


Tin tức liên quan

Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?

718 Lượt xem

Cây thủy sinh luôn là một yếu tố không thể thiếu cho bể cá cảnh, bởi nó góp phần làm cho bể cá thêm xinh đẹp hơn. Cây thủy sinh cung cấp chỗ ẩn nấp cho các loài cá cảnh. Cùng tôi tìm hiểu xem cây thủy sinh giá bao nhiêu nhé!
Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc
Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc

1012 Lượt xem

Cây dương xỉ  có rất nhiều loại sau đây mình sẽ giới thiệu loại dương xỉ trồng thủy sinh trong nước được nhiều dân chơi thủy sinh ưa thích.
Những điều cần biết về bể cá thủy sinh
Những điều cần biết về bể cá thủy sinh

2124 Lượt xem

Bể cá thủy sinh không chiếm nhiều diện tích trong ngôi nhà của bạn. Nhưng nó lại mang đến nhiều lợi ích tốt đẹp cho như: giảm stress, làm đẹp không gian sống… Nếu bạn đang tò mò và hứng thú với cá cảnh, thủy sinh, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây. Chắc chắn bạn đọc sẽ tìm được cho mình một vài kinh nghiệm từ người chơi cá thâm niên chia sẻ.
Hồ thủy sinh dùng lọc gì?
Hồ thủy sinh dùng lọc gì?

1870 Lượt xem

Lọc hồ cá, hồ thủy sinh là một trong những món phụ kiện không thể thiếu khi set up bể thủy sinh. Trang bị lọc là cách mang lại môi trường sống lý tưởng cho mọi sinh vật trong bể. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lọc khác nhau, vậy hồ thủy sinh dùng lọc gì? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây! Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh

706 Lượt xem

Cây Trân Châu Nhật là loài cây thủy sinh trải nền khá đẹp trong hồ thủy sinh. Nếu bạn chưa biết trải nền bằng cây gì thì Trân Châu Nhật là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

720 Lượt xem

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.
Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh
Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh

911 Lượt xem

Như các bạn chơi hồ cá thủy sinh đã biết, thì việc chọn lựa lắp đặt một hệ thống lọc cực kỳ quan trọng. Việc hồ cá của bạn có đảm bảo sạch đẹp và các sinh vật, thủy sinh có sống được tốt hay không đều phụ thuộc phần lớn vào hệ thống lọc. Vì vậy hãy chọn một bộ lọc hồ cá phù hợp.
Cây thuỷ sinh dễ trồng nhất
Cây thuỷ sinh dễ trồng nhất

1169 Lượt xem

Với những người mới tập chơi cây thủy sinh, việc chọn loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc là một nỗi trăn trở rất lớn. Nhưng hiện tại trên thị trường, một số loại cây thủy sinh dễ trồng được bày bán rất đa dạng.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng