Điểm danh các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay

Bạn muốn chơi thủy sinh nhưng băn khoăn không biết nên lựa chọn phong cách nào? Những người đam mê thủy sinh và có thú vui tự setup bể được ví như một nhà kiến trúc. Và để tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật, hãy tham khảo ngay các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay nhé! 

Xem thêm :

>> Hướng dẫn setup bể thủy sinh từ A đến Z cho người mới

>> Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất

>> Bể thủy sinh là gì? Bể thủy sinh bao lâu thì thả cá?

#1. Bể thủy sinh phong cách Iwagumi

Một trong các phong cách bể thủy sinh đẹp phải kể đến là Iwagumi. Điểm đặc trưng của phong cách này là đá được sắp xếp theo tỉ lệ vàng hoặc tỉ lệ ⅓. Số lượng đá trang trí trong bể là số lẻ, ít nhất là 3 viên đá, và các vị trí đặt cũng có niêm luật chặt chẽ. 

Phong cách bể này hấp dẫn bởi nó mô phỏng lại cảnh quan thiên nhiên, hướng đến sự đơn giản mà gần gũi. 

#2. Bể thủy sinh phong cách Hà Lan

Bạn thích sự rực rỡ, sắc màu? Lựa chọn phong cách thủy sinh Hà Lan sẽ mang lại cái nhìn đầy cuốn hút bởi màu sắc và cây thủy sinh trong bể. Bể thủy sinh phong cách Hà Lan có đặc trưng là được bố trí theo từng lớp, từng tầng, khóm cụm. 

  • Phần nền sẽ trồng thủy sinh loại cây thảm, cây bụi. 
  • Phần hậu cảnh trồng các loại cây cao hơn. 
  • Bể thủy sinh phong cách Hà Lan không có đá hoặc lũa. 

#3. Bể thủy sinh phong cách Biotope

Bể thủy sinh phong cách Biotope là một sự mô phỏng một cách hoàn hảo môi trường tự nhiên, rất đẹp và hấp dẫn. 

#4. Bể thủy sinh phong cách Walstad

Không có một quy luật sắp xếp cụ thể nào cả, phong cách Walstad chủ yếu mô phỏng một cách thật nhất môi trường tự nhiên. 

#5. Bể thủy sinh phong cách Jungle Style - Phong cách rừng rậm

Phong cách rừng rậm mô phỏng môi trường rừng rậm trong tự nhiên. Nếu bạn chọn các bể thủy sinh mini thì phong cách này không áp dụng được. Phong cách Jungle Style thích hợp với hồ cá kích thước lớn để mô phỏng một cách hoàn hảo nhất môi trường tự nhiên. 

#6. Bể thủy sinh phong cách tự nhiên The Nature Aquarium

Bể thủy sinh phong cách tự nhiên The Nature Aquarium là phong cách phổ biến thường gặp. Vẻ đẹp tự nhiên chính là sức hút đặc biệt của phong cách này. Những bể thủy sinh này hệt như các ốc đảo hay mô đất đang được thu nhỏ lại. 

Với các phong cách bể thủy sinh trên đây, hy vọng giúp bạn chọn được phong cách bể phù hợp để setup nên một chiếc bể nhỏ xinh. Tại Hồ Cá Mini, bạn cũng có thể tham khảo nhiều mẫu bể thủy sinh mini đẹp với các combo sản phẩm tiện ích, tiết kiệm. Tham khảo sản phẩm tại website https://hocamini.vn/ và liên hệ đội ngũ hỗ trợ của Hồ Cá Mini để được tư vấn nhé! 


Tin tức liên quan

Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc Cây Cỏ Tranh Thủy Sinh
Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc Cây Cỏ Tranh Thủy Sinh

1658 Lượt xem

Cây cỏ tranh (Blyxa aubertii ) có nguồn gốc từ Châu Á hình dạng hơi giống như cây hẹ nước lá dài và hướng lên mặt nước, cây cỏ tranh dễ chăm sóc và thường được trồng làm hậu cảnh cho hồ thủy sinh tuy nhìn hơi giống cây hẹ nước thế nhưng cây cỏ tranh mọc chủ yếu theo gốc và lá có xu hướng tản ra chứ không dày như cây hẹ nước.
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở

884 Lượt xem

Hồ mở (open aquarium) – loại hồ không có nắp đậy – với đèn treo từ phía trên mở ra không gian mới so với hồ truyền thống và làm nổi bật những loài thực vật có hoa đẹp. Nó có làm phòng thêm ẩm ướt? Lá cây có bị khô đi hay không? Điều gì xảy ra với cá nuôi trong hồ?
Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong?
Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong?

694 Lượt xem

Bể thủy sinh mới setup bị đục nước và bạn đang tìm cách khắc phục? Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong? Có rất nhiều cách làm trong nước cho bể thủy sinh, giúp người chơi chăm sóc hồ thủy sinh dễ dàng. Cùng tìm hiểu ngay những gợi ý từ bài viết này nhé! 
Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?
Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?

726 Lượt xem

Nếu bạn là tay chơi nghiệp dư mới bước vào nghề “chơi cá”, còn non kinh nghiệm trong việc tạo dựng hồ thủy sinh của riêng mình, thì các hướng dẫn cơ bản sau sẽ giúp bạn định hình được các bước cần làm. Đơn giản và hiệu quả, cùng “tự tay làm hết” để tạo ra sản phẩm ưng ý nhất dành cho bạn.
Các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh
Các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh

615 Lượt xem

Phụ kiện hồ thủy sinh là những yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết giúp các bạn có được một hồ thủy sinh đẹp mắt, ấn tượng. Đồng thời, đây cũng là nhân tố đảm bảo cho môi trường trong hồ thủy sinh được ổn định. Từ đó, góp phần cho sự phát triển của hệ thống thủy sinh vật trong hồ  Vậy, các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh bao gồm những phụ kiện nào? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh

700 Lượt xem

Đèn led thủy sinh là thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ hồ thủy sinh nào khi yếu tố ảnh sáng đóng vai trò rất quan trọng. Thế nhưng làm sao để chọn được đèn thủy sinh phù hợp lại là điều không dễ dàng khi người chơi cần phải có kiến thức sâu. Vì thế bài viết sau sẽ gợi ý đến bạn những mẫu đèn được sử dụng rộng rãi hiện nay, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh

1297 Lượt xem

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các bạn cách làm hồ cá thủy sinh đơn giản rất phù hợp cho các bạn đang tìm hiểu và mới tập chơi. Các bạn chỉ cần theo từng bước đơn giản thì có thể tự tin setup cho mình một hồ cá thủy sinh như mong muốn. Trước khi các bạn bắt tay vào làm thì hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm để khỏi phải mất thời gian và giúp cho việc chăm sóc hồ thủy sinh được tốt hơn.
Gợi ý: Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?
Gợi ý: Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

2614 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini nhỏ gọn cũng mang lại sức hút rất riêng và được nhiều người mới ưa thích lựa chọn. Vấn đề đặt ra là bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì thì phù hợp? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều người chơi thủy sinh. Cùng điểm danh một số loại cá nhỏ thích hợp nuôi trong bể thủy sinh mini nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng