Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?

Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng và không mất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc là thắc mắc mà rất nhiều người gửi về cho chúng tôi với mong muốn được tư vấn. Đây cũng là vấn đề khá quan trọng mà những người chơi bể thủy sinh cần phải nắm bắt và tìm hiểu. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề chọn cây thủy sinh dễ trồng như sau:

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

>>> Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress

>>> Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì?

Cây la hán xanh

Cây la hán xanh hay còn gọi là cỏ rong đuôi chồn. Đây là loại cây rất thích hợp dành cho bạn nếu muốn chọn cây thủy sinh dễ trồng. Loại cây này có đặc điểm là rất dễ trồng, dễ chăm sóc và không đòi hỏi chế độ dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, vì cây phát triển khá nhanh nên đôi khi bạn cần phải mất công cắt tỉa.

Thanh hồng điệp

Thanh hồng điệp còn có tên gọi khác là cỏ xương.

Loại thủy sinh này cũng rất thích hợp trong việc chọn cây thủy sinh dễ trồng. Bởi chúng không chỉ phát triển nhanh, dễ trồng mà còn không mất nhiều công chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cũng không quá nghiêm ngặt. Tuy nhiên, loại cây này cần nhiều ánh sáng để ngọn cây có thể có màu hồng đỏ đẹp mắt.

Cỏ thanh hồng điệp thường được trồng làm tiền cảnh hoặc trung cảnh trong bể thủy sinh.

Cây thủy cúc

Thủy cúc hay còn có tên gọi khác là thủy yêu. Loại cây này có ưu điểm là dễ trồng, dễ chăm sóc, không đòi hỏi nhiều dinh dưỡng và phát triển nhanh trong các bể thủy sinh. Cũng giống như thanh hồng điệp, loại cây này cần nhiều ánh sáng để tán cây xòe đẹp mắt hơn. Đặc biệt, loại cây này rất thích hợp để làm tiền cảnh và trung cảnh.

Vảy ốc xanh, vảy ốc đỏ

Loại cây vảy ốc xanh và vảy ốc đỏ là một trong những lựa chọn cây thủy sinh dễ trồng. Loại cây này có hai màu chủ đạo là màu xanh hoặc màu hồng.

Vảy ốc xanh và vảy ốc đỏ có ưu điểm là phát triển nhanh, dễ chăm sóc. Tuy nhiên, chúng có kích thước khá nhỏ nên bạn cần phải trồng nhiều mới đẹp. Loại cây này rất thích hợp để làm trung cảnh trong các bể thủy sinh.

Súng thủy sinh

Súng thủy sinh là loại cây dễ trồng, dễ sinh sản và phát triển tốt trong môi trường không cần nhiều dinh dưỡng. Loại cây này khá thân thuộc với mọi người ở các làng quê.

Vì vậy, mỗi khi trồng loại cây này thường tạo ra cho bạn cảm giác thanh mát giống như đang được sống giữa làng quê yên bình. Nếu bạn đang có ý định chọn cây thủy sinh dễ trồng thì đây quả là sự lựa chọn khá hoàn hảo.

Dương xỉ thủy sinh

Trong các loại cây thủy sinh thì dương xỉ thủy sinh là loại cây dễ trồng nhất và thường được nhiều người yêu thích. Loại cây này nên được buộc vào lũa hoặc đá và không nên trồng trực tiếp xuống nền vì bộ rễ của cây thường không bám được trên bề mặt và dễ nổi trên mặt nước. Tuy nhiên, đây cũng là loại cây không ưa ánh sáng nên bạn cần phải cân đối lượng ánh sáng thích hợp trong bể.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng. Mong rằng những gợi ý của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của các loại cây này và có thể lựa chọn cây thủy sinh dễ trồng một cách thích hợp nhất.


Tin tức liên quan

Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh
Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh

631 Lượt xem

Trồng cây thủy sinh trong bể cảnh là một trong những cách giúp các bạn trang trí cho bể cảnh nhà mình và cải thiện chất lượng của môi trường nước. Tuy nhiên, vẫn có không ít người do không có sự tìm hiểu nên chưa nhận biết được những lợi ích của cây thủy sinh với bể cá cảnh. Chính vì vậy, sau đây hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:
Cây thuỷ sinh dễ trồng nhất
Cây thuỷ sinh dễ trồng nhất

1169 Lượt xem

Với những người mới tập chơi cây thủy sinh, việc chọn loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc là một nỗi trăn trở rất lớn. Nhưng hiện tại trên thị trường, một số loại cây thủy sinh dễ trồng được bày bán rất đa dạng.
Tổng Hợp Một Số Cây Thủy Sinh Ưa Thích Làm Tiền Cảnh
Tổng Hợp Một Số Cây Thủy Sinh Ưa Thích Làm Tiền Cảnh

1099 Lượt xem

Để một bể thủy sinh đẹp và sinh động thì vai trò của cây thủy sinh tiền cảnh rất quan trọng, bao quát cả một bể thủy sinh và là hình ảnh đầu tiên khi người xem nhìn vào bể.
Cách chọn phân nền cho hồ thuỷ sinh
Cách chọn phân nền cho hồ thuỷ sinh

990 Lượt xem

Để tạo được một hồ thủy sinh khỏe đẹp, làm môi trường cân bằng dinh dưỡng cho nhiều loài thực vật, vi sinh vật và cá cảnh sinh sống, cần có một lớp nền đạt chuẩn. Không chỉ đơn thuần là lớp sỏi làm đáy của bể cá thông thường, cách chọn phân nền cho hồ thủy sinh phức tạp và nhiều tiêu chuẩn hơn, chi tiết sẽ có ngay trong bài viết sau.
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh

1290 Lượt xem

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các bạn cách làm hồ cá thủy sinh đơn giản rất phù hợp cho các bạn đang tìm hiểu và mới tập chơi. Các bạn chỉ cần theo từng bước đơn giản thì có thể tự tin setup cho mình một hồ cá thủy sinh như mong muốn. Trước khi các bạn bắt tay vào làm thì hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm để khỏi phải mất thời gian và giúp cho việc chăm sóc hồ thủy sinh được tốt hơn.
Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh
Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh

8904 Lượt xem

Tìm 1 loài cá cảnh tốt nhất cho hồ thủy sinh không phải là điều đơn giản. Dù là người chơi lâu năm hay mới tập tành chơi thủy sinh đều có những câu hỏi cho việc chọn cá phù hợp hồ thủy sinh . Đại loại như là : Chọn cá có kích thước thế nào ? Độ pH có phù hợp hay không ? Cá này có cắn nhau với cá kia không ? Loài cá này nuôi chung với hồ cây thủy sinh hay không v.v…
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay

304 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh tại Hà Nội? Bạn không biết nên đặt mua tại đâu uy tín, giá tốt? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín trên thị trường thủy sinh. Hồ Cá Mini tự hào là nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay. Vì sao nên đặt mua bể thủy sinh tại đây? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Cuba thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Cuba thủy sinh

715 Lượt xem

Cây thủy sinh Trân Châu Cuba là một trong những cây tiền cảnh đẹp và khó ngay cả với người chơi kinh nghiệm. Hi vọng thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây phần nào giúp bạn chinh phục được loài cây thủy sinh tuyệt đẹp này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng